Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

30/8 thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, các phương tiện đi lại thế nào?

Lê Tùng: Thứ ba 29/08/2023, 11:37 (GMT+7)

Sáng 30/8, Hà Nội sẽ đưa cầu Vĩnh Tuy 2 vào vận hành. Như vậy, cầu Vĩnh Tuy đã được hoàn thiện đúng theo quy hoạch trên tuyến Vành đai 2 và sẽ được tổ chức lại giao thông ngay sau lễ thông xe. Vậy, các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý di chuyển như thế nào?

Phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1)

Phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy Cũ, giai đoạn 1).

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội chấp thuận đề nghị của Ban QLDA Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố và ra thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thông xe đưa vào khai sử dụng cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu VĨnh Tuy giai đoạn 2) và tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1).

Cụ thể phương án tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2), như sau:

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới – giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng:

3 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h;

1 làn xe hỗn hợp dành cho xe máy và xe thô sơ là làn cạnh lan can phải cầu, chiều rộng 4,80m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy mới – Giai đoạn 2 hướng từ Hai Bà Trưng đi Cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu: 

Đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe B=6,0m.

Đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2 với bề rộng làn xe B=7,0m.

Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2.

Về phương án tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1), Sở GTVT phân luồng như sau:

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ – giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn phương tiện theo hướng:

4 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa, chiều rộng làn là 3,0m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h;

1 làn xe hỗn hợp cho xe máy và xe thô sơ – làn cạnh lan can phải cầu chiều rộng làn 2,7m, tốc độ khai thác tối đa 30 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo “Tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông” trên giá long môn.

Hệ thống đường gom 2 bên cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên) cũng tổ chức giao thông: Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều (cùng chiều với phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy) trên đường Đàm Quang Trung - đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.

Thời gian áp dụng ngay sau lễ thông xe vào sáng 30/8/2023.

Sở GTVT Hà Nội giao Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu, kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án;

Lên phương án rào chắn và tổ chức thi công hạng mục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 1 trình Sở GTVT xem xét, cấp phép theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị CATP Hà Nội bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với các đơn vị của Sở GTVT, UBND quận Hai Bà Trưng, Long Biên để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông;

Theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyến và khu vực lân cận;

Chỉ đạo các lực lượng chức năng của CATP tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên cầu, 2 đầu cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông...

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.