Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Chờ 14 năm để được đi làm bằng tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội

Chu Đức: Thứ năm 08/08/2024, 08:03 (GMT+7)

Thông tin Hà Nội chuẩn bị khai trương tuyến đường sắt đô thị thứ hai Nhổn-Ga Hà Nội đang nhận được phản ứng tích cực từ những hành khách thường xuyên di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Chị Phạm Kim Ngọc là một hành khách trung thành của xe buýt 16 năm nay. Hàng ngày, chị bắt xe tuyến 20A từ nhà ở Cầu Diễn lên trạm trung chuyển Cầu Giấy, sau đó bắt tiếp tuyến 32 để lên Kim Mã làm việc.

Lộ trình của chị đi dọc theo suốt chiều dài của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội. Chị cho biết, dù chờ tuyến đường sắt này hơn 1 thập kỷ nay, song khi biết thông tin sắp vận hành, chị vẫn hết sức hồ hởi trước viễn cảnh đi tàu điện đi làm hàng ngày:

“Thực ra tôi đợi dự án này lâu lắm rồi. Từ hồi con tôi học cấp 2 cơ, nhưng bây giờ nó học đại học rồi. Thấy lâu quá, nhiều khi cũng chả tin lắm. Nhưng tôi vẫn hy vọng nay mai nó sẽ thành hiện thự. Tôi hy vọng tuyến đường sắt này sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi, giảm thiểu phương tiện cá nhân và bảo vệ môi trường”.

Nhiều hành khách xe buýt đã chờ cả thập kỷ trước viễn cảnh được đi làm hàng ngày bằng tàu điện trên cao Nhổn-Ga Hà Nội để khỏi kẹt xe.

Nhiều hành khách xe buýt đã chờ cả thập kỷ trước viễn cảnh được đi làm hàng ngày bằng tàu điện trên cao Nhổn-Ga Hà Nội để khỏi kẹt xe.

Đỗ Trung Quân, sinh viên năm thứ ba, Đại học Bách Khoa, có thói quen đi bộ và xe buýt. Theo Quân, việc đa dạng hóa các loại hình vận tải công cộng bằng tàu điện trên cao giúp người trẻ dễ dàng tiếp cận và có thêm lựa chọn đi lại, vừa hiện đại, an toàn, lại có chi phí hợp lý:

“Em cũng là người hay đi phương tiện công cộng. Càng có nhiều phương tiện thì càng có lựa chọn để đi, đỡ tốn thời gian, ùn tắc hơn. Em thấy xuống tàu điện cái như thế này xong bắt được xe buýt, xe đạp điện đi ngay thì rất hợp lý”.

Đỗ Trung Quân, sinh viên năm 3 Đại học Bách Khoa rất vui vì các ga xuống tàu điện đều được bố trí sẵn bến xe buýt và trạm xe đạp công cộng, giúp kết nối tốt với khách bộ hành.

Đỗ Trung Quân, sinh viên năm 3 Đại học Bách Khoa rất vui vì các ga xuống tàu điện đều được bố trí sẵn bến xe buýt và trạm xe đạp công cộng, giúp kết nối tốt với khách bộ hành.

Ở góc độ hành khách đi làm hàng ngày bằng cả tàu điện và xe buýt, chị Nguyễn Thị Lan Anh, một cán bộ làm việc trên sân bay Nội Bài, chia sẻ: Những phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc giảm ùn tắc, thu hút lượng lớn người từ bỏ phương tiện cá nhân.

Chị Lan Anh chia sẻ: “Tàu điện giải quyết mặt ùn tắc rất nhiều. Vì buổi sáng, có những giờ mình đi từ 6h, mình bắt tàu ở ga Hà Đông thì không còn chỗ ngồi, mình phải đứng. Lượng khách đi tàu rất nhiều, giải quyết được ô nhiễm môi trường. Tuyến Nhồn-Ga Hà Nội mở thì mình nghĩ sẽ giảm ùn tắc trong phố”.

Từ 8h sáng 8-8-2024, tuyến đường sắt đô thị thứ hai ở Hà Nội là Nhổn-Ga Hà Nội chính thức được vận hành miễn phí 15 ngày đầu cho nhân dân trải nghiệm. Giờ tàu chạy từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuy

Từ 8h sáng 8-8-2024, tuyến đường sắt đô thị thứ hai ở Hà Nội là Nhổn-Ga Hà Nội chính thức được vận hành miễn phí 15 ngày đầu cho nhân dân trải nghiệm. Giờ tàu chạy từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuy

Trong khi đó, anh Đặng Tiến Đông và Phạm Quang Linh, hai trong số những hành khách từng được trải nghiệm thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội nhận định: Mạng lưới đường sắt đô thị, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm ở các đô thị trong khu vực đều hoạt động rất hiệu quả.

Với việc đưa tuyến đường sắt đô thị thứ hai đi vào vận hành, Hà Nội sẽ dần tạo được mạng lưới di chuyển hướng tâm, hình thành thói quen cho cư dân đô thị:

“Chạy chuyến tàu đi thử này, em cảm thấy rất ổn. Tàu đi êm, thoải mái, không ồn ào như tàu truyền thống”

“Nói chung, ngồi trên toa tàu này chạy rất ổn định. Đón tiếp khách thì cũng có sự đổi mới, lịch sự, hợp lý. Mà tốc độ rất tốt, tôi nghĩ người dân sẽ rất thích thú, nếu tàu này chạy ổn định. Và lượng ùn tắc giao thông bên dưới sẽ giảm đi”.

Tuyến đường sắt đô thị này hoạt động ở phần trên cao từ ga số 1 (ga Nhổn) đến ga số 8 (ga Cầu Giấy). Phần còn lại của dự án là phần ngầm ga S9-S12 sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2027.

Tuyến đường sắt đô thị này hoạt động ở phần trên cao từ ga số 1 (ga Nhổn) đến ga số 8 (ga Cầu Giấy). Phần còn lại của dự án là phần ngầm ga S9-S12 sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2027.

Dự kiến, từ sáng 8/8/2024, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại, miễn phí cho tất cả hành khách trải nghiệm trong 15 ngày đầu.

Thời gian chạy tàu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến từ ga số 1 (ga Nhổn) đến ga số 8 (ga Cầu Giấy). 

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Mới đây, Bộ Công an cho phép người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước mà không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để bấm chọn biển số như trước.

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Sau bão số 3, người dân đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường do các loại rác thải, nguồn nước bị ô nhiễm... Vấn đề vệ sinh môi trường sau bão lũ trở nên cấp bách, với tinh thần nước rút đến đâu thì vệ sinh môi trường, quét dọn đến đó.

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Việc dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, Hà Nội ngày 10/9 vừa qua do lũ lớn dâng cao cho thấy, đường sắt quốc gia cần sớm thay thế hạ tầng cũ để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực chạy tàu, nhất là trong những tình huống đặc biệt như mưa bão.

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3. Tại xã Ngũ Chỉ Sơn, nơi diễn ra sạt lở khiến hai dãy nhà công vụ sử dụng cho giáo viên cắm bản ở lại làm việc bị sập hoàn toàn, mọi công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương.

Chuyên nghiệp hóa hoạt động cứu trợ

Chuyên nghiệp hóa hoạt động cứu trợ

Để hoạt động cứu trợ được hiệu quả, đến được tận tay người có ngu cầu thì rất cần có một cơ quan, tổ chức đứng ra điều phối.