Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Hàng giá trị nhỏ nhập qua Tiktok, Shopee bị đề xuất đánh thuế VAT

Như Ngọc: Thứ tư 24/04/2024, 12:08 (GMT+7)

Mới đây, Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội đề nghị nghiên cứu thu thuế VAT đối với hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử như tiktok, shopee… dưới 1 triệu đồng để có thêm nguồn thu.

Dự kiến, dự thảo Luật thuế VAT (sửa đổi) sẽ được Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 diễn ra vào tháng 5/2024. 

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Còn với thị trường vàng, giá vàng thế giới hôm nay (24/4) nối tiếp đà giảm khi nhu cầu trú ẩn an toàn suy giảm.

Trong nước, giá vàng nhẫn các loại điều chỉnh tăng tới 700.000 đồng/lượng, giao dịch quanh 75 triệu đồng/lượng. Còn vàng miếng SJC cũng tăng lên mức 83,8 triệu đồng/lượng. 

# Theo các chuyên gia, việc đấu thầu vàng chưa thể làm bình ổn giá vàng trong nước ngay bởi giá vàng thế giới vẫn ở mức cao và xu hướng sẽ tăng trở lại trong thời gian tới. 

# Từ hôm qua, NHNN đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở, điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá. 

# Cập nhật trong phiên giao dịch sáng nay, tỉ giá vẫn chưa “hạ nhiệt”, khi Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.275 đồng/USD, tăng 3 đồng so với sáng qua.

Giá USD được giao dịch tại "chợ đen" cũng phổ biến ở mức 25.870-25.900 đồng/USD mua - bán. 

# Trái ngược với đà tăng của tỉ giá, thì ở lĩnh vực BĐS, nhiều chuyên gia đang cho rằng, nhà đầu tư nên tận dụng thời điểm dòng tiền rẻ hiện nay:

Cụ thể, theo Hiệp hội BĐS Việt Nam, mặc dù thận trọng hơn trong quyết định rót tiền ra nhưng nếu cung hợp lý thì có tới 70% khách hàng, nhà đầu tư của họ sẵn sàng “xuống tiền” mua BĐS trong năm 2024.

Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng cho rằng, thời điểm này là cơ hội cho các NĐT quyết định nhanh chóng, chấp nhận rủi ro để tận dụng dòng tiền rẻ và chính sách bán hàng tốt nhưng vần đảm bảo không lợi dụng đòn bẩy tài chính quá cao. 

# Có thể thấy, những phiên hồi phục từ đầu tuần đã đem lại những tín hiệu tích cực hơn cho các nhà đầu tư. Sự thận trọng vẫn được đặt lên hàng đầu, nhưng bên bán đã không còn tung lệnh bán giá thấp vào, trong khi bên mua tung tắc gom hàng, khiến thị trường giao dịch chậm, nhưng sắc xanh chiếm ưu thế áp đảo và VN-Index bật hồi mạnh, lấy lại hết những gì đã mất trong phiên trước đó.

Hầu hết mã cổ phiếu trong rổ VN30 bao phủ bởi sắc xanh tích cực và bật tăng mạnh. Trong đó nổi bật có FPT, MWG, HPG và MSN. Riêng cổ phiếu PLX vẫn còn ở trạng thái đứng giá.

Dẫn dắt đà tăng này với sự góp mặt của nhóm cổ phiếu ngành bất động sản và ngành ngân hàng với độ rộng nghiêng về chiều tăng gần như tuyệt đối.

Cụ thể, sắc xanh đang hiện diện ở các mã như VHM, VIC, BCM và VRE. Bên cạnh đó, VCB, VIC, CTG và TCB cũng có mức tăng khá tích cực.

Theo sau đó là nhóm ngành chứng khoán cũng có mức tăng rất ấn tượng như SSI, VND, VCI và HCM...

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 19 điểm, lên 1.197 điểm./.

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.