Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Thông xe cầu Vĩnh Tuy, tác động tức thì đến đi lại dịp nghỉ lễ

Quách Đồng: Thứ hai 04/09/2023, 11:02 (GMT+7)

Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông rất lớn tại khu vực đường Nguyễn Khoái, Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và đường Cổ Linh (quận Long Biên).

Hình ảnh giao thông trên cầu Vĩnh Tuy sáng 31/8 vào khung giờ cao điểm

Hình ảnh giao thông trên cầu Vĩnh Tuy sáng 31/8 vào khung giờ cao điểm

Thường xuyên chở khách quanh khu vực Nguyễn Khoái, cầu Vĩnh Tuy, tài xế công nghệ Nguyễn Văn Tùng (ở Nam Trực, Nam Định) rất phấn khởi khi Hà Nội thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Theo anh Tùng, trước đây, do mật độ phương tiện đông, cầu Vĩnh Tuy thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc do va chạm, tai nạn xảy ra trên cầu. Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 càng có ý nghĩa khi người dân được đi lại đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

"Ngày nghỉ lễ thì thường thường mật độ đi chơi, đi du lịch, đi nơi nọ nơi kia hoặc ngoại tỉnh vào Thành phố tham quan chẳng hạn, thêm làn cầu mới khánh thành này thì rất thuận tiện, an toàn vả tham gia giao thông đỡ xảy ra tai nạn", anh Tùng cho biết.

Chị Nguyễn Ngân Tuyền, ở Long Biên, Hà Nội cũng thờ phào nhẹ nhóm khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được đưa vào khai thác, bởi hàng ngày đi làm, thời gian qua cầu mất từ 40-50 phút, thậm chí có hôm ùn tắc mất 2 tiếng do trên cầu có TNGT:

"Việc cầu Vĩnh Tuy 2 kịp thời đưa vào sử dụng đúng dịp nghỉ lễ cho người dân thế này thì có ích rất lớn vì bình thường ở đây lưu lượng qua lại ở cầu Vĩnh Tuy này rất lớn, nếu không có cầu Vĩnh Tuy 2 này đưa vào sử dụng dịp này thì chắc chắn sẽ xảy ra ùn tắc kéo dài từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh", chị Tuyền nói.

tqh13645-1022

Một số người dân cũng rất vui mừng vì thoát khỏi cảnh ùn tắc khi cầu Vĩnh Tuy  giai đoạn 2 được đưa vào khai thác:

"Thông cầu thì cũng hy vọng quãng đường về nhà sẽ dễ dàng hơn, thông thoáng hơn. Cũng rất may là được thông sớm, trước dịp 2/9, mọi người đi lại, đi qua tuyến này cũng khá nhiều".

"Khá là vui vì vấn đề ùn tắc được giải quyết. tôi cũng đếm từng ngày để được đi thử vì thấy xây cũng khá cầu kỳ và cũng đẹp".

Không còn cảnh chen chúc giữa xe máy và ô tô

Không còn cảnh chen chúc giữa xe máy và ô tô

Ông Lê Hùng Lân, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, trước đây, việc tham gia giao thông của người dân hướng từ quận Long Biên vào nội thành và ngược lại rất khó khăn, thường mất từ 35-40 phút, bởi lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, va chạm, TNGT thường xuyên xảy ra.

Do vậy, việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ góp phần giải tỏa áp lực giao thông rất lớn tại khu vực đường Nguyễn Khoái, Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và đường Cổ Linh (quận Long Biên). Đặc biệt, ông Lê Hùng Lân đánh giá, việc thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ càng có ý nghĩa khi được đưa vào khai thác đúng dịp nghỉ lễ 2/9:

"Ngày 2/9 cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy  thì nó có nhiều ý nghĩa, trong đó đảm bảo cả phần giảm ùn tắc giao thông cũng như đưa nhân dân đi lại trong ngày lễ tết thuận tiện và nhanh chóng trong ngày Quốc khánh", ông Lân cho biết.

ri004413-1022

Về lâu dài, cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.

 

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.