Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

30/8 thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, các phương tiện đi lại thế nào?

Lê Tùng: Thứ ba 29/08/2023, 11:37 (GMT+7)

Sáng 30/8, Hà Nội sẽ đưa cầu Vĩnh Tuy 2 vào vận hành. Như vậy, cầu Vĩnh Tuy đã được hoàn thiện đúng theo quy hoạch trên tuyến Vành đai 2 và sẽ được tổ chức lại giao thông ngay sau lễ thông xe. Vậy, các phương tiện tham gia giao thông cần lưu ý di chuyển như thế nào?

Phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1)

Phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện phục vụ thông xe đưa vào khai thác cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tổ chức giao thông tạm cầu Vĩnh Tuy Cũ, giai đoạn 1).

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội chấp thuận đề nghị của Ban QLDA Đầu tư xây dựng Công trình giao thông thành phố và ra thông báo phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thông xe đưa vào khai sử dụng cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu VĨnh Tuy giai đoạn 2) và tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1).

Cụ thể phương án tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy mới (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2), như sau:

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới – giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng:

3 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h;

1 làn xe hỗn hợp dành cho xe máy và xe thô sơ là làn cạnh lan can phải cầu, chiều rộng 4,80m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy mới – Giai đoạn 2 hướng từ Hai Bà Trưng đi Cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu: 

Đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe B=6,0m.

Đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2 với bề rộng làn xe B=7,0m.

Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy – Giai đoạn 2.

Về phương án tổ chức giao thông tạm trên cầu Vĩnh Tuy cũ (Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1), Sở GTVT phân luồng như sau:

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ – giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn phương tiện theo hướng:

4 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa, chiều rộng làn là 3,0m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h;

1 làn xe hỗn hợp cho xe máy và xe thô sơ – làn cạnh lan can phải cầu chiều rộng làn 2,7m, tốc độ khai thác tối đa 30 km/h.

Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo “Tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông” trên giá long môn.

Hệ thống đường gom 2 bên cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên) cũng tổ chức giao thông: Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều (cùng chiều với phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy) trên đường Đàm Quang Trung - đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.

Thời gian áp dụng ngay sau lễ thông xe vào sáng 30/8/2023.

Sở GTVT Hà Nội giao Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố và đơn vị nhà thầu, kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án;

Lên phương án rào chắn và tổ chức thi công hạng mục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 1 trình Sở GTVT xem xét, cấp phép theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị CATP Hà Nội bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với các đơn vị của Sở GTVT, UBND quận Hai Bà Trưng, Long Biên để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông;

Theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyến và khu vực lân cận;

Chỉ đạo các lực lượng chức năng của CATP tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên cầu, 2 đầu cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông...

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Danh sách 97 xe vượt đèn đỏ trong 1 ngày bị camera AI phát hiện

Danh sách 97 xe vượt đèn đỏ trong 1 ngày bị camera AI phát hiện

Cục CSGT cho biết: Từ 12h ngày 07/12 đến 12h ngày 08/12, Camera AI tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và khu vực nội đô Hà Nội đã phát hiện 156 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 97 trường hợp vượt đèn đỏ

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm 13 người thương vong

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi làm 13 người thương vong

Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.

Nhiều 'chiêu trò' dừng đỗ sai quy định quanh sân bay Nội Bài

Nhiều "chiêu trò" dừng đỗ sai quy định quanh sân bay Nội Bài

Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.

Ô nhiễm không khí từ sáng đến đêm nhưng Hà Nội vẫn 'trống' dữ liệu

Ô nhiễm không khí từ sáng đến đêm nhưng Hà Nội vẫn "trống" dữ liệu

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.

Người dân tại chung cư HH Linh Đàm nói gì về việc dừng tiếp nhận xe điện?

Người dân tại chung cư HH Linh Đàm nói gì về việc dừng tiếp nhận xe điện?

Những ngày qua, quyết định của Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về việc tạm dừng tiếp nhận mới đối với xe máy điện và xe đạp điện, đồng thời các phương tiện đã gửi từ trước vẫn được tiếp tục phục vụ, đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng cư dân nơi đây.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.