Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ vụ tai nạn trên 'cao tốc 2 làn': Tổ chức giao thông có vấn đề, không nên áp đặt

Từ vụ tai nạn trên "cao tốc 2 làn": Tổ chức giao thông có vấn đề, không nên áp đặt

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người tử vongngày 18/2 vừa qua một lần nữa cho thấy việc tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư thực sự có vấn đề.

Nhà nước bỏ tiền mua lại các dự án BOT, khả thi đến đâu?

Nhà nước bỏ tiền mua lại các dự án BOT, khả thi đến đâu?

Theo đề xuất của Bộ GTVT, có 8 dự án BOT được đưa vào danh sách Nhà nước cần mua lại để chấm dứt hợp đồng vì doanh thu quá thấp, có nơi chỉ đạt 30% so với hợp đồng, có nơi không thể thu phí. Liệu việc Nhà nước bỏ tiền ra mua lại các trạm thu phí có khả thi?

Làm gì để hút nguồn vốn xã hội cho hạ tầng hàng không?

Làm gì để hút nguồn vốn xã hội cho hạ tầng hàng không?

Theo Bộ GTVT, nhu cầu vốn giai đoạn 2021-2030 để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không là 403.000 tỷ và cần huy động thêm khoảng 128.000 tỷ đồng. Tuy vậy, từ thực tế giai đoạn 2010-2020 cho thấy các nguồn vốn mới chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND, UBND TP. Hà Nội khẳng định: dự án buýt nhanh BRT đã giúp giảm ùn tắc giao thông, xe cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách. Vậy, kết luận này đã thực sự thuyết phục hay chưa?

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Được xác định là “cú hích” quảng bá điểm đến Việt Nam và thu hút du khách quốc tế bằng đường đua xe công thức 1 (F1), song hiện Giải đua xe F1 chưa biết đến ngày nào được tổ chức, đường làm xong để đấy vô tình trở thành một khu vực gây nguy hiểm, chưa kể sự ngổn ngang, lãng phí...

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị 'treo' nhiều năm?

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị "treo" nhiều năm?

Không chỉ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài "đặt nhầm chỗ", gây bức xúc dư luận, mà trên cả nước hiện còn 7 dự án BOT đang còn nhiều vướng mắc và bị treo nhiều năm. Cơ chế nào để giải quyết những điểm nóng gây bức xúc cho cả nhà đầu tư và dư luận?

Vì sao đường sắt đô thị “rủ nhau” xin lùi tiến độ?

Vì sao đường sắt đô thị “rủ nhau” xin lùi tiến độ?

Không chỉ dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội phải lùi tiến độ đến năm 2029, trước đó, nhiều dự án trọng điểm khác như Đường sắt Cát Linh-Hà Đông cũng chậm tiến độ, đội vốn lớn. Những lý do nào khiến các dự án chậm tiến độ? Đơn vị xây dựng dự án có lường trước được những khó khăn gây chậm tiến độ?

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Các giải chạy phát triển là tín hiệu tốt cho hoạt động thể thao, góp phần phát triển du lịch địa phương. Thế nhưng làm sao để các phong trào chạy bộ “vui khỏe mà không bát nháo”, chia sẻ góc nhìn về vấn đề này.

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?