Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Giảm sức người nhờ tổ chức lại giao thông nút cầu Định Công

Quách Đồng: Thứ ba 01/08/2023, 15:29 (GMT+7)

Việc giảm thiểu số lượng ô tô từ đường Giải Phóng lưu thông qua cầu Định Công vào giờ cao điểm đã giúp giảm đáng kể tình trạng xung đột giao thông tại khu vực này.

Sinh sống tại tòa nhà CT36 Định Công, Hoàng Mai (Hà Nội), anh Đỗ Hoàng Thắng từng rất chật vật mỗi buổi sáng đi làm và trở về vào cuối ngày. Phố Định Công đã nhỏ hẹp, cầu Định Công lại như nút thắt cổ chai, gánh toàn bộ cư dân từ hàng chục tòa nhà cao tầng trong khu vực cùng ra đường một thời điểm khiến khu vực này thường xuyên ùn tắc.

Bởi vậy, việc Hà Nội điều chỉnh phân luồng tại cầu Định Công, cấm một chiều ô tô lưu thông qua cầu vào giờ cao điểm  đã giảm đáng kể lưu lượng phương tiện qua khu vực này:

"Em nghĩ là giao thông đã tốt hơn, nhiều người sẽ đi được ổn định hơn, tuyến này không bị ùn lại nữa", anh Thắng chia sẻ.

Ông Trần Quang Nam, lái xe dịch vụ trong khu đô thị mới Định Công cũng cảm nhận mật độ tham gia giao thông qua cầu Định Công giảm rõ rệt sau gần 2 tháng tổ chức lại giao thông tại khu vực này, nhất là việc giảm đảng kể số lượng ô tô từ đường Giải Phóng qua cầu Định Cộng.

Theo ông Nam, trước đây, không chỉ cầu Định Công, mà cả đường Trịnh Đình Cửu, lối ra đường Lê Trọng Tấn cũng thường xuyên ùn tắc: "Không bị tắc nữa, bởi vì nó cứ theo dòng chảy nó chạy nên không bị tắc nữa. Bây giờ lưu lượng của mình, xe đi lại nhiều, thông được như thế là quá tốt".

Nút cầu Định Công. Ảnh: Dân Việt

Nút cầu Định Công. Ảnh: Dân Việt

Tuy vậy, một số người dân, người tham gia giao thông trong khu vực cũng thừa nhận, khi vắng lực lượng chức năng, tình trạng phương tiện đi lại lộn xộn vẫn diễn ra:

"Nếu đi đúng thì em nghĩ nó sẽ có hiệu quả. Nếu có giao thông điều phối thì còn được, nếu không thì mọi người cứ đi lại lộn xộn thôi".

"Đoạn này hay có xe đi lại nhiều, nên thật ra phân làn thì hiệu quả, nhưng ý thức tham gia giao thông thì chưa được nâng lên nhiều lắm".

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 6/2023, khi tổ chức giao thông tại khu vực cầu Định Công theo hướng: cấm các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) rẽ phải từ cầu Định Công vào đường Trịnh Đình Cửu trong giờ cao điểm; Cấm các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) rẽ trái từ cầu Định Công vào đường Trịnh Đình Cửu trong giờ cao điểm theo hướng từ đường Giải Phóng đi vào cầu; Cấm các phương tiện xe ô tô (trừ xe buýt) từ cầu Định Công đi thẳng vào đường Định Công (theo hướng từ đường Giải Phóng đi vào cầu) trong giờ cao điểm.

Việc giảm thiểu số lượng ô tô từ đường Giải Phóng lưu thông qua cầu Định Công vào giờ cao điểm đã giúp giảm đáng kể tình trạng xung đột giao thông tại khu vực này:

"Sức người cơ bản đã được giảm, người dân tham gia người ta đã theo nếp, theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng thì nó sẽ cải thiện rất nhiều. Trước đây thì các khung giờ, đặc biệt là buổi trưa cũng vẫn cứ ùn tắc, đến bay giờ các lực lượng chức năng người ta chỉ bố trí các khung giờ cao điểm thôi", ông Hiệp cho biết.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho hay, về lâu dài, liên ngành cũng đã thống nhất báo cáo UBND Thành phố để chỉ đạo Công ty Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị hoàn thiện đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị và bàn giao cho UBND Thành phố để tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông; đồng thời đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khi đường vành đai 2.5, trước mắt thi công trước cầu bắc qua sông Lừ… để giảm thiểu các nút thắt tại khu vực điểm nóng về ùn tắc này.

 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.

Hà Nội: Thu thập gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, GPLX trong ngày đầu ra quân

Hà Nội: Thu thập gần 3.000 hồ sơ dữ liệu đăng ký xe, GPLX trong ngày đầu ra quân

Chỉ trong hơn 4 giờ triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, lực lượng chức năng Hà Nội đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được người dân gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi”.

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;

Món ngon An Phú

Món ngon An Phú

Trong hành trình khám phá những nét đẹp ẩm thực vùng miền, hãy cùng ghé thăm An Phú – một xã miền núi của Hà Nội, nơi lưu giữ và phát huy hương vị truyền thống của người Mường.

Nam Ninh ký (phần 2): 'Giải mã' xe Huawei không người lái giữa giờ cao điểm

Nam Ninh ký (phần 2): "Giải mã" xe Huawei không người lái giữa giờ cao điểm

Nối tiếp loạt ký sự Nam Ninh trong chuyến công tác ở Trung Quốc, phóng viên Chu Đức, Ban VOV Giao thông Quốc gia tiếp tục chia sẻ những câu chuyện giao thông ở thành phố này. AI đã thâm nhập sâu vào việc đi lại của người dân đến mức nào? Sự trỗi dậy của xe điện đang thay đổi Trung Quốc ra sao?

Có thỏa đáng, nếu thuốc lá điện tử không bị cấm đầu tư kinh doanh?

Có thỏa đáng, nếu thuốc lá điện tử không bị cấm đầu tư kinh doanh?

Việc không quy định cấm kinh doanh thuốc lá điện tử tại dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) có mẫu thuẫn gì với Nghị quyết 173? Có nên đánh đổi sức khỏe của cả một thế hệ với đầu tư của một vài doanh nghiệp?