Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Từ ngày 01/7/2025, người bệnh mắc các bệnh hiếm, hiểm nghèo, cần phẫu thuật hoặc sử dụng kỹ thuật cao... sẽ được lên thẳng tuyến khám chữa bệnh chuyên sâu (tuyến cuối) mà không cần phải thực hiện thủ tục chuyển tuyến như hiện hành, vẫn được hưởng 100% mức hưởng.

Thả gà ra đuổi

Thả gà ra đuổi

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang gặp nhiều thách thức; việc thu hồi, xử lý thực phẩm không an toàn thực hiện chưa nghiêm; quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn chưa gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

Để phụ huynh không còn lý do

Để phụ huynh không còn lý do

Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.

Tạo chính sách đột phá để thu hút nhà giáo giỏi

Tạo chính sách đột phá để thu hút nhà giáo giỏi

Mới đây, Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Nhà giáo và một trong những nội dung nhận được sự quan tâm, thảo luận của các đại biểu là chính sách, chế độ đối với nhà giáo nhằm thu hút nhân tài vào ngành giáo dục.

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Quản hoa quả vỉa hè, đồ ăn thức uống khác thì sao?

Như VOV Giao thông đã đề cập, TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, nhằm xóa bỏ những điểm kinh doanh tự phát tại vỉa hè, lòng đường không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng thi công dở dang, ngập rác thải

Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng thi công dở dang, ngập rác thải

Dự án xây dựng đường từ phố Vũ Quỳnh đến đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng (đường Vũ Quỳnh kéo dài) có chiều dài 1,4km là tuyến đường quan trọng của quận Nam Từ Liêm. Công trình được khởi công từ năm 2020, dự kiến hoàn thành sau 450 ngày.

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối năm lại thường xảy ra tình trạng công nhân, lao động bỏ việc, nhảy việc hay rời phố về quê. Việc lao động nhảy việc, bỏ việc ở thời điểm cuối năm không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà còn để lại hậu quả sâu rộng đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh được nhiều người dân mong chờ và ủng hộ, nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về công tác quản lý, giá thuê và đối tượng thuê vỉa hè…

Việc tổ chức vận hành hệ thống giao thông là một ngành khoa học quan trọng và thú vị trong xã hội hiện đại. Bởi nếu tổ chức vận hành không tốt, thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tạo ra những cảnh giới ùn tắc mới mà thôi.

Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con

Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con

Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đừng để tốc độ đánh cắp tương lai (Kỳ 1): Tăng tốc độ - giảm an toàn ở cổng trường

Đừng để tốc độ đánh cắp tương lai (Kỳ 1): Tăng tốc độ - giảm an toàn ở cổng trường

Hơn 17 triệu trẻ em nước ta hiện đang tham gia giao thông từ nhà đến trường 2 – 4 lượt mỗi ngày. Các em đi chung đường với các phương tiện khác, các em thiếu vỉa hè và không có hạ tầng dành riêng để đảm bảo an toàn.

VietHarvest với mô hình xử lý thực phẩm dư thừa

VietHarvest với mô hình xử lý thực phẩm dư thừa

Nhằm giảm thất thoát, lãng phí đồ ăn, thiết thực hướng tới bảo vệ môi trường, VietHarvest - một doanh nghiệp xã hội nhiều năm qua đã thu gom nguyên liệu, thực phẩm chất lượng tốt nhưng chưa sử dụng hết để gửi tặng đến các cộng đồng kém may mắn ở Hà Nội và TP.HCM

Rác thực phẩm đe dọa ô nhiễm đất và nước

Rác thực phẩm đe dọa ô nhiễm đất và nước

Theo kết quả một cuộc khảo sát, Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về chỉ số lãng phí thực phẩm với hơn 8 triệu tấn thực phẩm bị thất thoát hoặc vứt bỏ mỗi năm. Đáng nói là số rác thải thực phẩm này sẽ ngấm xuống đất, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Gia đình ở đâu khi để con chơi game thâu đêm, tụ tập đi “bão”?

