TP.HCM: Vụ nữ tài xế Mercedes tông 10 xe máy, 1 nạn nhân tử vong
Bước đầu xác định, nữ tài xế cầm lái xe ô tô đã đi không đúng làn đường và có nồng độ cồn trong người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Khác với vẻ to rộng của những con đường nội khu, các tuyến kết nối vẫn chưa hoàn thiện, có nơi bị “thắt cổ chai”, có nơi là… đường cụt. Bên cạnh đó, việc tổ chức giao thông tại các khu đô thị này chưa đồng bộ do toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, đường công cộng chưa được bàn giao về thành phố Hà Nội quản lý.
Sinh sống ở khu đô thị Park City Hanoi, Lê Bá Đức (học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên) hàng ngày phải vượt qua từ 2-3 điểm ùn tắc trên đường đi học về. Do trục Lê Trọng Tấn –Văn Khê giao với đường Quang Trung thường xuyên ách tắc với mật độ phương tiện rất cao, đặc biệt là xe tải, container vào giờ cao điểm, Đức thường chọn một con lối đi nhỏ, chỉ vừa đủ cho người đi xe máy, đi xe đạp và đi bộ qua lại vào một số khung giờ nhất định trong ngày để ra được trục Quốc lộ 6 di chuyển lên đường Nguyễn Trãi phía trung tâm.
“Chỗ cổng chính giao với đường Lê Trọng Tấn kia tầm 4h-5h chiều các xe to hay đi qua đường này thì thành ra cũng tắc nhiều lắm, em thường hay né đường đó và khung giờ đó. Trong phạm vi khu này những đường ra nào có thể thì người ta cũng làm hết rồi, trừ đường đang chặn ở ngõ Quang Trung đó”.
Lối đi bị chặn ở ngõ Quang Trung vừa được Lê Bá Đức nhắc tới là ngõ 646 đường Quang Trung, quận Hà Đông. Tuyến đường quy hoạch với mặt cắt 42m nối từ đường Nguyễn Trác đi xuyên qua khu Park City và nối với ngõ 646 Quang Trung đã hoàn thành 99%. Nhưng từ chỉ giới dự án đến đường Quang Trung còn tồn tại 50m nữa chưa xác định được chủ thể thực hiện.
Bên cạnh đó, 200m đoạn cuối tuyến đường quy hoạch đến Quang Trung chưa được đầu tư, chỉ phối đá dăm do vướng quy hoạch dự án đường dây 220kV của Tổng công ty điện lực Hà Nội. Do đó, chủ đầu tư tạm thời rào chắn bằng tôn, biến con đường này thành… đường cụt!
Thực tiễn buộc cư dân Park City và những phương tiện ở khu vực khác đi vào đường quy hoạch 42m chỉ có thể lưu thoát về 2 điểm ra vào phía Lê Trọng Tấn, hoặc ngược trở lại Nguyễn Trác. Phương án mở rào chắn đoạn đường cụt cho người đi bộ, xe máy, xe đạp cũng chỉ là biện pháp tạm thời.
Người dân trong khu vực mong mỏi sớm thông được tuyến đường quy hoạch 42m từ Nguyễn Trác đến Ngõ 646 Quang Trung để mở thông được toàn bộ các lối lưu thoát, giải tỏa áp lực khổng lồ cho đường Lê Trọng Tấn, vốn rất khó khăn đi lại do phải gánh thêm cả làn đường buýt nhanh BRT.
Anh Nguyễn Tuấn Thành Long, trú tại quận Hà Đông nhận định: “Đặt mình vào cá nhân là người dân cư ở khu vực này ý, có thêm một lựa chọn nữa để tiếp cận đến trung tâm thành phố thì sẽ tốt hơn. Cá nhân người ở đây có nhiều lựa chọn hơn là có thể đi theo hai trục đường khác nhau thì sẽ giảm tải được nghẽn tắc đường Lê Trọng Tấn”.
Cũng có nét tương tự Park City, khu đô thị Vinhomes Greenbay Mễ Trì đang tồn tại một số bất cập về giao thông. Hiện hầu hết hạ tầng kỹ thuật, đường công cộng chưa được bàn giao về thành phố quản lý, khiến việc tổ chức giao thông gặp nhiều khó khăn. Trong 4 vị trí kết nối, chỉ 1 mở thông, 1 vị trí có barie kiểm soát, 2 vị trí chỉ cho phương tiện, người dân khu đô thị ra vào. Green Bay lại nằm sát những “điểm nóng” ùn tắc giao thông khét tiếng: Nút giao đại lộ Thăng Long-vành đai 3, Hồ Mễ Trì-Khuất Duy Tiến và Lương Thế Vinh-Tố Hữu.
