Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Đông (Hà Nội): Dò dẫm lưu thông trên nhiều đường phố thiếu đèn

Minh Hiếu: Thứ năm 30/11/2023, 14:29 (GMT+7)

Nhiều đường phố trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển khi đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Người dân đi lại nhờ đèn chiếu sáng của phương tiện và ánh đèn lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường.

Phố Nông Quốc Chấn (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Người dân đi lại nhờ đèn của phương tiện và ánh sáng lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường. Ảnh: Minh Hiếu

Phố Nông Quốc Chấn (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Người dân đi lại nhờ đèn của phương tiện và ánh sáng lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường. Ảnh: Minh Hiếu

Chiếc đèn pin là vật dụng không thể thiếu khi đi tập thể dục buổi chiều tối với ông Đoàn Văn Khải, ở phố Nông Quốc Chấn, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Ông Khải cho biết, đoạn đường này nối từ cổng làng lụa Vạn Phúc đến khu đô thị mới Văn Khê đã hoàn thiện được khoảng 5 năm nay nhưng vẫn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng:

"Mất an toàn khi tham gia giao thông và cả an ninh trật tự nữa. Bác rất hay đi bộ, đi xe đạp thể thao buổi tối, nhưng mà đi ở đây rất là tối. Bác chỉ mong các cấp chính quyền lắp hệ thống đèn chiếu sáng. Chưa xảy ra va chạm chết người hay thương tích nặng, nhưng va chạm nhẹ thi thoảng cũng có", ông Khải nói.

Phố Hoàng Đôn Hòa (đoạn từ ngã ba Hà Trì đến ngã tư Văn Khê, phường Phú La), dù đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Ảnh: Minh Hiếu

Phố Hoàng Đôn Hòa (đoạn từ ngã ba Hà Trì đến ngã tư Văn Khê, phường Phú La), dù đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Ảnh: Minh Hiếu

Tương tự, tại nhiều đường phố khác trên địa bàn quận Hà Đông, người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển khi đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Đó là phố Hoàng Đôn Hòa (đoạn từ ngã ba Hà Trì đến ngã tư Văn Khê, phường Phú La), phố Hà Trì (một đoạn khoảng 500m từ ngã năm Hà Trì, phường Hà Cầu), hay đoạn đường qua Aeon Mall Hà Đông (nối từ đường Tiến Thành đến Sa Đôi, phường Dương Nội),…

Người dân đi lại nhờ đèn chiếu sáng của phương tiện và ánh đèn lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường:

"Không nhìn rõ đâu, buổi tối đèn hai bên đường này có bật đâu, có trường hợp tai nạn ở đây rồi".

"Tối om, không bật đèn hoặc thiếu ánh sáng thì mọi người đi đường thường bật đèn pha, có người mắt kém là sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn".

"Không có đèn thì em rất khó nhìn thấy các phương tiện xung quanh, không biết có xe nào đi sau không để mình né, đường ở đây có rất nhiều ổ gà".

Cột đèn cao áp hư hỏng lâu ngày mà không được sửa chữa trên Phố Hoàng Đôn Hòa. Ảnh: Minh Hiếu

Cột đèn cao áp hư hỏng lâu ngày mà không được sửa chữa trên Phố Hoàng Đôn Hòa. Ảnh: Minh Hiếu

Không chỉ người đi bộ, đi xe hai bánh mà cả người điều khiển xe ô tô cũng cảm thấy phấp phỏng. Tài xế xe tải Bùi Văn Thắng thường phải căng mắt quan sát khi lưu thông qua nhiều khu đô thị mới ở quận Hà Đông, những nơi đông dân cư nhưng không bật đèn cao áp: "Có đèn nhưng lại không bật, kiểu như làm bằng thừa ý. Rất là lo sợ người trong ngõ lao ra, mình không kịp phanh, không kịp phản ứng chẳng hạn thì sẽ gây ra nhiều điều không mong muốn. Mình cũng mong đơn vị chủ quản đoạn đường cố gắng bật đèn trong khung giờ cần thiết, người đi bộ với trẻ em rất là nhiều".

Liên quan vấn đề này, trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri mới đây, UBND TP. Hà Nội cho biết, dự án đường 18,5m Hà Trì đi Phúc La - Văn Phú hiện vướng mặt bằng, chưa thi công đồng bộ như thiết kế, hệ thống đèn đường chiếu sáng chưa được lắp đặt.

Còn đại diện UBND phường Phú La cho biết đã nhiều lần có văn bản đề nghị kiểm tra, đấu nối, đưa vào khai thác, quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên phố Hoàng Đôn Hòa. Song đến nay, kiến nghị vẫn chưa được giải quyết.

Người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển trên đoạn đường thiếu ánh sáng qua Aeon Mall Hà Đông (đường nối từ đường Tiến Thành đến Sa Đôi, phường Dương Nội). Ảnh: Minh Hiếu

Người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển trên đoạn đường thiếu ánh sáng qua Aeon Mall Hà Đông (đường nối từ đường Tiến Thành đến Sa Đôi, phường Dương Nội). Ảnh: Minh Hiếu

Theo PGS. TS. Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và Phát triển cộng đồng, bộ mặt giao thông đô thị của thành phố đã thay đổi nhanh chóng nhờ chủ trương hạ tầng giao thông “đi trước một bước”. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn tồn tại, bất cập, đặc biệt những quận huyện có tốc độ đô thị hóa cao, cần sự phối hợp, trách nhiệm cao nhất giữa chính quyền các cấp với những đơn vị có liên quan:

"Vai trò của chính quyền cơ sở là quan trọng, các đồng chí giám sát các công trình trên địa bàn của mình, trong quá trình họ thi công cũng như trong quá trình khai thác. Và có vấn đề gì thì các đồng chí phải lập tức phản ánh lên. Một lần, hai lần,… thậm chí phải tìm cơ quan có thẩm quyền cao nhất để kiến nghị, để giải quyết những tồn đọng trong lĩnh vực giao thông, để người dân được nhờ", PGS. TS. Bùi Thị An nêu ý kiến./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.

Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh

Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh

Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.

Gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 trong ngày đầu vận hành chính thức

Gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 trong ngày đầu vận hành chính thức

Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Metro số 1: Cuộc hẹn sau 17 năm

Metro số 1: Cuộc hẹn sau 17 năm

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.

Hội chứng thù ghét đồng loại

Hội chứng thù ghét đồng loại

Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.

Hà Nội công bố bảng giá đất điều chỉnh, có hiệu lực đến hết năm 2025

Hà Nội công bố bảng giá đất điều chỉnh, có hiệu lực đến hết năm 2025

TP. Hà Nội vừa công bố bảng giá đất điều chỉnh, có hiệu lực ngay lập tức cho đến hết 31/12/2025. Theo bảng giá mới, loạt tuyến đường tại quận Hoàn Kiếm có giá đất ở cao nhất hơn 695 triệu đồng một m2.