Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thiên lý hữu tình

Người cha già mang đến giấc mơ cổ tích giữa đời thường

Anh Thơ: Thứ sáu 09/02/2024, 20:45 (GMT+7)

Không khí tết đang tràn ngập khắp các nẻo đường, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị đón một cái tết sum vầy, ấm cúng. Và có một gia đình lớn tại TP.HCM cũng tràn đầy tiếng cười và niềm vui của trẻ nhỏ đó chính là mái ấm Thiên Thần nơi viết nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Nuôi một đứa con khôn lớn thành người đã là một việc không hề đơn giản, vậy mà ông Bùi Công Hiệp sẵn sàng gánh vác cả 2 vai trò vừa là cha lại làm mẹ của hơn 130 đứa con không chung dòng máu.

Với tình yêu thương bao la và tấm lòng nhân ái, ông đã dùng khối tài sản trị giá hơn 100 tỷ đồng của mình thay hơn 130 người mẹ chăm sóc những đứa trẻ không quen biết với mong ước giản đơn là các con sẽ khôn lớn, trở thành người tử tế.

Mái ấm Thiên Thần, một gia đình lớn tràn đầy tiếng cười và niềm vui của trẻ nhỏ

Mái ấm Thiên Thần, một gia đình lớn tràn đầy tiếng cười và niềm vui của trẻ nhỏ

Đến thăm mái ấm Thiên Thần vào một ngày giáp T

ết, điều ấn tượng tại không gian nơi đây là ngôi nhà 3 tầng được xây dựng và thiết kế hiện đại với nhiều phòng và trang thiết bị đầy đủ.

Bằng ánh mắt thân thiện, bình dị và đôi chân trần, ông Bùi Công Hiệp, chủ mái ấm Thiên Thần xúc động chia sẻ về lý do thành lập mái ấm Thiên thần: "Thời kỳ thanh niên xung phong tôi cũng như các bạn trẻ khác nhưng mà cái đến bây giờ nhắc đến tôi vẫn còn xúc động đó chính là sự chia sẻ. Mình được lành lạnh trở về lành lặn như thế này, tôi hứa là nếu tôi làm ăn khắm khá thì tôi sẽ có hành động nào đó để bù đắp lại những cái thiếu thốn đó.

Bắt đầu làm ăn khám khá, có đồng ra đồng vô rồi đó, tôi muốn tạo một cái môi trường tập thể giống như tôi đã trải qua. Là mở ra một cái nơi nhận các bé bỏ rơi, các bé mồ côi, các bé cơ nhở về thì tôi mới quyết định đi đến thành lập cơ sở bảo trỡ trẻ em Thiên Thần. Biến nơi đây thành căn nhà của các bé, thí dụ giống chúng ta đi ra ngoài bay nhảy ra ngoài làm ăn thành đạt thì không sao, thất bại thì có nơi quay về".

May mắn được sự ủng hộ từ gia đình ông đã làm giấy trao tặng 2.500 m² đất trị giá 100 tỷ đồng để làm mái ấm cho trẻ mồ côi. Ông cũng không ngừng ngại đầu tư 7 tỷ đồng xây tòa nhà mới 800m² cùng hồ bơi chuẩn quốc gia để các bé vận động ngoại khóa.

Bắt đầu ngày mới từ hơn 4 giờ sáng, chính tay ông đã nấu ăn cho các con. Công việc tất bật và vất vả là thế nhưng người đàn ông này đã vui vẻ thực hiện suốt hơn 10 năm nay. Câu chuyện làm mẹ và trách nhiệm của ông với những đứa con của mình là một con đường vô cùng gian nan.

Ông Bùi Công Hiệp, chủ mái ấm Thiên Thần

Ông Bùi Công Hiệp, chủ mái ấm Thiên Thần

Ông Hiệp tâm sự: "Các bé vẫn đang được ưu tiên trong cái vấn đế học tiểu học, nhưng có những bé thì chỉ có chứng sanh thì lúc đó mới là nhiêu khê có thể là đến cả năm trời mới là được và hiện tại bây giờ cũng có 3 bé tức là cũng trình trạng như vậy, giấy tờ không hoàn chỉnh. Làm sao mà báo, nên công an người ta cũng đâu có giúp được cái này. Đó chính là vấn đế đau đầu nhất, cứ nhắc đến là người tôi nó tỉnh ra. Hiện nay có 132 bé thì có tổng cộng là 8 bé tức là chưa có khai sinh. Tới tuổi bây giờ tôi còn phải đi học về kỹ năng công tác xã hội, Kỹ năng về giáo dục giới tính nè".

