Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Liệu nhân sự trẻ có nhiều cơ hội việc làm trong ngành công trình giao thông

Liệu nhân sự trẻ có nhiều cơ hội việc làm trong ngành công trình giao thông

Dự báo tới năm 2030, tỷ lệ dân số sống tại khu vực đô thị Việt Nam đạt 50% (so với 42% năm 2023). Các đô thị cần một lượng lớn nhân sự để xây dựng mới hệ thống hạ tầng giao thông, nâng cấp cải tạo, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Infographic - eMagazine- 3 tháng trước

Dải phân cách, sao không xén từ đầu?

Dải phân cách, sao không xén từ đầu?

Xén dải cách nằm ở đâu trong giải pháp chống tắc đường của Hà Nội? Có nhất thiết phải xén không, và tại sao không xén ngay từ thiết kế?

Diễn đàn- 4 tháng trước

Sử dụng hydro để cung cấp năng lượng cho hệ thống giao thông đô thị

Sử dụng hydro để cung cấp năng lượng cho hệ thống giao thông đô thị

Bang Sarawak ở Đông Malaysia, đang đi đầu trong việc phát triển nền kinh tế hydro xanh. Kuching, thủ phủ bang Sarawak của Malaysia dự kiến trở thành nơi đầu tiên ở Đông Nam Á sử dụng hydro để cung cấp năng lượng cho hệ thống giao thông đô thị, bao gồm xe vận chuyển nhanh tự động (ART) và xe buýt chạy bằng hydro.

Thế Giới- 4 tháng trước

TOD, cơ hội cho quy hoạch giao thông đô thị và phát triển vùng Đông Nam Bộ

TOD, cơ hội cho quy hoạch giao thông đô thị và phát triển vùng Đông Nam Bộ

Phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) ở khu vực Đông Nam Bộ có ý nghĩa như thế nào trong phát triển kinh tế, đô thị ở khu vực này? Quá trình triển khai cần lưu ý gì?

Sự việc- 8 tháng trước

Hạ tầng giao thông cho người khuyết tật: Khung pháp lý đầy đủ, vì sao thực hiện khó?

Hạ tầng giao thông cho người khuyết tật: Khung pháp lý đầy đủ, vì sao thực hiện khó?

Chính phủ đã ban hành Luật Người khuyết tật, Đề án, Chương trình hỗ trợ người khuyết tật (NKT) và những Tiêu chuẩn, Quy chuẩn thiết kế hạ tầng giao thông cho NKT. Nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều khoảng trống, quá trình triển khai thực tế còn nhiều bất cập…

Giao thông- 1 năm trước

Mở cánh cửa cho người khuyết tật từ quyền tiếp cận giao thông

Mở cánh cửa cho người khuyết tật từ quyền tiếp cận giao thông

Hạ tầng giao thông thân thiện là cánh cửa đầu tiên để người khuyết tật có thể hòa nhập cộng đồng, đi học và mưu sinh. Cải thiện hạ tầng giao thông theo hướng thân thiện, đáp ứng nhu cầu tiếp cận của người khuyết tật mở ra nhiều cơ hội để họ khẳng định, nâng cao giá trị của bản thân…

Giao thông- 1 năm trước

AI làm được gì cho giao thông đô thị?

AI làm được gì cho giao thông đô thị?

Các hệ thống thông minh với khả năng xử lý thông tin khổng lồ đang dần trở thành những công cụ đắc lực có thể áp dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, và đương nhiên là có cả giao thông. AI ngày nay đóng một vai trò quan trọng trong quản lý giao thông, góp phần xây dựng, vận hành đô thị thông minh.

Thế Giới- 1 năm trước

Cuộc sống trên những chiếc xe đạp

Cuộc sống trên những chiếc xe đạp

Đã có thời gian, những chiếc xe đạp, vốn là biểu tượng cho giao thông đô thị Hà Nội, tưởng chừng như biến mất với sự xuất hiện ồ ạt của loại phương tiện mới là xe máy, rồi đến oto... khi đất nước bước vào giai đoạn đổi mới...

Ảnh- 1 năm trước

Chợ cóc và nỗi ám ảnh đô thị

Chợ cóc và nỗi ám ảnh đô thị

Chợ cóc - đúng như tên gọi của nó, là nơi diễn ra hoạt động mua bán, nhưng không cố định như những khu chợ truyền thống. Bởi hầu hết việc buôn bán diễn ra trên hè phố, khu dân cư và không có sự cho phép của chính quyền...

Ảnh- 1 năm trước

Xe điện mini giải pháp cho giao thông đô thị?

Xe điện mini giải pháp cho giao thông đô thị?

Với ưu điểm nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu những chiếc xe điện mini đang trở thành phương tiện được nhiều cư dân đô thị lựa chọn. Trong bối cảnh đất chật người đông, mật độ phương tiện ngày càng tăng cao, các chuyên gia đánh giá xe điện mini sẽ là giải pháp tương lai cho giao thông đô thị.

