Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Gỡ nút thắt bờ Nam cầu Vĩnh Tuy

Quách Đồng: Thứ bảy 28/10/2023, 09:49 (GMT+7)

Sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, tại 2 đầu cầu vẫn còn những nút thắt, ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ khai thác của cầu Vĩnh Tuy, đặc biệt là nút thắt phía Nam cây cầu, hướng từ quận Long Biên về Trung tâm Thành phố.

Hàng ngày lưu thông 2 chiều qua cầu Vĩnh Tuy để vào thành phố làm việc, chị Bùi Thị Thu, ở phường Bồ Đề, quân Long Biên rất phấn khởi khi cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác, giúp thời gian di chuyển hàng ngày của chị ngắn lại.

Tuy vậy, ngay phía nam chân cầu Vĩnh Tuy, có một cụm đèn đỏ tại ngã 3 trước tòa nhà Imperia (423 Minh Khai) trở thành điểm nghẽn, khiến cả dòng xe từ cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phố bị cản trở:

- Chỗ này thường xuyên ùn ứ.

- Mỗi lần đi qua đây chị mất bao lâu?

- Tùy theo từng hôm, có lần từ 10-15 phút, có hôm chỉ 5 phút thôi. Từ ngày tuyến đường này thông thì thường xuyên tắc ở đây.

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện. Ảnh: Minh Hiếu

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện. Ảnh: Minh Hiếu

Tương tự, anh Phùng Quốc Đạt, ở Đặng Xá, Gia Lâm cũng thường xuyên chở hàng qua cầu Vĩnh Tuy. Vào mỗi giờ cao điểm buổi sáng, nếu không đi trước 7h, anh thường xuyên bị ùn tắc tại chân cầu Vĩnh Tuy, ngay khu đèn đỏ trước tòa nhà Imperia:

"Đáng lẽ người ta được đi thẳng, không vướng cái gì thì lại có cái đèn đỏ ở đây, thế là họ rẽ đằng này, không đi được. Đằng trước không đi được, thế là bên này được rẽ nhưng đằng trước lại đứng, thành ra lại ùn chỗ kia nhiều nhất", anh Đạt cho biết.

Một số người tham gia giao thông qua khu vực này cũng phản ánh, dòng xe từ cầu Vĩnh Tuy hướng về trung tâm thành phố thường xuyên bị ùn ứ tại ngã 3 này:

"Mình đi qua đó tùy vào thời gian, nếu vào giờ tan tầm thì đi lại, vận chuyển nó hơi chậm một chút, nhưng không phải giờ tan tầm cũng tốt".

"Vẫn thấy tắc. Nói chung là chỗ này không tắc thì chỗ kia nó lại tắc thôi".

Ông Vũ Quốc Vương, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, lưu lượng phương tiện qua cầu tăng rất nhanh, đã giải quyết được nút thắt trên đầu cầu. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tiến hành kẻ vạch mắt võng, mở thêm lối rẽ trái cho các phương tiện quay đầu, song do lượng phương tiện quá lớn nên vẫn có thời điểm xảy ra ùn ứ:

"Lưu lượng phương tiện lưu thông nhanh và tăng lên thì sẽ gây ra một số hệ quả, đó là bên phía đầu cầu phía Nam, nút giao trước cửa Times City, tại vị trí đó có điểm đèn nên cũng có hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm. Về phía Đội, chúng tôi cũng đã phân anh em ra để nắm tình hình, sắp tới cũng sẽ có những buổi họp, báo cáo Lãnh đạo Thanh tra Sở về giao thông thực tế tại khu vực đó, rà soát khảo sát các giải pháp về tổ chức giao thông, những bất cập giap thông đề đề xuất, kiến nghị cho phù hợp", ông Vũ Quốc Vương cho biết. 

Liên quan đến việc tổ chức giao thông khu vực phía Nam chân cầu Vĩnh Tuy, ông Vũ Quốc Vương cũng cho biết, Ban ATGT Thành phố đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội, báo cáo Thành phố để bố trí cầu vượt cho người đi bộ tại ngõ Hòa Bình 7, để đảm bảo an toàn cho một lượng lớn người dân thường xuyên đi bộ qua khu vực này./.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...