Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Từ vụ tai nạn trên 'cao tốc 2 làn': Tổ chức giao thông có vấn đề, không nên áp đặt

Từ vụ tai nạn trên "cao tốc 2 làn": Tổ chức giao thông có vấn đề, không nên áp đặt

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người tử vongngày 18/2 vừa qua một lần nữa cho thấy việc tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư thực sự có vấn đề.

Chuyển đổi năng lượng trong hoạt động vận tải: Nên hỗ trợ ai và cách nào?

Chuyển đổi năng lượng trong hoạt động vận tải: Nên hỗ trợ ai và cách nào?

Để thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh trong GTVT, Bộ GTVT đã đề xuất hỗ trợ 1.000 USD cho người mua xe ô tô điện. Tuy vậy, Bộ Tài chính đã bác đề xuất này vì không phù hợp và tạo gánh nặng ngân sách. Vậy hỗ trợ cho đối tượng nào và cách nào cho phù hợp với lộ trình chuyển đổi?

Chấn chỉnh bán bảo hiểm qua ngân hàng: Đừng nắm... người “không có tóc”

Chấn chỉnh bán bảo hiểm qua ngân hàng: Đừng nắm... người “không có tóc”

Kết quả công tác thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy, việc bán bảo hiểm qua ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Nhà nước bỏ tiền mua lại các dự án BOT, khả thi đến đâu?

Nhà nước bỏ tiền mua lại các dự án BOT, khả thi đến đâu?

Theo đề xuất của Bộ GTVT, có 8 dự án BOT được đưa vào danh sách Nhà nước cần mua lại để chấm dứt hợp đồng vì doanh thu quá thấp, có nơi chỉ đạt 30% so với hợp đồng, có nơi không thể thu phí. Liệu việc Nhà nước bỏ tiền ra mua lại các trạm thu phí có khả thi?

Làm gì để hút nguồn vốn xã hội cho hạ tầng hàng không?

Làm gì để hút nguồn vốn xã hội cho hạ tầng hàng không?

Theo Bộ GTVT, nhu cầu vốn giai đoạn 2021-2030 để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không là 403.000 tỷ và cần huy động thêm khoảng 128.000 tỷ đồng. Tuy vậy, từ thực tế giai đoạn 2010-2020 cho thấy các nguồn vốn mới chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND, UBND TP. Hà Nội khẳng định: dự án buýt nhanh BRT đã giúp giảm ùn tắc giao thông, xe cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách. Vậy, kết luận này đã thực sự thuyết phục hay chưa?

Câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngừng cung cấp điện thậm chí đứng trước nguy cơ không được quản lý, vận hành, bảo trì… đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận cả nước.

Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên khắp cả nước khiến dư luận bàng hoàng. Đằng sau những vụ tai nạn này, dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi về việc quản lý, kiểm soát nguy cơ rủi ro cũng như công tác đảm bảo an toàn lao động.

Trên 2.100 người bị ngộ độc, 28 người tử vong trong 125 vụ ngộ động thực phẩm xảy ra tại Việt Nam vào năm 2023. Gần đây, hơn 500 người nhập viện do bị ngộ độc từ một tiệm bánh mì tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người lo lắng về vệ sinh an toàn của đồ ăn đường phố.

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Được xác định là “cú hích” quảng bá điểm đến Việt Nam và thu hút du khách quốc tế bằng đường đua xe công thức 1 (F1), song hiện Giải đua xe F1 chưa biết đến ngày nào được tổ chức, đường làm xong để đấy vô tình trở thành một khu vực gây nguy hiểm, chưa kể sự ngổn ngang, lãng phí...

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị 'treo' nhiều năm?

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị "treo" nhiều năm?

Không chỉ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài "đặt nhầm chỗ", gây bức xúc dư luận, mà trên cả nước hiện còn 7 dự án BOT đang còn nhiều vướng mắc và bị treo nhiều năm. Cơ chế nào để giải quyết những điểm nóng gây bức xúc cho cả nhà đầu tư và dư luận?

Vì sao đường sắt đô thị “rủ nhau” xin lùi tiến độ?

Vì sao đường sắt đô thị “rủ nhau” xin lùi tiến độ?

Không chỉ dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội phải lùi tiến độ đến năm 2029, trước đó, nhiều dự án trọng điểm khác như Đường sắt Cát Linh-Hà Đông cũng chậm tiến độ, đội vốn lớn. Những lý do nào khiến các dự án chậm tiến độ? Đơn vị xây dựng dự án có lường trước được những khó khăn gây chậm tiến độ?