Thế Giới- 1 năm trước

Giải quyết xung đột ở những điểm rẽ và quay đầu

Giải quyết xung đột ở những điểm rẽ và quay đầu

Va chạm phương tiện giao thông ở đô thị có thể giảm rất nhiều thông qua việc tổ chức giao thông một cách khoa học, đặc biệt là cần chuẩn hoá để người dân dễ nhận biết và tuân thủ.

Chuyện hôm nay- 1 năm trước

Sắp có hàng loạt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi: Đi nổi không...

Sắp có hàng loạt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi: Đi nổi không...

Theo Sở GTVT Hà Nội, thời gian tới, dự kiến sẽ rào chắn làm 8 hố ga trên đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển. Các rào chắn này sẽ làm thu hẹp lòng đường đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m cho các phương tiện lưu thông.

Sự việc- 1 năm trước

Hạn chế phương tiện cá nhân: Đã đến lúc dừng cách làm nửa vời

Hạn chế phương tiện cá nhân: Đã đến lúc dừng cách làm nửa vời

Cách đây 7 năm, lãnh đạo Bộ GTVT và thành phố Hà Nội đã tiên đoán, đến năm 2020, Hà Nội sẽ có 1 triệu ô tô, chưa kể xe vãng lai và xe của lực lượng vũ trang, cùng với đó là hơn 7 triệu xe máy.

Sự việc- 1 năm trước

Phân làn cứng ô tô, xe máy: Đừng giống như lần trước

Phân làn cứng ô tô, xe máy: Đừng giống như lần trước

Tổ chức giao thông là “bài toán” khó với các đô thị lớn ở Việt Nam hiện nay khi hạ tầng còn thiếu đồng bộ và ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn chưa cao.

Sự việc- 1 năm trước

Biểu tượng thất bại của giao thông đô thị

Biểu tượng thất bại của giao thông đô thị

Ở các đô thị lớn trên thế giới, nơi hạ tầng giao thông, phương tiện công cộng dù rất phát triển vẫn không đuổi kịp sự tăng trưởng của xe cá nhân, thì tự lái ô tô vào vùng lõi ăn uống, mua sắm, giải trí được coi là một việc xa xỉ.

Sự việc- 1 năm trước

Ô tô hay cách quản trị đang là cơn ác mộng với đô thị?

Ô tô hay cách quản trị đang là cơn ác mộng với đô thị?

Quãng năm 2012, tôi có điều kiện được sang tác nghiệp ở thành phố Bangkok. Thủ đô Thái Lan khi ấy hiện lên đầy năng động, hiện đại, với nhiều làn xe xếp chồng lên nhau, đường sắt trên cao ở khắp mọi nơi, ô tô chiếm áp đảo tất cả phương tiện khác.

Sự việc- 1 năm trước

Tăng trưởng ô tô và cái chết được báo trước của giao thông đô thị

Tăng trưởng ô tô và cái chết được báo trước của giao thông đô thị

Nếu không tính các xe vãng lai từ tỉnh khác, Thủ đô Hà Nội hiện có 7,5 triệu phương tiện, trong đó gần 1 triệu ô tô.

Sự việc- 1 năm trước

Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Trong bối cảnh, nhiên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt, phát thải và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng thì phát triển giao thông xanh (xe điện) được xem là cứu cánh, là mục tiêu dài hạn của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Diễn đàn- 1 năm trước

Giảm ùn tắc giao thông - Giải pháp đột phá

Giảm ùn tắc giao thông - Giải pháp đột phá

Tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, đó là do gia tăng dân số kéo theo phương tiện giao thông cá nhân tăng quá nhanh, tập trung vào nội đô... Để giải bài toán này, Hà Nội phải giải quyết đồng bộ các vấn đề và không chỉ tập trung vào hạn chế phương tiện cá nhân.

Giao thông- 1 năm trước

Xoá chỗ nọ lại tắc chỗ kia

Xoá chỗ nọ lại tắc chỗ kia

Ngột ngạt, oi nồng bởi khói xe, bụi bặm khi phải len lỏi giữa rừng phương tiện ô tô, xe máy... vào giờ cao điểm là cảm giác không ai muốn nhưng vẫn phải trải qua mỗi ngày bởi vấn nạn ùn tắc giao thông ở Thủ đô.

Giao thông- 1 năm trước

Gửi ô tô trên vỉa hè - cách nhanh nhất “kết liễu” giao thông đô thị

Gửi ô tô trên vỉa hè - cách nhanh nhất “kết liễu” giao thông đô thị

Không gửi xe trên vỉa hè thì gửi ở đâu? Một câu hỏi rất gợi suy tư mà VOV Giao thông vài ngày trước từng đặt ra cho cả thị dân lẫn các nhà quản lý ở Hà Nội...

Sự việc- 1 năm trước