Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Thông xe cầu Vĩnh Tuy, tác động tức thì đến đi lại dịp nghỉ lễ

Quách Đồng: Thứ hai 04/09/2023, 11:02 (GMT+7)

Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông rất lớn tại khu vực đường Nguyễn Khoái, Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và đường Cổ Linh (quận Long Biên).

Hình ảnh giao thông trên cầu Vĩnh Tuy sáng 31/8 vào khung giờ cao điểm

Hình ảnh giao thông trên cầu Vĩnh Tuy sáng 31/8 vào khung giờ cao điểm

Thường xuyên chở khách quanh khu vực Nguyễn Khoái, cầu Vĩnh Tuy, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Tùng (ở Nam Trực, Nam Định) rất phấn khởi khi Hà Nội thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Theo anh Tùng, trước đây, do mật độ phương tiện đông, cầu Vĩnh Tuy thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc do va chạm, tai nạn xảy ra trên cầu. Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 càng có ý nghĩa khi người dân được đi lại đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

"Ngày nghỉ lễ thì thường thường mật độ đi chơi, đi du lịch, đi nơi nọ nơi kia hoặc ngoại tỉnh vào Thành phố tham quan chẳng hạn, thêm làn cầu mới khánh thành này thì rất thuận tiện, an toàn vả tham gia giao thông đỡ xảy ra tai nạn", anh Tùng cho biết.

Chị Nguyễn Ngân Tuyền, ở Long Biên, Hà Nội cũng thờ phào nhẹ nhóm khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được đưa vào khai thác, bởi hàng ngày đi làm, thời gian qua cầu mất từ 40-50 phút, thậm chí có hôm ùn tắc mất 2 tiếng do trên cầu có TNGT:

"Việc cầu Vĩnh Tuy 2 kịp thời đưa vào sử dụng đúng dịp nghỉ lễ cho người dân thế này thì có ích rất lớn vì bình thường ở đây lưu lượng qua lại ở cầu Vĩnh Tuy này rất lớn, nếu không có cầu Vĩnh Tuy 2 này đưa vào sử dụng dịp này thì chắc chắn sẽ xảy ra ùn tắc kéo dài từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh", chị Tuyền nói.

tqh13645-1022

Một số người dân cũng rất vui mừng vì thoát khỏi cảnh ùn tắc khi cầu Vĩnh Tuy  giai đoạn 2 được đưa vào khai thác:

"Thông cầu thì cũng hy vọng quãng đường về nhà sẽ dễ dàng hơn, thông thoáng hơn. Cũng rất may là được thông sớm, trước dịp 2/9, mọi người đi lại, đi qua tuyến này cũng khá nhiều".

"Khá là vui vì vấn đề ùn tắc được giải quyết. tôi cũng đếm từng ngày để được đi thử vì thấy xây cũng khá cầu kỳ và cũng đẹp".

Không còn cảnh chen chúc giữa xe máy và ô tô

Không còn cảnh chen chúc giữa xe máy và ô tô

Ông Lê Hùng Lân, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, trước đây, việc tham gia giao thông của người dân hướng từ quận Long Biên vào nội thành và ngược lại rất khó khăn, thường mất từ 35-40 phút, bởi lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, va chạm, TNGT thường xuyên xảy ra.

Do vậy, việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông rất lớn tại khu vực đường Nguyễn Khoái, Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và đường Cổ Linh (quận Long Biên). Đặc biệt, ông Lê Hùng Lân đánh giá, việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ càng có ý nghĩa khi được đưa vào khai thác đúng dịp nghỉ lễ 2/9:

"Ngày 2/9 cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy  thì nó có nhiều ý nghĩa, trong đó đảm bảo cả phần giảm ùn tắc giao thông cũng như đưa nhân dân đi lại trong ngày lễ tết thuận tiện và nhanh chóng trong ngày Quốc khánh", ông Lân cho biết.

ri004413-1022

Về lâu dài, cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.

 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.