Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ vụ tai nạn trên 'cao tốc 2 làn': Tổ chức giao thông có vấn đề, không nên áp đặt

Từ vụ tai nạn trên "cao tốc 2 làn": Tổ chức giao thông có vấn đề, không nên áp đặt

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người tử vongngày 18/2 vừa qua một lần nữa cho thấy việc tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư thực sự có vấn đề.

Nhà nước bỏ tiền mua lại các dự án BOT, khả thi đến đâu?

Nhà nước bỏ tiền mua lại các dự án BOT, khả thi đến đâu?

Theo đề xuất của Bộ GTVT, có 8 dự án BOT được đưa vào danh sách Nhà nước cần mua lại để chấm dứt hợp đồng vì doanh thu quá thấp, có nơi chỉ đạt 30% so với hợp đồng, có nơi không thể thu phí. Liệu việc Nhà nước bỏ tiền ra mua lại các trạm thu phí có khả thi?

Làm gì để hút nguồn vốn xã hội cho hạ tầng hàng không?

Làm gì để hút nguồn vốn xã hội cho hạ tầng hàng không?

Theo Bộ GTVT, nhu cầu vốn giai đoạn 2021-2030 để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không là 403.000 tỷ và cần huy động thêm khoảng 128.000 tỷ đồng. Tuy vậy, từ thực tế giai đoạn 2010-2020 cho thấy các nguồn vốn mới chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND, UBND TP. Hà Nội khẳng định: dự án buýt nhanh BRT đã giúp giảm ùn tắc giao thông, xe cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách. Vậy, kết luận này đã thực sự thuyết phục hay chưa?

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Được xác định là “cú hích” quảng bá điểm đến Việt Nam và thu hút du khách quốc tế bằng đường đua xe công thức 1 (F1), song hiện Giải đua xe F1 chưa biết đến ngày nào được tổ chức, đường làm xong để đấy vô tình trở thành một khu vực gây nguy hiểm, chưa kể sự ngổn ngang, lãng phí...

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị 'treo' nhiều năm?

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị "treo" nhiều năm?

Không chỉ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài "đặt nhầm chỗ", gây bức xúc dư luận, mà trên cả nước hiện còn 7 dự án BOT đang còn nhiều vướng mắc và bị treo nhiều năm. Cơ chế nào để giải quyết những điểm nóng gây bức xúc cho cả nhà đầu tư và dư luận?

Vì sao đường sắt đô thị “rủ nhau” xin lùi tiến độ?

Vì sao đường sắt đô thị “rủ nhau” xin lùi tiến độ?

Không chỉ dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội phải lùi tiến độ đến năm 2029, trước đó, nhiều dự án trọng điểm khác như Đường sắt Cát Linh-Hà Đông cũng chậm tiến độ, đội vốn lớn. Những lý do nào khiến các dự án chậm tiến độ? Đơn vị xây dựng dự án có lường trước được những khó khăn gây chậm tiến độ?

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.