Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cụ thể, từ đầu tháng 11 tới nay, nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội như: Bà Triệu, Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), Đường Tô Hiệu, Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch thuộc quận Cầu Giấy; đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân,… bị đào bới ngổn ngang, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.
Nhiều người tham gia giao thông phản ánh, việc di chuyển những ngày này đã gặp nhiều khó khăn, lại thêm tình cảnh đào bới, lòng đường hẹp lại, cộng thêm bụi vào những ngày nắng, bùn bẩn vào ngày mưa nên càng thêm vất vả:
"Họ cuốc nền cũ đi, xong sửa lại để đổ bê tông, mưa thì bẩn lắm, nắng thì bụi"
"Thay vì được đi bộ trên vỉa hè, thì từ khi đoạn đường này thi công, tôi phải đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm. Nhiều hôm đi dưới lòng đường cũng không đi nổi vì đường này hay tắc, đường đông"
Trước những khó khăn mà người tham gia giao thông gặp phải, ông Phạm Trọng Nhi – Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, việc thi công ảnh hưởng tới việc lưu thông là không thể tránh khỏi. Hiện công ty đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công và thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thực hiện đúng công tác đảm bảo ATGT như rào chắn, chóp nón, đèn quay, người hướng dẫn giao thông, yêu cầu để vật tư, vật liệu, máy móc thiết bị tập kết gọn gàng để hạn chế ảnh hưởng tới giao thông:
"Đào đường và hè làm ảnh hưởng tới giao thông, chủ đầu tư phải chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện công tác hoàn trả. Đối với các nhà thầu phải thực hiện đúng quy định trong giấy phép và có trách nhiệm với công tác đảm bảo ATGT của Thành phố, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm", ông Nhi cho biết.
Đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này đang thực hiện duy tu, sửa chữa các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội theo kế hoạch và cả đột xuất để đảm bảo đường sá êm thuận, sạch đẹp phục vụ người dân đi lại về cuối năm.
Ban Duy tu công trình giao thông cho biết, đối với các tuyến đường trên địa bàn 12 quận trung tâm thành phố sẽ hoàn thành toàn bộ việc duy tu mặt đường trước ngày 20/12 tới đây. Còn các tuyến đường trên địa bàn các huyện ngoại thành, Ban đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh, hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.
Để hạn chế ùn tắc, bụi bặm do việc đào đường, xới vỉa hè dịp cuối năm, phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Mạnh Hùng khẳng định, hiện, lực lượng thanh tra giao thông vừa tuyên truyền vừa kiểm tra, xử lý vừa phối hợp với các đơn vị để hạn chế việc ùn tắc giao thông và những vi phạm về môi trường:
"Chúng tôi sẽ tăng cường hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT tại các tuyến đường có hoạt động thi công đào hè, đào đường; tập trung kiểm tra, xử lý với các cá nhân, tổ chức thi công công trình vi phạm quy định. Đề nghị các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong giấy phép, có biện pháp đảm bảo ATGT; phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện", ông Hùng cho biết.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.