Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Như Ngọc: Thứ năm 16/05/2024, 09:13 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024

# Theo Ngân hàng Nhà nước  (NHNN), trong phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra hôm nay, giá tham chiếu để tính giá đặt cọc sẽ là 87,5 triệu đồng/lượng (thấp hơn so với phiên trước).

Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu không đổi so với các phiên đấu thầu trước đó là 16.800 lượng vàng SJC.

Về diễn biến giá vàng, trong phiên hôm qua, vàng SJC tăng thêm 200 nghìn đồng/lượng và trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng. 

Ảnh minh họa baochinhphu

Ảnh minh họa baochinhphu

# Chuyển sang một thông tin rất tích cực về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN): Đó là NHNN cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024

Theo đó, việc kéo dài thời gian cơ cấu nợ đến hết 31/12/2024 sẽ không ảnh hưởng đến cơ chế trích lập dự phòng rủi ro do kéo dài thời gian cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với hệ thống.

# Còn mới đây, Bộ KH&ĐT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư, để tài trợ, hỗ trợ các DN trong hoạt động đầu tư công nghệ cao, chuyển đổi xanh. 

Trong khi đó, việc chuyển đổi số cũng đang hỗ trợ rất nhiều không chỉ cho các DN mà cả những tiểu thương bán hàng:

Cụ thể, trong bối cảnh mua hàng trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế, Sở Công Thương TPHCM đang tích cực hỗ trợ tiểu thương tại các chợ truyền thống chuyển đổi sang hình thức bán hàng trực tuyến, livestream. 

# Còn theo thống kê, hiện Hiện có trên 1.500 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra nước ngoài và ước tính doanh thu của thị trường nước ngoài hiện nay khoảng 7,5 tỷ USD. 

# Và chắc hẳn các DN và nhiều người dân cùng các lái xe cũng đang rất quan tâm đến biến động giá xăng dầu trong kỳ chiều hành chiều nay:

Theo đó, các doanh nghiệp xăng-dầu dự báo, giá xăng được dự báo tiếp tục giảm theo giá thế giới.

Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể giảm 200-400 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu diesel có thể tăng 200 đồng/lít. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa hôm qua (15/5), 20 trên tổng số 31 mặt hàng nguyên liệu đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt tăng giá, kéo chỉ số MXV-Index hồi phục 0,78% sau 2 ngày suy yếu liên tiếp trước đó, lên 2.309 điểm, cao nhất kể từ cuối tháng 4. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 7.500 tỷ đồng.

Giá ca cao tăng vọt 7,12% lên 7.843 USD/tấn, dẫn dắt xu hướng chung của toàn thị trường trong bối cảnh lo ngại nguồn cung toàn cầu vẫn chưa được xoa dịu. Trong một diễn biến đáng chú ý khác, trên thị trường kim loại, các mặt hàng đồng loạt đón nhận lực mua rất tích cực. Giá bạc tăng lên mức đỉnh cao nhất 11 năm, giá bạch kim tăng lên mức đỉnh 1 năm sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến, củng cố cho kỳ vọng hạ lãi suất. Cùng với đó, Giá đồng tăng 0,6%, vững vàng neo ở vùng giá cao nhất hai năm nhờ hỗ trợ từ đồng USD giảm giá kết hợp với rủi ro nguồn cung gián đoạn.

Thông tin chứng khoán

Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

 

# TTCK Mỹ tiếp tục bứt phá khi số liệu lạm phát hạ nhiệt đã củng cố cho kỳ vọng giảm lãi suất của FED sắp tới.

# Còn ở trong nước, VNIndex đang tiệm cận vùng đỉnh cũ 1.256,8 điểm với thanh khoản tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật giữ trạng thái trung tính.

# Theo SSI Reseach, VNIndex sẽ tiếp tục giao động trong phạm vi 1.234 - 1.254 trước khi hình thành xu hướng mới.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.