Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Đông (Hà Nội): Dò dẫm lưu thông trên nhiều đường phố thiếu đèn

Minh Hiếu: Thứ năm 30/11/2023, 14:29 (GMT+7)

Nhiều đường phố trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển khi đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Người dân đi lại nhờ đèn chiếu sáng của phương tiện và ánh đèn lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường.

Phố Nông Quốc Chấn (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Người dân đi lại nhờ đèn của phương tiện và ánh sáng lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường. Ảnh: Minh Hiếu

Phố Nông Quốc Chấn (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Người dân đi lại nhờ đèn của phương tiện và ánh sáng lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường. Ảnh: Minh Hiếu

Chiếc đèn pin là vật dụng không thể thiếu khi đi tập thể dục buổi chiều tối với ông Đoàn Văn Khải, ở phố Nông Quốc Chấn, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Ông Khải cho biết, đoạn đường này nối từ cổng làng lụa Vạn Phúc đến khu đô thị mới Văn Khê đã hoàn thiện được khoảng 5 năm nay nhưng vẫn chưa có hệ thống đèn chiếu sáng:

"Mất an toàn khi tham gia giao thông và cả an ninh trật tự nữa. Bác rất hay đi bộ, đi xe đạp thể thao buổi tối, nhưng mà đi ở đây rất là tối. Bác chỉ mong các cấp chính quyền lắp hệ thống đèn chiếu sáng. Chưa xảy ra va chạm chết người hay thương tích nặng, nhưng va chạm nhẹ thi thoảng cũng có", ông Khải nói.

Phố Hoàng Đôn Hòa (đoạn từ ngã ba Hà Trì đến ngã tư Văn Khê, phường Phú La), dù đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Ảnh: Minh Hiếu

Phố Hoàng Đôn Hòa (đoạn từ ngã ba Hà Trì đến ngã tư Văn Khê, phường Phú La), dù đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Ảnh: Minh Hiếu

Tương tự, tại nhiều đường phố khác trên địa bàn quận Hà Đông, người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển khi đèn chiếu sáng đã có nhưng không hoạt động. Đó là phố Hoàng Đôn Hòa (đoạn từ ngã ba Hà Trì đến ngã tư Văn Khê, phường Phú La), phố Hà Trì (một đoạn khoảng 500m từ ngã năm Hà Trì, phường Hà Cầu), hay đoạn đường qua Aeon Mall Hà Đông (nối từ đường Tiến Thành đến Sa Đôi, phường Dương Nội),…

Người dân đi lại nhờ đèn chiếu sáng của phương tiện và ánh đèn lờ mờ từ các hộ dân sống ven đường:

"Không nhìn rõ đâu, buổi tối đèn hai bên đường này có bật đâu, có trường hợp tai nạn ở đây rồi".

"Tối om, không bật đèn hoặc thiếu ánh sáng thì mọi người đi đường thường bật đèn pha, có người mắt kém là sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn".

"Không có đèn thì em rất khó nhìn thấy các phương tiện xung quanh, không biết có xe nào đi sau không để mình né, đường ở đây có rất nhiều ổ gà".

Cột đèn cao áp hư hỏng lâu ngày mà không được sửa chữa trên Phố Hoàng Đôn Hòa. Ảnh: Minh Hiếu

Cột đèn cao áp hư hỏng lâu ngày mà không được sửa chữa trên Phố Hoàng Đôn Hòa. Ảnh: Minh Hiếu

Không chỉ người đi bộ, đi xe hai bánh mà cả người điều khiển xe ô tô cũng cảm thấy phấp phỏng. Tài xế xe tải Bùi Văn Thắng thường phải căng mắt quan sát khi lưu thông qua nhiều khu đô thị mới ở quận Hà Đông, những nơi đông dân cư nhưng không bật đèn cao áp: "Có đèn nhưng lại không bật, kiểu như làm bằng thừa ý. Rất là lo sợ người trong ngõ lao ra, mình không kịp phanh, không kịp phản ứng chẳng hạn thì sẽ gây ra nhiều điều không mong muốn. Mình cũng mong đơn vị chủ quản đoạn đường cố gắng bật đèn trong khung giờ cần thiết, người đi bộ với trẻ em rất là nhiều".

Liên quan vấn đề này, trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri mới đây, UBND TP. Hà Nội cho biết, dự án đường 18,5m Hà Trì đi Phúc La - Văn Phú hiện vướng mặt bằng, chưa thi công đồng bộ như thiết kế, hệ thống đèn đường chiếu sáng chưa được lắp đặt.

