Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Sửa đường thế nào để hạn chế ùn tắc, bụi bặm?

Nguyễn Yên: Thứ ba 12/12/2023, 16:15 (GMT+7)

Như VOV Giao thông đã thường xuyên phản ánh trong thời gian gần đây, hàng loạt tuyến đường của Hà Nội với lòng đường, vỉa hè đang bị đào xới. Đây cũng là thời điểm mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên đã tạo ra sức ép giao thông lớn, dẫn tới ùn tắc ở nhiều tuyến đường.

 

Ảnh minh họa: Chu Đức

Ảnh minh họa: Chu Đức

Cụ thể, từ đầu tháng 11 tới nay, nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội như: Bà Triệu, Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), Đường Tô Hiệu, Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch thuộc quận Cầu Giấy; đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân,… bị đào bới ngổn ngang, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Nhiều người tham gia giao thông phản ánh, việc di chuyển những ngày này đã gặp nhiều khó khăn, lại thêm tình cảnh đào bới, lòng đường hẹp lại, cộng thêm bụi vào những ngày nắng, bùn bẩn vào ngày mưa nên càng thêm vất vả:

"Họ cuốc nền cũ đi, xong sửa lại để đổ bê tông, mưa thì bẩn lắm, nắng thì bụi"

"Thay vì được đi bộ trên vỉa hè, thì từ khi đoạn đường này thi công, tôi phải đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm. Nhiều hôm đi dưới lòng đường cũng không đi nổi vì đường này hay tắc, đường đông"

Trước những khó khăn mà người tham gia giao thông gặp phải, ông Phạm Trọng Nhi – Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, việc thi công ảnh hưởng tới việc lưu thông là không thể tránh khỏi. Hiện công ty đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công và thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thực hiện đúng công tác đảm bảo ATGT như rào chắn, chóp nón, đèn quay, người hướng dẫn giao thông, yêu cầu để vật tư, vật liệu, máy móc thiết bị tập kết gọn gàng để hạn chế ảnh hưởng tới giao thông:

"Đào đường và hè làm ảnh hưởng tới giao thông, chủ đầu tư phải chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện công tác hoàn trả. Đối với các nhà thầu phải thực hiện đúng quy định trong giấy phép và có trách nhiệm với công tác đảm bảo ATGT của Thành phố, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm", ông Nhi cho biết.

Đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này đang thực hiện duy tu, sửa chữa các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội theo kế hoạch và cả đột xuất để đảm bảo đường sá êm thuận, sạch đẹp phục vụ người dân đi lại về cuối năm.

Ban Duy tu công trình giao thông cho biết, đối với các tuyến đường trên địa bàn 12 quận trung tâm thành phố sẽ hoàn thành toàn bộ việc duy tu mặt đường trước ngày 20/12 tới đây. Còn các tuyến đường trên địa bàn các huyện ngoại thành, Ban đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh, hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.

Để hạn chế ùn tắc, bụi bặm do việc đào đường, xới vỉa hè dịp cuối năm, phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Mạnh Hùng khẳng định, hiện, lực lượng thanh tra giao thông vừa tuyên truyền vừa kiểm tra, xử lý vừa phối hợp với các đơn vị để hạn chế việc ùn tắc giao thông và những vi phạm về môi trường:

"Chúng tôi sẽ tăng cường hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT tại các tuyến đường có hoạt động thi công đào hè, đào đường; tập trung kiểm tra, xử lý với các cá nhân, tổ chức thi công công trình vi phạm quy định. Đề nghị các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong giấy phép, có biện pháp đảm bảo ATGT; phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện", ông Hùng cho biết.

 

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.

Làm luật để “hoãn”

Làm luật để “hoãn”

Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?

TP.HCM: Cháy quán bar ở trung tâm Quận 1

TP.HCM: Cháy quán bar ở trung tâm Quận 1

Lửa kèm khói bốc lên từ 1 quán bar trên đường Lý Tự Trọng cách chợ Bến Thành không xa…

Mong chờ một diện mạo mới của du lịch đường sông

Mong chờ một diện mạo mới của du lịch đường sông

Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.

Đập lúa lấy rơm ngày ấy - bây giờ

Đập lúa lấy rơm ngày ấy - bây giờ

Khi nắng phương Nam rọi ấm các cánh đồng Đông Xuân sớm cũng là lúc mùa gặt chớm đến trên đồng. Hình ảnh mái nhà tranh nép mình bên ụ rơm vàng hực, tụi trẻ chơi trò ú tim dưới gốc rơm mềm đã trở thành biểu tượng của một đồng quê yên ả, thanh bình.