Hiện tại, mái ấm Thiên thần có 15 cô bảo mẫu để giúp ông chăm các bé, đặc biệt là các bé sơ sinh, có sức khỏe không được tốt. Để duy trì hoạt động hàng năm gia đình ông phải chi ra số tiền hàng tỉ đồng nhưng theo ông đó là sự cho đi, đổi lại ông sẽ được đồng hành cùng các bé, thấy các bé lớn lên từng ngày và nhìn thấy tương lai các bé tươi đẹp hơn.

Đồng hành cùng mái ấm từ khi thành lập cô Dung Hạnh – quản lý mái ấm chia sẻ: "Phải nói sử dụng chữ tuyệt vời, vì một người đàn ông mà họ bỏ được thú vui riêng của họ, bỏ ra đã khó rồi dóc hết toàn lực cho các con, nó hơn một người cha trong nhà".

Các bé tham gia hoạt động ngoại khóa

Các bé tham gia hoạt động ngoại khóa

Mỗi bé đến với ông đều có một số phận, hoàn cảnh khác nhau, hình thành những tính cách khác biệt. Lắm lúc trăn trở, lo lắng khi bác sĩ nhận định con mình đến gần ngưỡng tự kỹ, tăng động song ông chưa bao giờ bỏ cuộc.

Ngoài mong muốn các con khỏe mạnh, thành người có ích, ông Hiệp cũng quan tâm việc khi lớn lên, rời khỏi mái ấm các con phải biết bơi lội, thể thao, âm nhạc, hội họa… và đặc biệt là biết ngoại ngữ và tin học để hội nhập. Khi được hỏi về người bố chung của mình các bé hồn nhiên nói:

"Dạ, con tên là Bùi Kim Giáp, con nghĩ là lớn lên con muốn đi lập nghiệp, để có trách nhiệm chăm sóc cho mấy em, con muốn trả ơn cho bố Hiệp, con muốn quản lý chỗ này, mai mốt bố già để bố nghỉ ngơi"

"Dạ, con tên Nghĩa, con 14 tuổi, sáng dậy ra thì con có quét nhà với quét sân, con được học tiếng anh online, con ước làm nhà thiết kế thời trang, con sẽ phấn đấu để đạt được ước mơ đó, con sẽ ra ngoài ở nhưng con sẽ thường xuyên về đây để thăm bố với mấy em nhỏ"

Học cách sơ cấp cứu người bị đuối nước

Học cách sơ cấp cứu người bị đuối nước

Ở cái tuổi ngoài 60, là chủ của một doanh nghiệp, đời sống kinh tế ổn định thay vì cùng vợ con sống những ngày thảnh thơi, nhàn hạ thì ông lại chọn cho mình cuộc sống tất bật. Vừa làm cha, vừa làm mẹ diều dắt các bé khôn lớn mỗi ngày, nói về dự định trong tương lai ông Hiệp cho biết thêm: "Mới cách đây sáu tháng, thì bà xã mới cho các bé gần 2000m2 mặt tiền đường đắt địa hơn ở đây nữa cho các bé nó làm cái sân vận động. Thì tài sản của các bé nói chung giờ cũng gần hơn 200 tỷ rồi, nó là cái sân bóng rồi, tương lai định hình cho các bé cái môn thể thao mà để dùng phát triển cũng có thể dùng để nuôi thân nó.

Tôi lo từ lúc năm mươi mấy tuổi rồi đó, mình phải tạo cái đội ngủ kế thừa, thậm chí ngay bây giờ cái bé đầu đàn nhận, tôi với bà xã tính tới cái mức độ nó điều hành một cái tập thể như vậy nó phải có đủ bản lãnh, bà xã cũng không tiếc tiền đầu tư cho nó học trường quốc tế thì mốt mười anh em nó sẽ gom lại thành một mảng, nó sẽ thay nhau mỗi đứa điều hành một mảng"

Những ngọn núi cao mãi lên bởi nó không từ chối nhận về những hạt bụi, những dòng sông chảy mãi bởi nó biết cho đi. Với tấm lòng thiện nguyện, xuất phát từ trái tim nồng ấm, ông Hiệp được ví như “ông Bụt” giữa đời thường. Việc làm của ông lay động hàng triệu trái tim trên cả nước khi được Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia do Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng.

Vinh dự hơn cả, năm 2020 ông là một trong 50 điển hình được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những việc làm đầy nhân văn của mình.

Anh Thơ/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.