Còn đại diện UBND phường Phú La cho biết đã nhiều lần có văn bản đề nghị kiểm tra, đấu nối, đưa vào khai thác, quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên phố Hoàng Đôn Hòa. Song đến nay, kiến nghị vẫn chưa được giải quyết.

Người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển trên đoạn đường thiếu ánh sáng qua Aeon Mall Hà Đông (đường nối từ đường Tiến Thành đến Sa Đôi, phường Dương Nội). Ảnh: Minh Hiếu

Người tham gia giao thông phải dò dẫm di chuyển trên đoạn đường thiếu ánh sáng qua Aeon Mall Hà Đông (đường nối từ đường Tiến Thành đến Sa Đôi, phường Dương Nội). Ảnh: Minh Hiếu

Theo PGS. TS. Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và Phát triển cộng đồng, bộ mặt giao thông đô thị của thành phố đã thay đổi nhanh chóng nhờ chủ trương hạ tầng giao thông “đi trước một bước”. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn tồn tại, bất cập, đặc biệt những quận huyện có tốc độ đô thị hóa cao, cần sự phối hợp, trách nhiệm cao nhất giữa chính quyền các cấp với những đơn vị có liên quan:

"Vai trò của chính quyền cơ sở là quan trọng, các đồng chí giám sát các công trình trên địa bàn của mình, trong quá trình họ thi công cũng như trong quá trình khai thác. Và có vấn đề gì thì các đồng chí phải lập tức phản ánh lên. Một lần, hai lần,… thậm chí phải tìm cơ quan có thẩm quyền cao nhất để kiến nghị, để giải quyết những tồn đọng trong lĩnh vực giao thông, để người dân được nhờ", PGS. TS. Bùi Thị An nêu ý kiến./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội 'phạt nguội' vi phạm giao thông qua 600 camera giám sát 24/7

Hà Nội "phạt nguội" vi phạm giao thông qua 600 camera giám sát 24/7

Hà Nội chính thức "trang bị" hơn 600 camera để giám sát và xử lý vi phạm giao thông 24/7. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường "phạt nguội" qua hệ thống camera, góp phần nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Xe khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong đêm: Phạt 35 triệu đồng, trừ 10 điểm GPLX

Xe khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong đêm: Phạt 35 triệu đồng, trừ 10 điểm GPLX

Sáng 16/2, đại điện Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Bộ Công an) thông tin, đơn vị đã lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

TP.HCM: Hoang mang giữa nút giao thông nhiều tầng

TP.HCM: Hoang mang giữa nút giao thông nhiều tầng

Những nút giao thông khác mức (nhiều tầng) được xây dựng với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và nâng cao hiệu quả giao thông. Tuy nhiên, tại TP.HCM, nhiều người dân đang bày tỏ sự bối rối và lo lắng khi di chuyển qua những công trình này.

Mua bán online: Sớm định danh để hàng thật, trách nhiệm thật

Mua bán online: Sớm định danh để hàng thật, trách nhiệm thật

Hiện Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023.

“Chôm” đồ của người gặp tai nạn giao thông, bị phạt 8 triệu

“Chôm” đồ của người gặp tai nạn giao thông, bị phạt 8 triệu

Thính giả Huy Bảo (Văn Giang - Hưng Yên) chia sẻ tình huống người nhà gặp TNGT, sau đó bị mất điện thoại, máy tính xách tay trong lúc lộn xộn; và có gửi thắc mắc đến VOV Giao thông về việc pháp luật quy định như thế nào với hành vi lấy tài sản của người bị tai nạn giao thông?

Đường sắt đô thị cần có cơ chế đặc thù để không chậm chân với sự phát triển đất nước

Đường sắt đô thị cần có cơ chế đặc thù để không chậm chân với sự phát triển đất nước

Quốc hội đang thảo luận, cho ý kiến và chuẩn bị thông qua dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Tục Kỳ Yên của người Nam Bộ

Tục Kỳ Yên của người Nam Bộ

Buổi đầu đi khai phá vùng đất phương Nam đầy “sương lam chướng khí”, đứng trước thiên tai và hiểm họa khô lường, những lưu dân Nam tiến đầu tiên đã nghĩ đến việc thờ cúng Thần để cầu an cho xóm làng.