Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Thương mại điện tử: Xu hướng mới của các doanh nghiệp bất động sản

Như Ngọc - Anh Thư: Thứ sáu 28/07/2023, 09:00 (GMT+7)

Ứng dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử… sẽ là những xu hướng marketing mới mà các doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản cần hướng đến thời gian tới.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

  

# Từ vụ 5 container nghi bị lừa đảo tại Dubai, Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo tới doanh nghiệp XNK cần cẩn trọng và kiểm tra kỹ thông tin khi giao dịch với các đối tác nước ngoài. 

Bộ Công thương cũng dự báo, việc tăng lương cơ sở từ 1/7 vừa thúc đẩy cầu trong nền kinh tế nhưng có thể sẽ gây ra những hệ lụy nhất định đối với các DN, người lao động, nhất là vấn đề gia tăng mặt bằng giá trong cả nước. 

#: Trong khi đó, với lĩnh vực BĐS: Ứng dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, TMĐT… sẽ là những xu hướng marketing mới mà các doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản cần hướng đến thời gian tới. Các chuyên gia có quan điểm ra sao về nhận định này?

# Theo ông Phạm Lâm- Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khu vực TP.HCM, các doanh nghiệp bất động sản phải thay đổi, tiếp cận các công cụ công nghệ mới. Tuy nhiên, các nhà môi giới bất động sản cũng phải tự nâng cao năng lực, kiến thức của mình. Ông Phạm Lâm cho biết thêm:

"Dưới góc nhìn của tôi, các nền tảng này dù có thuận tiện thế nào đi nữa thì kiến thức, năng lực làm việc của mỗi người sẽ quyết định rất nhiều. Tôi nghĩ rằng ngoài công cụ tốt, cần phải có năng lực tốt để cùng song hành với nhau. Chứ nếu công cụ tốt mà không có năng lực tốt thì nội dung hay video đó sẽ không có sự đón nhận. Nên tôi nghĩ chúng ta phải nỗ lực rất nhiều".

Thời gian tới, việc sáng tạo nội dung, tiếp cận khách hàng linh hoạt, tăng sự tin cậy của khách hàng sẽ thay thế các hình thức quảng cáo bị động như trước đây. Hiện nay, không ít nhà môi giới thành công do xây dựng được thương hiệu cá nhân, xây dựng kênh tiếp cận khách hàng, thể hiện năng lực tư vấn qua các nền tảng

# Theo Bộ LĐTB&XH, trong quý III-2023, một số ngành tiếp có nhu cầu giảm nhiều việc làm là: dệt may, sản xuất trang phục, nông nghiệp, hoạt động dịch vụ và bán lẻ, với mức giảm có thể khoảng 250.000 lao động.

Trước đó, từ đầu năm, số lao động nộp hồ sơ đề nghị và có quyết định hưởng thất nghiệp tiếp tục gia tăng và vượt quá con số hơn nửa triệu. 

# Với các thông tin từ thị trường tiêu dùng: Theo thống kê, hàng điện tử, điện thoại và ngành hàng tiêu dùng nhanh như: sữa rửa mặt, tã bỉm trẻ em… là những mặt hàng được người Việt mua nhiều nhất trên các sàn TMĐT trong 7 tháng đầu năm.

Còn các DN sản xuất xe dự báo, do kinh tế khó khăn, năm nay thị trường ô tô sẽ tiêu thụ khoảng 350 nghìn xe, chỉ bằng 70% so với năm trước. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, mức tăng của mặt hàng dầu thô đã giúp chỉ số MXV-Index đóng cửa hôm qua chỉ giảm 0,27% xuống 2.330 điểm. Đáng chú ý, giá trị giao dịch toàn Sở tăng vọt 47% so với ngày trước đó, đạt gần 4.600 tỷ đồng.

Trên thị trường kim loại, 8 trên 10 mặt hàng đồng loạt giảm giá. Hai mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim đồng loạt giảm trên 2%. Bên cạnh đó, giá quặng sắt dẫn dắt xu hướng thị trường với mức giảm mạnh hơn 3%, xuống 111 USD/tấn, thấp nhất trong 2 tuần trở lại đây.

Ngày hôm qua, dự báo nhu cầu thép toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc bị hạ xuống mức tăng 1 – 2% trong năm nay. Trong bối cảnh tiêu thụ quặng sắt vẫn còn yếu kém, nguồn cung được dự báo sẽ ổn định và tăng cao trong trung hạn, đã khiến cho giá sắt chịu áp lực mạnh trong phiên hôm qua.

ngucocukrainethuhoach-afp-5519

 

# Quỹ tiền tệ quốc tế IMF ước tính, việc tạm ngừng Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen có thể khiến giá ngũ cốc toàn cầu tăng mạnh, từ 10-15%. 

Còn Bộ trưởng Nông nghiệp các nước Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc xuất khẩu ngũ cốc Ukraine bằng đường bộ và có thể hỗ trợ về chi phí. 

# Khi nắng nóng tăng lên thì kinh tế đi xuống, đó là cảnh báo của các chuyên gia kinh tế khi chứng kiến các đơt nắng nóng khủng khiếp tấn công châu Á, châu Âu và nước Mỹ trong mùa hè năm nay.

Thiệt hại kinh tế do nắng nóng gây ra sẽ ngày càng tăng vì nó làm giảm năng suất lao động, mùa màng thất bát, cháy rừng, hạn hán, thiếu nước, tỷ lệ tử vong cao hơn, làm gián đoạn thương mại, tàn phá cơ sở hạ tầng. Ông Christopher Callahan,  nghiên cứu sinh tiến sĩ tại đại học Dartmouth, Mỹ phân tích:

"Chúng tôi biết rằng nhiệt độ cực cao có thể làm hỏng mùa màng, ảnh hưởng tới sức khỏe con người, vật nuôi, khiến cơ sở hạ tầng hư hại và kéo theo rất nhiều tiềm ẩn rủi ro. Rõ ràng khi những đợt nắng nóng trở nên dữ dội hơn, thì tăng trưởng kinh tế sẽ đi xuống. Và điều này có thể gây ra những hậu quả kinh tế phức tạp và làm giảm tăng trưởng kinh tế các nước".

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu, những thảm họa từ nắng nóng đang gây thêm áp lực lên chi tiêu công, khi các chính phủ phải thay thế cơ sở hạ tầng bị hư hỏng và cung cấp các khoản trợ cấp và cứu trợ. Doanh thu thuế của nhà nước cũng có thể giảm khi thiên tai làm gián đoạn hoạt động kinh tế.

ttck2-1_SCCC

 

Thị trường chứng khoán

# Theo sau dữ liệu vĩ mô tốt hơn kỳ vọng là lo ngại gia tăng về việc FED sẽ tiếp tục nâng lãi suất. Qua đó, TTCK Mỹ đảo chiều giảm điểm trong phiên với DJIA -0,67%, S&P 500 -0,64% và Nasdaq -0,55%.

# Còn ở trong nước, trên biểu đồ, chỉ số VNIndex đã kết thúc chuỗi tăng điểm khi đi vào vùng 1.203 - 1.205. Mặc dù hồi phục nhẹ, nhưng việc đóng cửa dưới vùng 1.199 - 1.200 đã tạo tín hiệu đảo chiều ngắn hạn.

# Theo SSI Reseach, các chỉ báo kỹ thuật hạ dần động lực tăng trưởng, củng cố cho xu hướng điều chỉnh tiếp theo của chỉ số VNIndex với mục tiêu hỗ trợ ngắn hạn tại vùng 1.168./.

Như Ngọc - Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…