Danh sách 200 ô tô, 21 xe máy bị phạt nguội trong tháng 9 ở Hà Nội
Qua hệ thống “mắt thần” giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 230 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hàng ngày lưu thông 2 chiều qua cầu Vĩnh Tuy để vào thành phố làm việc, chị Bùi Thị Thu, ở phường Bồ Đề, quân Long Biên rất phấn khởi khi cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác, giúp thời gian di chuyển hàng ngày của chị ngắn lại.
Tuy vậy, ngay phía nam chân cầu Vĩnh Tuy, có một cụm đèn đỏ tại ngã 3 trước tòa nhà Imperia (423 Minh Khai) trở thành điểm nghẽn, khiến cả dòng xe từ cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phố bị cản trở:
- Chỗ này thường xuyên ùn ứ.
- Mỗi lần đi qua đây chị mất bao lâu?
- Tùy theo từng hôm, có lần từ 10-15 phút, có hôm chỉ 5 phút thôi. Từ ngày tuyến đường này thông thì thường xuyên tắc ở đây.
Tương tự, anh Phùng Quốc Đạt, ở Đặng Xá, Gia Lâm cũng thường xuyên chở hàng qua cầu Vĩnh Tuy. Vào mỗi giờ cao điểm buổi sáng, nếu không đi trước 7h, anh thường xuyên bị ùn tắc tại chân cầu Vĩnh Tuy, ngay khu đèn đỏ trước tòa nhà Imperia:
"Đáng lẽ người ta được đi thẳng, không vướng cái gì thì lại có cái đèn đỏ ở đây, thế là họ rẽ đằng này, không đi được. Đằng trước không đi được, thế là bên này được rẽ nhưng đằng trước lại đứng, thành ra lại ùn chỗ kia nhiều nhất", anh Đạt cho biết.
Một số người tham gia giao thông qua khu vực này cũng phản ánh, dòng xe từ cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phố thường xuyên bị ùn ứ tại ngã 3 này:
"Mình đi qua đó tùy vào thời gian, nếu vào giờ tan tầm thì đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng tốt".
"Vẫn thấy tắc. Nói chung là chỗ này không tắc thì chỗ kia nó lại tắc thôi".
Ông Vũ Quốc Vương, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, lưu lượng phương tiện qua cầu tăng rất nhanh, đã giải quyết được nút thắt trên đầu cầu. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tiến hành kẻ vạch mắt võng, mở thêm lối rẽ trái cho các phương tiện quay đầu, song do lượng phương tiện quá lớn nên vẫn có thời điểm xảy ra ùn ứ:
"Lưu lượng phương tiện lưu thông nhanh và tăng lên thì sẽ gây ra một số hệ quả, đó là bên phía đầu cầu phía Nam, nút giao trước cửa Times City, tại vị trí đó có điểm đèn nên cũng có hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm. Về phía Đội, chúng tôi cũng đã phân anh em ra để nắm tình hình, sắp tới cũng sẽ có những buổi họp, báo cáo Lãnh đạo Thanh tra Sở về giao thông thực tế tại khu vực đó, rà soát khảo sát các giải pháp về tổ chức giao thông, những bất cập giap thông đề đề xuất, kiến nghị cho phù hợp", ông Vũ Quốc Vương cho biết.
Liên quan đến việc tổ chức giao thông khu vực phía Nam chân cầu Vĩnh Tuy, ông Vũ Quốc Vương cũng cho biết, Ban ATGT Thành phố đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội, báo cáo Thành phố để bố trí cầu vượt cho người đi bộ tại ngõ Hòa Bình 7, để đảm bảo an toàn cho một lượng lớn người dân thường xuyên đi bộ qua khu vực này./.
Qua hệ thống “mắt thần” giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 230 phương tiện bao gồm cả ô tô và xe máy khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, đến 7h sáng ngày 8/10, thành phố còn 21 điểm ngập trên 10cm, trong đó có 12 vị trí trên 30cm, 9 điểm ngập từ 10-30cm.
Có một sự thật là khi các đô thị càng ngày càng hiện đại thì nó cũng càng dễ bị tổn thương hơn trước thiên tai. Bởi đôi khi chúng ta quên mất đô thị cũng là một thực thể sống.
Vừa qua, trên MXH lan truyền 1 đoạn clip về việc các em nhỏ trong lúc chơi đùa tại hành lang phía trước căn hộ vô ý khiến đầu phun nước báo cháy bị hỏng, làm nước tràn vô hệ thống thang máy gây hư hỏng hệ thống thiết bị cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân tại toà nhà.
Bà Hà (74 tuổi, Tam Giang, Bắc Ninh) nhìn về phía mái nhà bị ngập bùi ngùi cho biết, nước lên nhanh cuốn đi nhiều đồ đạc của gia đình. Hiện tại mới chỉ kịp kéo một số đồ đạc như bếp gas, tủ lạnh, nồi, chảo,…
Những ngày đầu tháng 10/2025, miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa lớn do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khiến Thái Nguyên trở thành tâm điểm của trận lũ lịch sử. Nước sông Cầu dâng cao kỷ lục, vượt đỉnh lũ bão Yagi 2024, nhấn chìm nhiều khu vực trung tâm, hàng nghìn hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.
Những ngày này, Hà Nội như ướt sũng trong mưa, phản chiếu mờ ảo qua các con phố đầy nước. Cơn bão số 11 đi qua, để lại nhiều tuyến đường hóa thành những dòng sông nhỏ.