Ông Đ.T.N., cư dân đường Lương Thế Vinh chia sẻ, vào khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện đi lại rất lớn. Tuy nhiên, có một đoạn 70m từ trục đường Lương Thế Vinh đi qua phạm vi dự án Green Bay đến ngã ba Hồ Mễ Trì chưa được đầu tư hoàn thiện. Ngoài ra, đường Lương Thế Vinh từ ngã ba Hồ Mễ Trì tới đường Tố Hữu vẫn chưa được UBND quận Nam Từ Liêm triển khai mở rộng, dẫn tới đường thoát từ Đại lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến đi qua Green Bay để ra Tố Hữu bị “thắt cổ chai”, thường xuyên ách tắc.
Theo ông N., để tránh ùn tắc, thành phố cần phối hợp các chủ đầu tư làm đường kết nối rộng rãi, sau đó mới nên cho phép bán nhà, cho cư dân về ở. Ngoài mở rộng đoạn “thắt cổ chai” trên đường Lương Thế Vinh, ông N. cũng đề xuất mở rộng đường Hồ Mễ Trì thông sang đường Trung Văn để tăng khả năng lưu thoát các phương tiện.
“Tôi chỉ mong muốn là việc này của nhà nước thì xong đường đã, mới ký kết bàn giao thì mới cho người ta những cái rõ ràng, rành mạch. Chứ không người ta làm xong người ta bán nhà đi thì dân suốt đời đi lại khó khăn thế thôi”.
Không chỉ Park City và Vinhomes Greenbay, nhiều khu đô thị ở Hà Nội có giá nhà lên tới cả triệu đô nhưng kết nối giao thông vẫn chưa đồng bộ.
Theo ông Lê Đăng Sơn, cư dân quận Thanh Xuân, bất kể lý do từ phía thành phố, chủ đầu tư hay những yếu tố khách quan, thực trạng những dự án mở đường theo quy hoạch bị chậm trễ hoặc dang dở, những rào chắn barie chặn đường ra vào, biến các khu đô thị trở thành “ốc đảo” chính là một biểu hiện của lãng phí trong giao thông:
“Thực ra những cái khu đô thị của mình về hạ tầng trong các khu đô thị thì nó chưa có kết nối đồng bộ với các trục chính của đô thị. Có rất nhiều khu đô thị rất là lớn nhưng chưa có kết nối đồng bộ. Ví dụ như: Khu Linh Đàm, Định Công,… những đường lối vào rất chật hẹp. Hoặc khu lối vào như Park City Hanoi này, trong hạ tầng của nó rất rộng, nhưng phần kết nối với trục chính chưa được giải tỏa. Hoặc có nhiều khu đã kết nối nhưng ra đến đường thì cách phân luồng chưa hợp lý vẫn bị tắc”.
Được biết, thành phố Hà Nội đang tiến hành rà soát hàng loạt các khu đô thị gặp khó về kết nối giao thông với trục chính của Thủ đô. VOV Giao thông sẽ tiếp tục đề cập thực trạng vấn đề này trong các chương trình tiếp theo.
Nếu khu chung cư, khu đô thị các bạn sinh sống cũng gặp vấn đề giao thông tương tự, các bạn có thể phản ánh tới đường dây nóng của Kênh VOV Giao thông 02437.919191 để được giãi bày và lắng nghe.
Bước đầu xác định, nữ tài xế cầm lái xe ô tô đã đi không đúng làn đường và có nồng độ cồn trong người.
Có rất nhiều điểm phi lý trong vụ việc nông dân thôn 3 xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội) gửi đơn cầu cứu tới VOV Giao thông về việc mất trắng gần 5 héc-ta đất nông nghiệp mà họ cho công ty TNHH công trình xây dựng Hoàng Hà thuê cách đây hơn 2 thập kỷ.
Bạn nghĩ gì khi cầm trên tay một món đồ chơi "hot trend" mà ai cũng săn lùng, hay háo hức xem một bộ phim đình đám vừa mới ra mắt? Sẽ như thế nào nếu những thứ tưởng chừng như vô hại đó lại chứa đựng một thông điệp ngầm đầy nguy hiểm?
Chiều 16/3, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tiền, trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) với một tài xế ô tô vừa dùng điện thoại vừa lái xe trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Như VOV Giao thông đã đề cập, đề xuất đèn đỏ mặc định được rẽ phải, không cần bố trí riêng pha đèn, vạch kẻ đường hay biển báo đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người tham gia giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc trước đèn tín hiệu.
Ngọn lửa bốc lên từ tầng 3 của khách sạn khiến nhiều người bị mắc kẹt và được giải cứu ra ngoài an toàn.
Xe khách chèn ép, chuyển làn đột ngột khiến lái xe ô tô con phải đi vào làn dừng xe khẩn cấp để tránh tai nạn.