Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Sửa đường thế nào để hạn chế ùn tắc, bụi bặm?

Nguyễn Yên: Thứ ba 12/12/2023, 16:15 (GMT+7)

Như VOV Giao thông đã thường xuyên phản ánh trong thời gian gần đây, hàng loạt tuyến đường của Hà Nội với lòng đường, vỉa hè đang bị đào xới. Đây cũng là thời điểm mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên đã tạo ra sức ép giao thông lớn, dẫn tới ùn tắc ở nhiều tuyến đường.

 

Ảnh minh họa: Chu Đức

Ảnh minh họa: Chu Đức

Cụ thể, từ đầu tháng 11 tới nay, nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội như: Bà Triệu, Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), Đường Tô Hiệu, Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch thuộc quận Cầu Giấy; đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân,… bị đào bới ngổn ngang, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Nhiều người tham gia giao thông phản ánh, việc di chuyển những ngày này đã gặp nhiều khó khăn, lại thêm tình cảnh đào bới, lòng đường hẹp lại, cộng thêm bụi vào những ngày nắng, bùn bẩn vào ngày mưa nên càng thêm vất vả:

"Họ cuốc nền cũ đi, xong sửa lại để đổ bê tông, mưa thì bẩn lắm, nắng thì bụi"

"Thay vì được đi bộ trên vỉa hè, thì từ khi đoạn đường này thi công, tôi phải đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm. Nhiều hôm đi dưới lòng đường cũng không đi nổi vì đường này hay tắc, đường đông"

Trước những khó khăn mà người tham gia giao thông gặp phải, ông Phạm Trọng Nhi – Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, việc thi công ảnh hưởng tới việc lưu thông là không thể tránh khỏi. Hiện công ty đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công và thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thực hiện đúng công tác đảm bảo ATGT như rào chắn, chóp nón, đèn quay, người hướng dẫn giao thông, yêu cầu để vật tư, vật liệu, máy móc thiết bị tập kết gọn gàng để hạn chế ảnh hưởng tới giao thông:

"Đào đường và hè làm ảnh hưởng tới giao thông, chủ đầu tư phải chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện công tác hoàn trả. Đối với các nhà thầu phải thực hiện đúng quy định trong giấy phép và có trách nhiệm với công tác đảm bảo ATGT của Thành phố, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm", ông Nhi cho biết.

Đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này đang thực hiện duy tu, sửa chữa các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội theo kế hoạch và cả đột xuất để đảm bảo đường sá êm thuận, sạch đẹp phục vụ người dân đi lại về cuối năm.

Ban Duy tu công trình giao thông cho biết, đối với các tuyến đường trên địa bàn 12 quận trung tâm thành phố sẽ hoàn thành toàn bộ việc duy tu mặt đường trước ngày 20/12 tới đây. Còn các tuyến đường trên địa bàn các huyện ngoại thành, Ban đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh, hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.

Để hạn chế ùn tắc, bụi bặm do việc đào đường, xới vỉa hè dịp cuối năm, phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Mạnh Hùng khẳng định, hiện, lực lượng thanh tra giao thông vừa tuyên truyền vừa kiểm tra, xử lý vừa phối hợp với các đơn vị để hạn chế việc ùn tắc giao thông và những vi phạm về môi trường:

"Chúng tôi sẽ tăng cường hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT tại các tuyến đường có hoạt động thi công đào hè, đào đường; tập trung kiểm tra, xử lý với các cá nhân, tổ chức thi công công trình vi phạm quy định. Đề nghị các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong giấy phép, có biện pháp đảm bảo ATGT; phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện", ông Hùng cho biết.

 

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.