Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Có chỗ bị xe khách, xe tải, xe 4 chỗ, 7 chỗ chiếm cứ làm garage, có nơi lại bị đặt barie phục vụ hàng quán, đẩy người đi bộ khỏi vỉa hè.
Đường Tam Trinh bờ Đông Kim Ngưu đoạn từ cầu Mai Động đến ngã ba Lĩnh Nam thuộc vùng giáp ranh giữa hai quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai (Hà Nội). Trên vỉa hè dọc tuyến này có một “đặc sản” có lẽ ít vỉa hè ở đâu có được – Đó là những garage tự chế do các chủ phương tiện tự “thi công”.
Cầu kỳ thì tự uốn dây leo thành một mái vòm để xe bên dưới, giản dị thì ốp một tấm ván gỗ lên trên, hoặc bọc lớp bạt phủ che mưa nắng. Cứ thế, vỉa hè nơi đây dù ban đầu rộng rãi, thoáng mát nhưng có lẽ không được lực lượng chức năng quan tâm nên dần dà trở thành những bãi đỗ xe tư nhân của những hộ gia đình nằm bên phía đối diện.
Từ chỗ vỉa hè đi bộ với tầm nhìn sông Kim Ngưu, nơi đây phần lớn đã biến thành bãi đỗ xe bên sông.
Lê Quang Minh, học sinh lớp 10 chuyên khoa học xã hội nhân văn, hàng ngày đi xe buýt từ Lĩnh Nam lên Nguyễn Trãi. Minh chia sẻ, những garage ô tô tự phát như thế này là không thể chấp nhận được: “Em đi xe buýt số 19 và 04. Hôm nay xe cộ còn đỗ trên vỉa hè đấy ạ, mọi hôm còn đỗ tràn hết cả ra đường. Nhiều khi em phải đi dạt xuống lòng đường”.
Tương tự, Phan Thị Thảo Mai, sinh viên năm thứ ba Trường đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, cũng là người thường xuyên đi xe buýt tuyến 04, 54 với lộ trình từ Bắc Ninh lên Minh Khai (Hà Nội).
Những người đi bộ đến các nhà chờ phương tiện công cộng như Mai và Minh là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi hiện tượng lấn chiếm không gian vỉa hè làm “của riêng” để trông giữ phương tiện.
Tại nơi Mai trả lời phỏng vấn, những hàng nước xếp bàn ghế nằm ngang chặn toàn bộ bề rộng vỉa hè, những sạp hàng đồ cũ, những bãi rác thải, phế liệu cũng trở thành chướng ngại vật. Sự lộn xộn này khiến người đi xe buýt đặt một dấu hỏi: Phải chăng chính quyền địa phương không khuyến khích người dân đi bộ tới phương tiện công cộng, thay vào đó, “mắt nhắm mắt mở” dung túng việc đỗ xe cá nhân?
“Em cảm thấy đường đi bị vướng. Người ta cứ sắp xếp như thế thì bọn em phải đi xuống lề đường. Xe cộ đi mà không để ý bên phải thì rất nguy hiểm. Với lại, họ toàn lấn chiếm toàn bộ vỉa hè để xe, không gian đi bộ gần như là biến mất”.
Ở góc nhìn của một cư dân sinh sống dọc theo sông Kim Ngưu hơn 20 năm nay, anh Nguyễn Văn Nam (trú ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai) còn phát hiện thêm những “đặc sản” nữa chỉ xuất hiện vào buổi tối ở vỉa hè cầu Mai Động và vỉa hè đường Tam Trinh bờ Đông Kim Ngưu. Đó là các xe đẩy bán đồ ăn nhanh tràn hết ra vỉa hè, lòng đường; là một chốt barie mọc lên như khu vực riêng tư, chiếm giữ một đoạn vỉa hè làm chỗ đỗ xe cho thực khách.
“Có những đoạn tôi thấy cực kỳ nguy hiểm như cầu Mai Động, hàng quán tràn ra vỉa hè, lòng đường lấn cả làn cho xe rẽ phải. Rồi dọc sông Kim Ngưu, hộ kinh doanh đồ nướng, hải sản, ốc, phở cũng tràn ra. Các hộ kinh doanh trong khu vực bán cát, vật liệu xây dựng thì mặc định từ trước tới nay, họ để vật liệu ở vỉa hè phía đối diện. Rất bức xúc, tôi cũng không biết phải nói với ai, giải quyết thế nào. Không hiểu người đi bộ thì đi vào đâu”, anh Nam cho biết.
Theo anh Nguyễn Văn Nam, dự án đường Tam Trinh mở rộng đã có hàng chục năm nay, nhưng chưa thể triển khai vì vướng mắc pháp lý. Trong bối cảnh đó, các cơ sở dịch vụ nằm trên chỉ giới mặt đường quy hoạch vẫn hoạt động bình thường và hàng ngày gây nên tình trạng mất trật tự mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.
“Gia đình chú tôi đã di dời từ lâu rồi. Có một số hộ dân đã đồng ý giải phóng mặt bằng trước, thì nhiều hộ dân kinh doanh nhỏ lẻ đã nhảy vào kinh doanh mặt bằng ở chỗ trống ấy. Chắc chắn những nhà phía sau không thể nói được gì, họ chỉ có thể trông chờ vào cơ quan chức năng thôi. Tình trạng này diễn ra rất nhiều, đặc biệt ở mặt tiền xung quanh cây xăng Tam Trinh, họ kinh doanh ốc, lẩu tràn hết ra”, anh Nam nói.
Những người đi bộ trong khu vực này mong các cơ quan chức năng hai quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai có sự quản lý chặt chẽ hơn để trả lại không gian công cộng cho cộng đồng, tránh rơi vào tay các cá nhân lấn chiếm, trục lợi.
Không để xảy ra tình trạng “cha chung không ai khóc” vì một lý do rất cũ: Do địa bàn nằm ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.