Cầu không... lối thoát
Đó có thể là một ví von mới của cư dân đô thị, sau những vụ tắc đường kinh niên mà cầu Tó góp vào lịch sử ùn tắc của Hà Nội.
Đó có thể là một ví von mới của cư dân đô thị, sau những vụ tắc đường kinh niên mà cầu Tó góp vào lịch sử ùn tắc của Hà Nội.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương trong cuộc trao đổi với PV Ban VOV Giao thông Quốc gia.
Từ hôm nay (27/8), hành khách đi metro có thể mua vé hai chiều ngay khi vào nhà ga. Ngoài ra, các tuyến đường sắt đô thị và phương tiện vận tải công cộng của Hà Nội sẽ hoạt động đến 24 giờ đêm nay, cho đến khi hành khách cuối cùng lên tàu trở về nhà,
Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương khi trao đổi với phóng viên Ban VOV Giao thông Quốc gia.
Phương án sắp xếp trụ sở hợp lý, tạo thuận lợi trong đi lại cho cán bộ, nhân dân vẫn là bài toán khó khi số lượng cán bộ, công chức không giảm và sắp xếp dựa trên các trụ sở cũ hiện có. Tuy nhiên, nếu tính toán tốt, nhiều trụ sở vẫn sẽ dôi dư và được quản lý, sử dụng hiệu quả.
Hà Nội mới đây thông tin đang quản lý hơn 5.200 trụ sở và cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhưng trong số này sau sắp xếp chỉ có 291 cơ sở dôi dư, chiếm khoảng 5%. Vì sao sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy lại không dôi dư nhiều trụ sở?
Quảng trường Ba Đình - trái tim của cả nước, nơi từng chứng kiến thời khắc lịch sử, khởi đầu kỷ nguyên độc lập của đất nước. Cái tên được đặt cho quảng trường này vào mùa thu năm 1945. Song, còn có một Ba Đình khác ở miền duyên hải, nơi khơi nguồn cảm hứng cho cái tên Quảng trường ở giữa Thủ đô.
Dù thống kê TNGT liên quan đến xe kinh doanh vận tải mới chỉ dựa trên số liệu phương tiện, chưa bao hàm các thông số liên quan đầy đủ, song con số 50% TNGT xảy ra trên cả nước liên quan đến xe kinh doanh vận tải cũng là con số nhức nhối.
Liên tiếp vụ việc những người đàn ông dọa “chọc bút vào mắt” nữ bác sĩ và khua dao trong bệnh viện tại Nghệ An cho thấy thực tế đáng lo ngại về an ninh bệnh viện, môi trường vốn đề cao sự an toàn lên hàng đầu.
Kẹt xe không chỉ nằm ở hạ tầng, mà còn ở tư duy quản lý và thói quen đi lại. TP.HCM đang dần chuyển từ “mở đường” sang “quản đường”, đó là phát triển xe buýt điện, xe đạp công cộng, điều tiết giờ làm giờ học và nghiên cứu thu phí ô tô vào trung tâm.
1
2
3
4
5
Có những sự mất đi gây tiếc nuối. Nhưng cũng có những sự mất đi chẳng ảnh hưởng gì, mà trái lại, còn đem đến một cảm giác khá mới mẻ và tích cực. Biển địa phận là một ví dụ.
Một trong những câu chuyện còn để lại dư âm đến cuối tuần, là chuyện người đàn ông bật khóc khi được CSGT hỗ trợ tiền nộp phạt.
Nâng cao độ nền để chống ngập là một giải pháp tốn kém mà những tác động của giải pháp này đến nay chưa được đánh giá hết. Thực tế cho thấy, việc nâng cốt nền tại nhiều tuyến đường không những không giải quyết được ngập nước mà còn gây ngập nhiều hơn.
Một giải pháp chống ngập trong đô thị được triển khai nhiều năm qua là nâng đường. Khu vực nào càng ngập thì đường nâng càng cao và hệ lụy là nhiều nơi cùng nâng đường, nâng ngõ, nhà dân cũng phải nâng lên cao hơn hoặc biến thành hầm, cuối cùng ngập vẫn hoàn ngập.
Có khi, bạn không nhận ra mình đang ngang qua một mái chùa, cho đến lúc giật mình bởi một tiếng chuông…
Mùa thi, lũ trẻ lại rì rầm “tụng kinh”, những “bộ kinh” mang tên “Công nghệ”, “Khoa - Sử - Địa”…
Giữa một đô thị ngày càng hối hả ở tầng dưới, hiện đại và lấp lánh ở tầng cao, có những công nhân đang cặm cụi, miệt mài góp từng viên đá nhỏ cho sự đổi thay của thành phố.
Đó là một chiều thứ Sáu, trước đợt nghỉ lễ dài ngày. Giữa chiều, nắng chói chang, người người hối hả để chạy trốn cái nắng và trốn cái đông đúc chắc chắn sẽ ập đến rất nhanh trên con đường cửa ngõ.
Mùa hè gửi tín hiệu bằng sắc loa kèn đầu tháng tư, và dõng dạc cất tiếng trong cơn mưa giông ào ạt. Đó là lúc, thành phố sắp bắt đầu rực rỡ một mùa hoa.
Tiếng cười của con là niềm vui của cha mẹ. Cả xã hội vận động xoay quanh trẻ em. Xã hội có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào niềm vui của con trẻ mỗi ngày. Và trường học hạnh phúc phải đâu điều gì to tát. Nó bắt đầu từ những lớp học được mong chờ, như lớp học của con.
Sống ở phía Nam và Tây Nam thành phố, trong số hàng nghìn, hàng vạn lần ngang qua hồ Linh Đàm, có khi nào bạn tự hỏi: Tại sao lại là Linh Đàm? Điều gì phía sau cái tên xưa cũ ấy?
Tháng tư, khi sắc đỏ ở vòm cây thay lá không còn nhiều, phố lại bừng lên những gam đỏ khác, rất tươi và rộn ràng, nơi những quán cafe.
Ai đó bảo rằng, tháng tư là lời nói dối. Nhưng bộ hành qua phố, bạn sẽ thấy, tháng tư có những niềm vui rất thật, dẫu chẳng ồn ào.