Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

30/8 thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, các phương tiện đi lại thế nào?

Lê Tùng: Thứ ba 29/08/2023, 11:37 (GMT+7)

Sáng 30/8, Hà Nội sẽ đưa cầu Vĩnh Tuy 2 vào vận hành. Như vậy, cầu Vĩnh Tuy đã được hoàn thiện đúng theo quy hoạch trên tuyến Vành đai 2 và sẽ được tổ chức lại giao thông ngay sau lễ thông xe. Vậy, các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý di chuyển như thế nào?

Phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1)

Phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy Cũ, giai đoạn 1).

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội chấp thuận đề nghị của Ban QLDA Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố và ra thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thông xe đưa vào khai sử dụng cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu VĨnh Tuy giai đoạn 2) và tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1).

Cụ thể phương án tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2), như sau:

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới – giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng:

3 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h;

1 làn xe hỗn hợp dành cho xe máy và xe thô sơ là làn cạnh lan can phải cầu, chiều rộng 4,80m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy mới – Giai đoạn 2 hướng từ Hai Bà Trưng đi Cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu: 

Đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe B=6,0m.

Đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2 với bề rộng làn xe B=7,0m.

Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2.

Về phương án tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1), Sở GTVT phân luồng như sau:

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ – giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn phương tiện theo hướng:

4 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa, chiều rộng làn là 3,0m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h;

1 làn xe hỗn hợp cho xe máy và xe thô sơ – làn cạnh lan can phải cầu chiều rộng làn 2,7m, tốc độ khai thác tối đa 30 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo “Tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông” trên giá long môn.

Hệ thống đường gom 2 bên cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên) cũng tổ chức giao thông: Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều (cùng chiều với phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy) trên đường Đàm Quang Trung - đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.

Thời gian áp dụng ngay sau lễ thông xe vào sáng 30/8/2023.

Sở GTVT Hà Nội giao Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu, kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án;

Lên phương án rào chắn và tổ chức thi công hạng mục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 1 trình Sở GTVT xem xét, cấp phép theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị CATP Hà Nội bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với các đơn vị của Sở GTVT, UBND quận Hai Bà Trưng, Long Biên để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông;

Theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyến và khu vực lân cận;

Chỉ đạo các lực lượng chức năng của CATP tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên cầu, 2 đầu cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông...

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.