Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Gỡ nút thắt bờ Nam cầu Vĩnh Tuy

Quách Đồng: Thứ bảy 28/10/2023, 09:49 (GMT+7)

Sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, tại 2 đầu cầu vẫn còn những nút thắt, ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ khai thác của cầu Vĩnh Tuy, đặc biệt là nút thắt phía Nam cây cầu, hướng từ quận Long Biên về Trung tâm Thành phố.

Hàng ngày lưu thông 2 chiều qua cầu Vĩnh Tuy để vào thành phố làm việc, chị Bùi Thị Thu, ở phường Bồ Đề, quân Long Biên rất phấn khởi khi cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác, giúp thời gian di chuyển hàng ngày của chị ngắn lại.

Tuy vậy, ngay phía nam chân cầu Vĩnh Tuy, có một cụm đèn đỏ tại ngã 3 trước tòa nhà Imperia (423 Minh Khai) trở thành điểm nghẽn, khiến cả dòng xe từ cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phố bị cản trở:

- Chỗ này thường xuyên ùn ứ.

- Mỗi lần đi qua đây chị mất bao lâu?

- Tùy theo từng hôm, có lần từ 10-15 phút, có hôm chỉ 5 phút thôi. Từ ngày tuyến đường này thông thì thường xuyên tắc ở đây.

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện. Ảnh: Minh Hiếu

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện. Ảnh: Minh Hiếu

Tương tự, anh Phùng Quốc Đạt, ở Đặng Xá, Gia Lâm cũng thường xuyên chở hàng qua cầu Vĩnh Tuy. Vào mỗi giờ cao điểm buổi sáng, nếu không đi trước 7h, anh thường xuyên bị ùn tắc tại chân cầu Vĩnh Tuy, ngay khu đèn đỏ trước tòa nhà Imperia:

"Đáng lẽ người ta được đi thẳng, không vướng cái gì thì lại có cái đèn đỏ ở đây, thế là họ rẽ đằng này, không đi được. Đằng trước không đi được, thế là bên này được rẽ nhưng đằng trước lại đứng, thành ra lại ùn chỗ kia nhiều nhất", anh Đạt cho biết.

Một số người tham gia giao thông qua khu vực này cũng phản ánh, dòng xe từ cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phố thường xuyên bị ùn ứ tại ngã 3 này:

"Mình đi qua đó tùy vào thời gian, nếu vào giờ tan tầm thì đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng tốt".

"Vẫn thấy tắc. Nói chung là chỗ này không tắc thì chỗ kia nó lại tắc thôi".

Ông Vũ Quốc Vương, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, lưu lượng phương tiện qua cầu tăng rất nhanh, đã giải quyết được nút thắt trên đầu cầu. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tiến hành kẻ vạch mắt võng, mở thêm lối rẽ trái cho các phương tiện quay đầu, song do lượng phương tiện quá lớn nên vẫn có thời điểm xảy ra ùn ứ:

"Lưu lượng phương tiện lưu thông nhanh và tăng lên thì sẽ gây ra một số hệ quả, đó là bên phía đầu cầu phía Nam, nút giao trước cửa Times City, tại vị trí đó có điểm đèn nên cũng có hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm. Về phía Đội, chúng tôi cũng đã phân anh em ra để nắm tình hình, sắp tới cũng sẽ có những buổi họp, báo cáo Lãnh đạo Thanh tra Sở về giao thông thực tế tại khu vực đó, rà soát khảo sát các giải pháp về tổ chức giao thông, những bất cập giap thông đề đề xuất, kiến nghị cho phù hợp", ông Vũ Quốc Vương cho biết. 

Liên quan đến việc tổ chức giao thông khu vực phía Nam chân cầu Vĩnh Tuy, ông Vũ Quốc Vương cũng cho biết, Ban ATGT Thành phố đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội, báo cáo Thành phố để bố trí cầu vượt cho người đi bộ tại ngõ Hòa Bình 7, để đảm bảo an toàn cho một lượng lớn người dân thường xuyên đi bộ qua khu vực này./.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy, góc nhìn từ những người đã bỏ xe máy

Cấm xe máy, góc nhìn từ những người đã bỏ xe máy

Hà Nội sẽ hạn chế ô tô, xe máy chạy xăng vào 5 khu vực phát thải thấp trong thành phố. Muốn di chuyển, các phương tiện phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt, hoặc trả phí rất cao. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng định hướng việc tiến tới dừng hoạt động xe máy trong khu vực nội đô vào năm 2030.

Xe máy va chạm xe tải trên đường Cầu Diễn, một người tử vong

Xe máy va chạm xe tải trên đường Cầu Diễn, một người tử vong

Vụ va chạm đáng tiếc xảy ra vào sáng nay (30/10) trên đường Cầu Diễn (Hà Nội) khiến một người nữ điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, giao thông qua khu vực cũng bị ảnh hưởng.

Tai nạn trên đường Cổ Linh, một người đi xe máy tử vong

Tai nạn trên đường Cổ Linh, một người đi xe máy tử vong

Vào khoảng 11h35 trưa nay (30/10), một vụ tai nạn giữa một xe máy và xe tải đã xảy ra tại đoạn Cổ Linh, cách ngã tư Thạch Bàn (Hà Nội) khoảng 50m theo hướng đi QL5B, khiến một người tử vong tại chỗ.

Mùa đông không lạnh với “Cộng đồng ấm”

Mùa đông không lạnh với “Cộng đồng ấm”

Cứ đến dịp cuối năm, khi không khí lạnh tràn về, một nhóm những người trẻ lại tụ họp với nhau, lên phương án hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người vô gia cư, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.

Thu gom rác ở Hà Nội không khác mấy so với hàng chục năm trước

Thu gom rác ở Hà Nội không khác mấy so với hàng chục năm trước

Với một thành phố gần chục triệu người như Hà Nội, rác sinh hoạt sẽ luôn là một vấn đề lớn. Nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể nỗ lực để xử lý rác tốt hơn.

Giá rẻ, rủi ro cao: Cảnh báo từ thực tế mua sắm trên Temu

Giá rẻ, rủi ro cao: Cảnh báo từ thực tế mua sắm trên Temu

Những ngày qua, sàn thương mại điện tử Temu đã tạo nên một “làn sóng mới” trên thị trường Việt Nam với chiến lược giá rẻ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đằng sau sự hấp dẫn ấy lại là những rủi ro không nhỏ mà người tiêu dùng phải đối mặt.

Lấn chiếm sau GPMB tại dự án thi công đường Tam Trinh và Lĩnh Nam

Lấn chiếm sau GPMB tại dự án thi công đường Tam Trinh và Lĩnh Nam

PV VOV Giao thông ghi nhận phản ánh từ người dân về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và một số diện tích vừa được giải phóng mặt bằng phục vụ thi công xây dựng các tuyến đường Tam Trinh và Lĩnh Nam trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) làm nơi kinh doanh buôn bán và tập kết vật liệu.