Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
SỨC HÚT CỦA PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI CÔNG CỘNG MỚI
Với tổng chiều dài 12,5 km, đi qua 8 ga (đoạn trên cao) và 4 ga ngầm, tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội đã khẳng định quyết tâm và nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại, bắt kịp xu hướng phát triển của các đô thị lớn trên thế giới.
Còn đối với Hà Nội, sự kiện này đã đặt nền móng cho việc xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô, vì mục tiêu Net Zero năm 2050 và là một công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thể hiện tầm nhìn bền vững và thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển.
Sau khi đưa vào vận hành, tuyến Nhổn – Ga Hà Nội đã cho thấy sức hút của phương tiện vận tải công cộng mới. Trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày thuận tiện của một bộ phận người dân Hà Nội:
"Thực sự rất là tiện, đi tàu điện thì mọi thứ trong lành hơn và nhanh hơn".
"Tôi đã trải nghiệm rất nhiều lần đi tàu điện này và rất là tiện tích ạ, giúp người dân đi lại thông thoáng nhanh hơn".
"Mình thấy việc phát triển tàu điện rất là tốt, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Ví dụ như ga Cầu Giấy từ Nhổn sang ga Cầu Giấy đi xung quanh nội thành cũng rất gần".
Những ngày trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các tuyến đường sắt thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) là Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – Ga Hà Nội đã được trang trí và quảng bá nhằm thu hút người dân trải nghiệm dịch vụ tàu điện. Ông Lê Ngọc Quang – Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết:
"Hanoi Metro đã triển khai hoạt động trang trí và quảng bá nhằm tăng cường thu hút người dân trải nghiệm các dịch vụ trong dịp tết nguyên đán. Cụ thể, các nhà ga đã được trang hoàng rực rỡ với đèn lồng, đào, quất và các tiểu cảnh đặc trưng trong ngày tết.
Tạo các điểm check-in để hành khách chụp ảnh, vừa để quảng bá cho các hoạt động của Hanoi Metro, tạo không khí ấm áp, vui tươi trong ngày xuân. Thứ hai quảng bá các hình ảnh, các hoạt động này không chỉ góp phần làm đẹp không gian mà còn tạo ra điểm nhấn thu hút hành khách chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa hình ảnh tích cực của metro".
Để đảm bảo vận hành trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hanoi Metro đã quán triệt đặt an toàn cho hành khách và các nhân viên tại nhà ga lên hàng đầu; Đảm bảo các dịch vụ hỗ trợ như bán vé, hướng dẫn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Sẵn sàng nhân sự trực tết, đảm bảo các lực lượng đáp ứng đủ vận hành, xử lý tình huống phát sinh; phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, các sự cố bất thường.
Ông Phùng Anh Dũng - Trưởng Khu Ga 2 cho biết: "Những ngày vận hành trong dịp tết năm nay thì nhân viên thực hiện đúng quy trình, quy định, giờ giấc cũng như trong các thao tác về kỹ thuật, đảm bảo vận hành an toàn, đón tiếp hành khác tận tình, chu đáo nhất mang lại những chuyến đi an toàn, thuận lợi cho hành khách và nhất dịp tết này hành khách trải nghiệm du xuân trên tuyến metro thuận lợi an toàn và nhiều kỷ niệm đẹp".
HÀNH TRÌNH XANH CÙNG HÀ NỘI METRO
Với sự tiện lợi, đúng giờ và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tàu điện không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hàng ngày. Theo ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, một số người còn kết hợp sử dụng tàu điện với các phương tiện công cộng khác như xe buýt điện, xe đạp công cộng cùng với tàu điện đã góp chung tay phần giảm thiểu ô nhiễm, mang đến môi trường SÁNG – XANH – SẠCH – ĐẸP:
"Qua thời gian vận hành vừa rồi chúng tôi cảm nhận hành khách rất phấn khởi khi tuyến đi vào khai thác. Dịp này chúng tôi đã làm việc với các đối tác, phát động chương trình trong cao điểm dịp tết là “HÀNH TRÌNH XANH CÙNG HÀ NỘI METRO” để hành khách được trải nghiệm đa dạng lựa chọn chuyến đi của mình. Có thể kết hợp Hà Nội Metro với các phương tiện xanh sạch khác".
Trong năm 2025 và những năm tiếp theo, nhiều người dân, hành khách mong rằng, tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn – Ga Hà Nội sẽ hoàn thiện tuyến đi ngầm, để kết nối tới ga S12 (ga Trần Hưng Đạo):
"Không phải chỉ riêng mình mà mình nghĩ nhiều người mong muốn được tuyến từ Cầu Giấy lên Ga Hà Nội nhanh chóng hoàn thiện đi vào hoạt động".
"Sẽ tiện hơn và giảm thiểu nhiều phương tiện đỡ tắc đường hơi. Ga mình có thể kết nối sang các ga khác sớm hơn vì em thấy điểm đến cuối cùng của ga hiện tại mới dừng lại ở Cầu Giấy".
"Bản thân em là một người sử dụng em cũng muốn kết nối được toàn bộ hệ thống, tàu ở dưới ngầm nữa, kết nối từ đây lên ga Hà Nội".
Đường sắt đô thị là phương thức vận tải quan trọng, cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường. Trên đà thắng lợi của năm 2024 tạo tiền đề hy vọng cho năm mới 2025 những cung đường tiếp tục thăng hoa.
Việc phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm, tất yếu của giai đoạn phát triển mới, trong đó, việc đưa vào vận hành đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy là động lực để tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị khác, nhằm hình thành mạng lưới giao thông công cộng hiện đại, đồng bộ, phục vụ tốt nhất nhu cầu di chuyển của người dân.
Góp phần giảm tải áp lực giao thông cho Thủ đô, từng bước hạn chế ùn tắc và tại nạn giao thông trên địa bàn, tăng cường kết nối Thủ đô với các tỉnh, thành phố trong khu vực.
---
Cảm ơn Công ty cổ phần Dược Nam Hà đã đồng hành cùng VOV Giao thông thực hiện chương trình đặc biệt “Gieo niềm tin, gặt hạnh phúc” đón giao thừa Ất Tỵ 2025.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.