Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Phân luồng đường Nguyễn Trãi: người dân cần lưu ý gì?

Quách Đồng: Thứ năm 06/07/2023, 15:30 (GMT+7)

Đến thời điểm này, không chỉ người dân sinh sống gần khu vực dự kiến rào chắn, mà một số người tham gia giao thông qua tuyến đường này cũng rất lo lắng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặc dù đến đêm 9/6, Hà Nội mới chính thức phân luồng giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) để rào 8 hố từ ngõ 495 Nguyễn Trãi đến ngã tư Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển (Hà Nội), phục vụ thi công dự án nước thải Yên Xá, song đến thời điểm này, không chỉ người dân sinh sống gần khu vực dự kiến rào chắn, mà một số người tham gia giao thông qua tuyến đường này cũng rất lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Bảo Hoa, ở C7, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội không giấu nổi sự lo ngại về việc nếu rào thi công xảy ra ùn tắc vì bình thường áp lực giao thông trên đường Nguyễn Trãi rất lớn vào khung giờ cao điểm: "Hàng ngày ngồi đây bán hàng từ sáng đến đêm rất là tắc. Mình mà căng mà rào thì tắc quá rồi, mong muốn làm sao an hem làm có phương án, giao thông phân luồng tốt nhất".

Gần như ngày nào cũng phải đi qua tuyến đường Nguyễn Trãi để vào nội thành, anh Nguyễn Minh Ngọc, ở Chương Mỹ, Hà Nội chưa biết sẽ đi đường nào thay thế, bởi các trục đường song song như Tố Hữu – Lê Văn Lương, Giải Phóng… cũng thường xuyên ùn tắc: "Em muốn mong cơ quan chức năng phân luồng cho đỡ tắc, em cũng mong nhà thầu thi công Yên Xá để trả lại mặt bằng cho lưu thông, thông thoáng hơn".

Theo phương án phân luồng giao thông của Sở GTVT Hà Nội, để phục vụ rào 8 hố trên đường Nguyễn Trãi phục vụ thi công dự án nước thải Yên Xá, cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở.

Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách đối diện Nhà máy thuốc lá Thăng Long để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến. Các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở. Các phương tiện có nhu cầu rẽ phải đi Nguyễn Xiển, hoặc quay đầu lại tại vị trí trước nút giao đi Nguyễn Trãi và vào khu vực đường Nguyễn Trãi được phép lưu thông.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 8/6/2023 đến 8/12/2023.

Ông Lưu Minh Hưng, Đội phó Đội thanh tra GTVT Thanh Xuân cho hay, đến thời điểm này, việc bổ sung hệ thống biển báo phân luồng từ xa đã được nhà thầu và đơn vị thi công hoàn thành. Theo ông Lưu Minh Hưng, người dân cần tuân thủ biển báo và sự điều tiết, phân luồng của lực lượng chức năng, góp phần hạn chế ùn tắc:

"Chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công phối hợp với chúng tôi và CSGT để xử lý nếu có sự cố xảy ra trên toàn tuyến sau khi đã rào chắn theo giấy phép của Sở GTVT. Hàng ngày chúng tôi sẽ bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra trên toàn tuyến, không để hiện tượng ùn tắc xảy ra trong quá trình thi công", ông Hưng cho biết.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT cũng cho hay, dự án nước thải Yên Xá là một trong những dự án trọng điểm của Thành phố, ưu tiên để thi công. Bởi vậy, thiếu tá Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, người dân cần chủ động việc đi lại, hạn chế đi vào khu vực rào chắn:

"Mọi người khi tham gia giao thông thì chấp nhận những cái ảnh hưởng có thể xảy ra trong việc lưu thông của mình. Thứ 2 là cần chủ động sắp xếp sinh hoạt hàng ngày bởi thi công dự án nước thải Yên Xá này không phải ngày một ngày hai, mà sẽ kéo dài, cho nên cũng cần sự vào cuộc của các lực lượng chính quyền địa phương để mọi người hiểu và chia sẻ, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án này", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết.

Ý kiến của bạn
Quy chuẩn đường cao tốc: Phải đảm bảo xe chạy liên tục với tốc độ cao và an toàn

Quy chuẩn đường cao tốc: Phải đảm bảo xe chạy liên tục với tốc độ cao và an toàn

Chúng ta đã có tiêu chuẩn về đường cao tốc được ban hành năm 2012, đã tiệm cận được những điều kiện tối thiểu của đường cao tốc rồi, thế nhưng hiện nay việc vận dụng của chúng ta chưa tuân thủ hết cái đó.

6.000 vé tàu giảm giá 30% trong tháng 10

6.000 vé tàu giảm giá 30% trong tháng 10

Nhằm kích cầu du khách đi lại bằng đường sắt sau hè năm 2023, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã triển khai chương trình khuyến mãi “6.000 chỗ giảm giá 30%” cho hành khách đi trên các đoàn tàu công ty quản lý trong tháng 10 (từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10).

Dĩ độc trị độc, “mời” uống rượu rồi cho lái xe

Dĩ độc trị độc, “mời” uống rượu rồi cho lái xe

Lái xe sau khi sử dụng rượu bia là hành động nguy hiểm. Chất cồn trong rượu bia sẽ khiến não bộ xử lý thông tin chậm chạp, phản xạ có điều kiện theo đó cũng suy giảm, vì vậy làm tăng nguy cơ dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài xế không nhận thức đầy đủ về mối nguy này.

Giảm 5 ngày liên tiếp kéo chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất hai tuần

Giảm 5 ngày liên tiếp kéo chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất hai tuần

Dữ liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán hoàn toàn áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua. Có 25 trên tổng số 31 mặt hàng đóng cửa giảm giá, kéo chỉ số MXV-Index chốt ngày giảm 0,78% xuống 2.287 điểm.

Thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục gia tăng

Thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục gia tăng

Theo Ngân hàng Nhà nước, thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Qua thống kê các hệ thống của Napas, 2 quý đầu năm 2023 mặc dù nèn kinh tế gặp khó khăn nhất định nhưng hoạt động thanh toán không tiền mặt vẫn tăng trưởng rất tốt.

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Tổng kiểm tra nhà ở nhiều căn hộ

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Tổng kiểm tra nhà ở nhiều căn hộ

Mới đây, đoàn liên ngành quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, an toàn điện, an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn (CHCN) của các cơ sở nhà chung cư mini, nhà trọ cho thuê trên địa bàn.

TP.HCM vận dụng NQ 98 để triển khai các dự án BOT

TP.HCM vận dụng NQ 98 để triển khai các dự án BOT

Hiện nay nhiều tuyến đường tại TP.HCM trong tình trạng quá tải từ nhiều năm nay vẫn không thể mở rộng. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu nguồn vốn và cơ chế để thu hút các nhà đầu tư, nguồn lực xã hội.