Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Chờ 14 năm để được đi làm bằng tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội

Chu Đức: Thứ năm 08/08/2024, 08:03 (GMT+7)

Thông tin Hà Nội chuẩn bị khai trương tuyến đường sắt đô thị thứ hai Nhổn-Ga Hà Nội đang nhận được phản ứng tích cực từ những hành khách thường xuyên di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Chị Phạm Kim Ngọc là một hành khách trung thành của xe buýt 16 năm nay. Hàng ngày, chị bắt xe tuyến 20A từ nhà ở Cầu Diễn lên trạm trung chuyển Cầu Giấy, sau đó bắt tiếp tuyến 32 để lên Kim Mã làm việc.

Lộ trình của chị đi dọc theo suốt chiều dài của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội. Chị cho biết, dù chờ tuyến đường sắt này hơn 1 thập kỷ nay, song khi biết thông tin sắp vận hành, chị vẫn hết sức hồ hởi trước viễn cảnh đi tàu điện đi làm hàng ngày:

“Thực ra tôi đợi dự án này lâu lắm rồi. Từ hồi con tôi học cấp 2 cơ, nhưng bây giờ nó học đại học rồi. Thấy lâu quá, nhiều khi cũng chả tin lắm. Nhưng tôi vẫn hy vọng nay mai nó sẽ thành hiện thự. Tôi hy vọng tuyến đường sắt này sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi, giảm thiểu phương tiện cá nhân và bảo vệ môi trường”.

Nhiều hành khách xe buýt đã chờ cả thập kỷ trước viễn cảnh được đi làm hàng ngày bằng tàu điện trên cao Nhổn-Ga Hà Nội để khỏi kẹt xe.

Nhiều hành khách xe buýt đã chờ cả thập kỷ trước viễn cảnh được đi làm hàng ngày bằng tàu điện trên cao Nhổn-Ga Hà Nội để khỏi kẹt xe.

Đỗ Trung Quân, sinh viên năm thứ ba, Đại học Bách Khoa, có thói quen đi bộ và xe buýt. Theo Quân, việc đa dạng hóa các loại hình vận tải công cộng bằng tàu điện trên cao giúp người trẻ dễ dàng tiếp cận và có thêm lựa chọn đi lại, vừa hiện đại, an toàn, lại có chi phí hợp lý:

“Em cũng là người hay đi phương tiện công cộng. Càng có nhiều phương tiện thì càng có lựa chọn để đi, đỡ tốn thời gian, ùn tắc hơn. Em thấy xuống tàu điện cái như thế này xong bắt được xe buýt, xe đạp điện đi ngay thì rất hợp lý”.

Đỗ Trung Quân, sinh viên năm 3 Đại học Bách Khoa rất vui vì các ga xuống tàu điện đều được bố trí sẵn bến xe buýt và trạm xe đạp công cộng, giúp kết nối tốt với khách bộ hành.

Đỗ Trung Quân, sinh viên năm 3 Đại học Bách Khoa rất vui vì các ga xuống tàu điện đều được bố trí sẵn bến xe buýt và trạm xe đạp công cộng, giúp kết nối tốt với khách bộ hành.

Ở góc độ hành khách đi làm hàng ngày bằng cả tàu điện và xe buýt, chị Nguyễn Thị Lan Anh, một cán bộ làm việc trên sân bay Nội Bài, chia sẻ: Những phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc giảm ùn tắc, thu hút lượng lớn người từ bỏ phương tiện cá nhân.

Chị Lan Anh chia sẻ: “Tàu điện giải quyết mặt ùn tắc rất nhiều. Vì buổi sáng, có những giờ mình đi từ 6h, mình bắt tàu ở ga Hà Đông thì không còn chỗ ngồi, mình phải đứng. Lượng khách đi tàu rất nhiều, giải quyết được ô nhiễm môi trường. Tuyến Nhồn-Ga Hà Nội mở thì mình nghĩ sẽ giảm ùn tắc trong phố”.

Từ 8h sáng 8-8-2024, tuyến đường sắt đô thị thứ hai ở Hà Nội là Nhổn-Ga Hà Nội chính thức được vận hành miễn phí 15 ngày đầu cho nhân dân trải nghiệm. Giờ tàu chạy từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuy

Từ 8h sáng 8-8-2024, tuyến đường sắt đô thị thứ hai ở Hà Nội là Nhổn-Ga Hà Nội chính thức được vận hành miễn phí 15 ngày đầu cho nhân dân trải nghiệm. Giờ tàu chạy từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuy

Trong khi đó, anh Đặng Tiến Đông và Phạm Quang Linh, hai trong số những hành khách từng được trải nghiệm thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội nhận định: Mạng lưới đường sắt đô thị, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm ở các đô thị trong khu vực đều hoạt động rất hiệu quả.

Với việc đưa tuyến đường sắt đô thị thứ hai đi vào vận hành, Hà Nội sẽ dần tạo được mạng lưới di chuyển hướng tâm, hình thành thói quen cho cư dân đô thị:

“Chạy chuyến tàu đi thử này, em cảm thấy rất ổn. Tàu đi êm, thoải mái, không ồn ào như tàu truyền thống”

“Nói chung, ngồi trên toa tàu này chạy rất ổn định. Đón tiếp khách thì cũng có sự đổi mới, lịch sự, hợp lý. Mà tốc độ rất tốt, tôi nghĩ người dân sẽ rất thích thú, nếu tàu này chạy ổn định. Và lượng ùn tắc giao thông bên dưới sẽ giảm đi”.

Tuyến đường sắt đô thị này hoạt động ở phần trên cao từ ga số 1 (ga Nhổn) đến ga số 8 (ga Cầu Giấy). Phần còn lại của dự án là phần ngầm ga S9-S12 sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2027.

Tuyến đường sắt đô thị này hoạt động ở phần trên cao từ ga số 1 (ga Nhổn) đến ga số 8 (ga Cầu Giấy). Phần còn lại của dự án là phần ngầm ga S9-S12 sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2027.

Dự kiến, từ sáng 8/8/2024, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại, miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu.

Thời gian chạy tàu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến từ ga số 1 (ga Nhổn) đến ga số 8 (ga Cầu Giấy). 

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội 'Giết người'

Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Xoá TNGT đối với trẻ em, những thách thức phải đối mặt

Xoá TNGT đối với trẻ em, những thách thức phải đối mặt

Nước ta mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, tương đương khoảng 5 ca tử vong mỗi ngày. Thế nhưng, những nỗ lực để kéo giảm tai nạn giao thông ở trẻ em đang đối mặt với nhiều thách thức.

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Theo Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) mới nhất, Bộ Tài chính đề xuất mức doanh thu chịu thuế (thu nhập, giá trị gia tăng) với hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng một năm. Đây cũng là ngưỡng được trừ trước khi nộp thuế theo tỷ lệ trên doanh thu.

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Phản ánh tới VOVGT thời gian gần đây, nhiều thính giả bày tỏ tình trạng thường xuyên ùn nghẽn tại tuyến phố Tôn Thất Tùng, đặc biệt khu vực trước cổng Viện ĐH Y Hà Nội kể cả ngoài giờ cao điểm.

TP.HCM: Tổ chức lại giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện dễ tổn thương

TP.HCM: Tổ chức lại giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện dễ tổn thương

Mới đây, TP.HCM đang triển khai việc phân luồng, phân làn giao thông trên một số tuyến đường nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là giữa các loại xe tải trọng lớn như xe đầu kéo, xe container với các phương tiện dễ tổn thương hơn như xe máy, xe đạp.