Gia đình ở đâu khi để con chơi game thâu đêm, tụ tập đi “bão”?

Sau sự việc một người tử vong khi bị đoàn "quái xế" tông trúng khi đang đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, Hà Nội. Nhiều người đặt câu hỏi, trách nhiệm của gia đình và người giám hộ ở đâu trong những vụ việc con trẻ chơi game thâu đêm, tụ tập đi “bão”?

Khuyến khích phát triển điện năng lượng tái tạo thế nào?

Khuyến khích phát triển điện năng lượng tái tạo thế nào?

Trong bối cảnh nước ta hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050, việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mới và điện gió ngoài khơi, đang trở thành chiến lược ưu tiên của đất nước.

Hà Nội: Dân phố cổ loay hoay phân loại rác

Hà Nội: Dân phố cổ loay hoay phân loại rác

Từ 01/7, quận Hoàn Kiếm là một trong những địa phương triển khai thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Đến nay, sau 4 tháng thực hiện, việc thí điểm đã mang lại nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên, nhiều người dân khu phố cổ vẫn còn loay hoay với việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nhà.

Hạn chế phương tiện gây ô nhiễm, bắt đầu từ đâu?

Hạn chế phương tiện gây ô nhiễm, bắt đầu từ đâu?

Dự kiến, từ năm tới, các phương tiện giao thông gây ô nhiễm sẽ bị hạn chế tại khu vực đông dân cư theo mô hình vùng phát thải thấp (LEZ) mà Hà Nội triển khai thí điểm.

Giải tỏa nỗi lo thiếu nước từ quy hoạch và quản lý đô thị

Giải tỏa nỗi lo thiếu nước từ quy hoạch và quản lý đô thị

Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay, dự báo, sang năm 2025, dân số đô thị ở nước ta lên tới 52 triệu người, tăng gấp 1,3 lần năm 2023. Đây sẽ là thách thức rất lớn cho lĩnh vực cung cấp nước sạch khi hạ tầng hiện có đang chịu áp lực quá tải.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng 'bẫy' người đi đường

Bãi tập kết vật liệu xây dựng "bẫy" người đi đường

Dọc sông Tô Lịch đoạn qua phố Quan Hoa thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, các đơn vị thi công cống bao để dẫn nước thải về nhà máy xử lý Yên Xá đã tháo dỡ nhiều đoạn lan can để tiện vận chuyển vật liệu phục vụ công trình.

Thách thức ngày càng lớn cho hạ tầng cấp nước

Thách thức ngày càng lớn cho hạ tầng cấp nước

Hạ tầng cấp nước đang đối mặt với áp lực lớn từ việc phát triển đô thị quá nhanh, quá “nóng”; sự gia tăng dân số đô thị đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc cung cấp nước sạch cho người dân. Đến 2030, nhu cầu nước ở Việt Nam dự báo tăng 32% đã đặt ra những thách thức ngày càng lớn hơn.

Kỳ nghỉ Quốc khánh tăng thêm 2 ngày, tác động ra sao?

Kỳ nghỉ Quốc khánh tăng thêm 2 ngày, tác động ra sao?

Mới đây, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất tăng thêm 2 ngày nghỉ cho người lao động vào dịp Quốc khánh 2/9. Trước đề xuất này, nhiều ý kiến đồng tình tăng thêm 2 ngày để có kỳ nghỉ từ ngày 2 đến 5/9 hàng năm, giúp cha mẹ có thể đưa con đến trường khai giảng.

“Chạy đua” hoàn thành các tiêu chí để thanh toán phí và vé đường bộ

“Chạy đua” hoàn thành các tiêu chí để thanh toán phí và vé đường bộ

Số liệu từ Cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, đến nay đã có hơn 5,6 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng, chiếm tới 97% lượng xe lưu thông. Diện mạo thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống giao thông đường bộ đã dần hình thành.