Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người Việt Nam mua sắm hàng trực tuyến nhiều nhất Đông Nam Á

Huy Văn - 12/07/2022 | 10:09 (GTM + 7)

Ngày 12/7, Ninja Van Group, công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - công bố Báo cáo nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Mua hàng trực tuyến đã trở nên quen thuộc với nhiều người

Mua hàng trực tuyến đã trở nên quen thuộc với nhiều người

Báo cáo chỉ ra thói quen mua hàng quốc tế trên các sàn thương mại điện tử của người tiêu dùng ở Đông Nam Á và thể hiện tiềm năng của hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới cho các nhà bán lẻ trong khu vực.

Theo báo cáo, Việt Nam là quốc gia đứng đầu với số lượng mua hàng trực tuyến trung bình lên đến 104 đơn hàng/năm, 73% đáp viên cho biết họ thường xuyên mua hàng trên các nền tảng mua sắm thương mại điện tử và 59% cho biết họ đã từng nhiều lần đặt hàng hoặc mua sắm trên các website quốc tế. Ngoài ra, đa số đáp viên khu vực Đông Nam Á đều quen thuộc với việc mua hàng xuyên biên giới trong khu vực Châu Á hoặc trên toàn thế giới

“Với nghiên cứu mang tính chiến lược thể hiện sự phát triển của ngành Thương mại điện tử và Bưu chính điện tử trong khu vực Đông Nam Á, chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam đang là một trong những quốc gia tiềm năng nhờ sự tăng trưởng bền vững và rõ nét trong những năm gần đây." - Anh Phan Xuân Dũng, Giám đốc Kinh doanh của Ninja Van Việt Nam chia sẻ.

Trong hai năm qua, số lượng người mua sắm trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã tăng đáng kể, đạt khoảng 70 triệu người tính đến thời điểm hiện tại.

Trên quy mô khu vực, 70% tổng dân số ở Đông Nam Á đã bắt đầu mua sắm trực tuyến trước cả khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Số lượng người mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á dự kiến tăng đến con số 380 triệu trước năm 2026.

Số lượng người mua sắm trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã tăng đáng kể trong những năm gần đây

Số lượng người mua sắm trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã tăng đáng kể trong những năm gần đây

Theo số liệu Statista, tỷ trọng thương mại điện tử xuyên biên giới trung bình của Đông Nam Á tăng từ 74 tỷ USD năm 2020 lên 120 tỷ USD năm 2021. Giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7%/năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu 27,4%/năm. Dự báo, doanh thu thương mại điện tử năm 2025 tại khu vực Đông Nam Á dự kiến đạt 234 tỷ USD.

Ninja Van Group cũng từng công bố sự tăng trưởng vượt bậc về khối lượng bưu kiện quốc tế với mức tăng trưởng hai con số từ năm 2019 đến 2020. Tập đoàn cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong năm 2021 mặc dù nhiều quốc gia tạm đóng cửa biên giới để hạn chế dịch bệnh.

Trong 12 tháng qua, Ninja Van Group đạt số lượng 2 triệu đơn hàng được giao mỗi ngày trong khu vực Đông Nam Á với mật độ phủ sóng 100%.

Trong báo cáo từ Ninja Van Group, Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỷ lệ 16% và ngang bằng với Philippines. Báo cáo cho thấy người Việt Nam yêu thích việc mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số.

Theo một báo cáo khác từ Statista, Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trước năm 2025.

Việt Nam hiện đang có mức quy mô mua hàng trung bình (ABS) là 26 USD, cao hơn hai nước đông dân là Thái Lan (25 USD) và Indonesia (18 USD).

Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á. Ảnh: Nhân viên kho Ninja Van đang kiểm tra hàng hóa

Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á. Ảnh: Nhân viên kho Ninja Van đang kiểm tra hàng hóa

Khắc phục các rào cản khi mở rộng thị trường

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển, tạo bước đà cho các doanh nghiệp vươn mình ra thế giới, mở rộng quy mô kinh doanh tại nhiều quốc gia khác nhau.

Tuy nhiên, do những thách thức đến từ cổng thanh toán, logistics, quy định và luật pháp, nhiều cửa hàng kinh doanh Việt Nam vẫn chưa tham gia hoạt động này

Trong Báo cáo Nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, Ninja Van Group cũng cho thấy 89% đáp viên từ 6 quốc gia quan tâm đến công ty vận chuyển hàng hóa khi mua sắm trực tuyến.

Hơn 50% phản hồi từ những người mua hàng đã phản ánh tầm quan trọng của việc nhận biết thương hiệu của một công ty vận chuyển để họ chủ động chọn nhà cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo một trải nghiệm giao-nhận hàng tốt và có cung cấp bảo hiểm.

Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ cổng thanh toán, logistics, quy định và luật pháp. Ảnh: Quản lý kho Ninja Van đang theo dõi quy trình xử lý hàng hóa

Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ cổng thanh toán, logistics, quy định và luật pháp. Ảnh: Quản lý kho Ninja Van đang theo dõi quy trình xử lý hàng hóa

Thực hiện nỗ lực đáp ứng quá trình chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh xuyên biên giới đã và đang diễn ra tại khu vực Đông Nam Á, ngoài việc hỗ trợ cần thiết về công nghệ cho dịch vụ logistics sẵn có, Ninja Van Group hiện có thêm các dịch vụ giá trị gia tăng quản lý chuỗi cung ứng để hoàn thiện hệ sinh thái vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử: Ninja Direct (xuất nhập khẩu hàng hóa), Ninja Fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng), Ninja Retail (điểm tập hơp hàng hóa)… điều này cho thấy Ninja Van Group có khả năng cung cấp và tư vấn các dịch vụ trong chuỗi cung ứng từ đơn giản đến phức tạp cho các nhà sản xuất, nhà phân phối và giao hàng hiệu quả cho tất cả người dùng.

Tại thị trường Việt Nam, Ninja Van Việt Nam đang vận chuyển 300.000 đơn hàng mỗi ngày từ các cửa hàng kinh doanh online, doanh nghiệp lớn và nhỏ tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Đồng thời với hệ thống hơn 200 đại lý kinh doanh có nhiệm vụ là điểm tập hợp hàng đang tích cực tra soát và hỗ trợ người bán hàng thương mại điện tử nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và thời gian giao-nhận.

Với nghiên cứu này, Ninja Van thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc bổ sung các kho phân loại hàng tự động hóa quy mô lớn, các hệ thống cân cước tiên tiến để tính toán giá cước minh bạch và tiết kiệm thời gian.

Thành lập vào năm 2014, Ninja Van là công ty logistics với nền tảng công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp giao nhận tiện lợi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên toàn khu vực với mạng lưới hoạt động ở 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Năm 2021, Ninja Van nằm trong top 15 công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương được tạp chí Financial Times vinh danh.

Tại Việt Nam, Ninja Van hiện hoạt động trên khắp 64 tỉnh thành, có hơn 800 bưu cục, hơn 7500 nhân viên và cung cấp nhiều gói cước vận chuyển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.ninjavan.co/vi-vn

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //