Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những sân chơi từ vỏ lốp

Phóng viên - 25/05/2021 | 6:34 (GTM + 7)

Mùa hè của các em nhỏ tới sớm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Để các bậc phụ huynh đỡ đau đầu tìm sân chơi cho trẻ, nhóm Think Playgrounds (TPG) đã sáng tạo nhiều sân chơi miễn phí từ vỏ lốp, giảm vật liệu nhựa giúp trẻ thoải mái vận động.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Chỉ cần vài chiếc lốp, dây thừng, ván gỗ, đội ngũ kiến trúc sư của doanh nghiệp xã hội TPG đã thiết kế đủ kiểu dáng thiết bị trong sân chơi; để những đứa trẻ xóm Phao, bãi giữa sông Hồng thoải mái tận hưởng, chơi sáng tạo và đảm bảo an toàn các trò chơi quen thuộc: bập bênh, xích đu hay trốn tìm...

Các em chia sẻ:

"Con thấy sân chơi khá thú vị và vui vẻ với các bạn".

"Em thấy sân chơi ở đây rất khác, có lốp xe, cột để chúng em bám vào chạy nhảy và thỏa sức sáng tạo các loại trò chơi".

7 năm qua, TPG đã xây dựng hàng trăm sân chơi miễn phí cho trẻ khắp cả nước mà các thiết bị đều được làm từ vật liệu tái chế. Những chiếc lốp cũng được thiên biến vạn hóa, bền bỉ dưới mọi thời tiết. Thiết kế của các sân chơi tùy thuộc vào vị trí, địa hình, quy mô... và có sự chung tay xây dựng của cộng đồng dân cư.

Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, đồng sáng lập TPG cho biết: Những chiếc lốp xe cũ không dùng đến được các doanh nghiệp, cá nhân gửi tặng, hỗ trợ cho mỗi dự án sân chơi là vật liệu phù hợp nhất: 

"Câu chuyện tái chế thực sự không đơn giản. Ban đầu chúng tôi sử dụng vật liệu tái chế nhiều; nhưng sau đấy phải học cách vì sân chơi có tiêu chuẩn an toàn.

Cộng đồng không phải ai cũng đồng tình vì sân chơi sau một thời gian có thể trở thành bãi rác. Để giải quyết thường chúng tôi chọn lốp xe là vật liệu tốt nhất, phù hợp nhất".

Những chiếc lốp đã qua sử dụng là một trong những loại rác thải khó xử lý. Nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo, thành viên Think Playgrounds đã đưa ra nhiều giải pháp tận dụng vừa giảm rác thải ra môi trường, trẻ lại vừa có sân chơi độc đáo của riêng mình. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

// //