Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Phân luồng đường Nguyễn Trãi: người dân cần lưu ý gì?

Quách Đồng: Thứ năm 06/07/2023, 15:30 (GMT+7)

Đến thời điểm này, không chỉ người dân sinh sống gần khu vực dự kiến rào chắn, mà một số người tham gia giao thông qua tuyến đường này cũng rất lo lắng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặc dù đến đêm 9/6, Hà Nội mới chính thức phân luồng giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) để rào 8 hố từ ngõ 495 Nguyễn Trãi đến ngã tư Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển (Hà Nội), phục vụ thi công dự án nước thải Yên Xá, song đến thời điểm này, không chỉ người dân sinh sống gần khu vực dự kiến rào chắn, mà một số người tham gia giao thông qua tuyến đường này cũng rất lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Bảo Hoa, ở C7, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội không giấu nổi sự lo ngại về việc nếu rào thi công xảy ra ùn tắc vì bình thường áp lực giao thông trên đường Nguyễn Trãi rất lớn vào khung giờ cao điểm: "Hàng ngày ngồi đây bán hàng từ sáng đến đêm rất là tắc. Mình mà căng mà rào thì tắc quá rồi, mong muốn làm sao an hem làm có phương án, giao thông phân luồng tốt nhất".

Gần như ngày nào cũng phải đi qua tuyến đường Nguyễn Trãi để vào nội thành, anh Nguyễn Minh Ngọc, ở Chương Mỹ, Hà Nội chưa biết sẽ đi đường nào thay thế, bởi các trục đường song song như Tố Hữu – Lê Văn Lương, Giải Phóng… cũng thường xuyên ùn tắc: "Em muốn mong cơ quan chức năng phân luồng cho đỡ tắc, em cũng mong nhà thầu thi công Yên Xá để trả lại mặt bằng cho lưu thông, thông thoáng hơn".

Theo phương án phân luồng giao thông của Sở GTVT Hà Nội, để phục vụ rào 8 hố trên đường Nguyễn Trãi phục vụ thi công dự án nước thải Yên Xá, cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở.

Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách đối diện Nhà máy thuốc lá Thăng Long để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến. Các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở lưu thông qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở. Các phương tiện có nhu cầu rẽ phải đi Nguyễn Xiển, hoặc quay đầu lại tại vị trí trước nút giao đi Nguyễn Trãi và vào khu vực đường Nguyễn Trãi được phép lưu thông.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 8/6/2023 đến 8/12/2023.

Ông Lưu Minh Hưng, Đội phó Đội thanh tra GTVT Thanh Xuân cho hay, đến thời điểm này, việc bổ sung hệ thống biển báo phân luồng từ xa đã được nhà thầu và đơn vị thi công hoàn thành. Theo ông Lưu Minh Hưng, người dân cần tuân thủ biển báo và sự điều tiết, phân luồng của lực lượng chức năng, góp phần hạn chế ùn tắc:

"Chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công phối hợp với chúng tôi và CSGT để xử lý nếu có sự cố xảy ra trên toàn tuyến sau khi đã rào chắn theo giấy phép của Sở GTVT. Hàng ngày chúng tôi sẽ bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra trên toàn tuyến, không để hiện tượng ùn tắc xảy ra trong quá trình thi công", ông Hưng cho biết.

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT cũng cho hay, dự án nước thải Yên Xá là một trong những dự án trọng điểm của Thành phố, ưu tiên để thi công. Bởi vậy, thiếu tá Nguyễn Minh Đức khuyến cáo, người dân cần chủ động việc đi lại, hạn chế đi vào khu vực rào chắn:

"Mọi người khi tham gia giao thông thì chấp nhận những cái ảnh hưởng có thể xảy ra trong việc lưu thông của mình. Thứ 2 là cần chủ động sắp xếp sinh hoạt hàng ngày bởi thi công dự án nước thải Yên Xá này không phải ngày một ngày hai, mà sẽ kéo dài, cho nên cũng cần sự vào cuộc của các lực lượng chính quyền địa phương để mọi người hiểu và chia sẻ, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án này", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.