Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Giảm sức người nhờ tổ chức lại giao thông nút cầu Định Công

Quách Đồng: Thứ ba 01/08/2023, 15:29 (GMT+7)

Việc giảm thiểu số lượng ô tô từ đường Giải Phóng lưu thông qua cầu Định Công vào giờ cao điểm đã giúp giảm đáng kể tình trạng xung đột giao thông tại khu vực này.

Sinh sống tại tòa nhà CT36 Định Công, Hoàng Mai (Hà Nội), anh Đỗ Hoàng Thắng từng rất chật vật mỗi buổi sáng đi làm và trở về vào cuối ngày. Phố Định Công đã nhỏ hẹp, cầu Định Công lại như nút thắt cổ chai, gánh toàn bộ cư dân từ hàng chục tòa nhà cao tầng trong khu vực cùng ra đường một thời điểm khiến khu vực này thường xuyên ùn tắc.

Bởi vậy, việc Hà Nội điều chỉnh phân luồng tại cầu Định Công, cấm một chiều ô tô lưu thông qua cầu vào giờ cao điểm  đã giảm đáng kể lưu lượng phương tiện qua khu vực này:

"Em nghĩ là giao thông đã tốt hơn, nhiều người sẽ đi được ổn định hơn, tuyến này không bị ùn lại nữa", anh Thắng chia sẻ.

Ông Trần Quang Nam, lái xe dịch vụ trong khu đô thị mới Định Công cũng cảm nhận mật độ tham gia giao thông qua cầu Định Công giảm rõ rệt sau gần 2 tháng tổ chức lại giao thông tại khu vực này, nhất là việc giảm đảng kể số lượng ô tô từ đường Giải Phóng qua cầu Định Cộng.

Theo ông Nam, trước đây, không chỉ cầu Định Công, mà cả đường Trịnh Đình Cửu, lối ra đường Lê Trọng Tấn cũng thường xuyên ùn tắc: "Không bị tắc nữa, bởi vì nó cứ theo dòng chảy nó chạy nên không bị tắc nữa. Bây giờ lưu lượng của mình, xe đi lại nhiều, thông được như thế là quá tốt".

Nút cầu Định Công. Ảnh: Dân Việt

Nút cầu Định Công. Ảnh: Dân Việt

Tuy vậy, một số người dân, người tham gia giao thông trong khu vực cũng thừa nhận, khi vắng lực lượng chức năng, tình trạng phương tiện đi lại lộn xộn vẫn diễn ra:

"Nếu đi đúng thì em nghĩ nó sẽ có hiệu quả. Nếu có giao thông điều phối thì còn được, nếu không thì mọi người cứ đi lại lộn xộn thôi".

"Đoạn này hay có xe đi lại nhiều, nên thật ra phân làn thì hiệu quả, nhưng ý thức tham gia giao thông thì chưa được nâng lên nhiều lắm".

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 6/2023, khi tổ chức giao thông tại khu vực cầu Định Công theo hướng: cấm các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) rẽ phải từ cầu Định Công vào đường Trịnh Đình Cửu trong giờ cao điểm; Cấm các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) rẽ trái từ cầu Định Công vào đường Trịnh Đình Cửu trong giờ cao điểm theo hướng từ đường Giải Phóng đi vào cầu; Cấm các phương tiện xe ô tô (trừ xe buýt) từ cầu Định Công đi thẳng vào đường Định Công (theo hướng từ đường Giải Phóng đi vào cầu) trong giờ cao điểm.

Việc giảm thiểu số lượng ô tô từ đường Giải Phóng lưu thông qua cầu Định Công vào giờ cao điểm đã giúp giảm đáng kể tình trạng xung đột giao thông tại khu vực này:

"Sức người cơ bản đã được giảm, người dân tham gia người ta đã theo nếp, theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng thì nó sẽ cải thiện rất nhiều. Trước đây thì các khung giờ, đặc biệt là buổi trưa cũng vẫn cứ ùn tắc, đến bay giờ các lực lượng chức năng người ta chỉ bố trí các khung giờ cao điểm thôi", ông Hiệp cho biết.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho hay, về lâu dài, liên ngành cũng đã thống nhất báo cáo UBND Thành phố để chỉ đạo Công ty Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị hoàn thiện đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị và bàn giao cho UBND Thành phố để tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông; đồng thời đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khi đường vành đai 2.5, trước mắt thi công trước cầu bắc qua sông Lừ… để giảm thiểu các nút thắt tại khu vực điểm nóng về ùn tắc này.

 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Điện rác hướng giải quyết bền vững, bảo vệ môi trường

Người dân ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vô cùng khổ sở vì mùi hôi và nước đen ngòm từ bãi rác rỉ ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Nghĩa tình những chuyến xe chở nước ngọt miễn phí

Vượt chặng đường dài trăm cây số, vào tận cùng con hẻm, mé sông... Các chuyến xe chở nước ngọt miễn phí cho bà con miền Tây vẫn đang ngày đêm ngược xuôi. Mạnh thường quân, nhà hảo tâm, bác tài xế... đã cùng viết lên những câu chuyện ý nghĩa về sự yêu thương và lòng trắc ẩn trong mùa hạn mặn!

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Mất ATGT từ mua bán lấn chiếm trên quốc lộ

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ… để dựng biển quảng cáo, bày bán, kinh doanh hàng hóa trên một số tuyến đường giao thông là câu chuyện không mới nhưng là căn bệnh khó chữa tại nhiều địa phương.