Người già cần gì?
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Để đảm bảo an toàn cho các hành khách, đội ngũ nhân sự lái tàu có vai trò quan trọng, đảm bảo vận chuyển khách trong điều kiện an toàn, đúng giờ và thoải mái nhất. Tổng số nhân sự tham gia đào tạo lái tàu của Dự án là 50 người.
Trong đó vị trí lái tàu là 38 người, vị trí lái thử tàu, dồn tàu là 12 người. Chính vì vậy việc đào tạo cho đội ngũ này cần được thực hiện kỹ càng, nắm bắt đầy đủ các kỹ thuật và xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra khi vận hành.
Các nhân viên lái tàu đều hiểu được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi vận hành tàu, khi ra vào các bến, có sự phối hợp nhóm với các thành viên khác trong hệ thống… và trên hết họ đảm bảo được an toàn cho hành khách khi đi tàu Metro.
Ạnh Hoàng Tuấn Anh, lái tàu tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội cho biết: “Công nghệ đường sắt đô thị chắc chắn an toàn hơn vì đi đường dài, chạy 1 mình 1 đường, hệ thống tự động hóa nên đảm bảo an toàn. Hệ thống này chia ra nhiều cấp độ lái là tự động và thủ công. Để lái tự động mình chỉ cần kiểm tra còi, khi vào ga thì đóng nút đóng mở cửa cho khách và ấn nút chạy để tàu di chuyển. Còn chế độ thủ công phải tự điều khiển vào ra ga, tăng ga, hãm phanh để tàu vào đúng điểm ga. Hiện tại đang ưu tiên hệ số an toàn nhất thì đang là lái tự động, còn khi nào thời tiết xấu hoặc tầm nhìn hạn chế có thể chuyển sang lái thủ công cho an toàn hơn”.
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành thử nghiệm 100% công suất thiết kế với 14 đoàn tàu (thêm 3 đoàn tàu dự phòng). Đây là tín hiệu mừng chuẩn bị việc chạy chính thức vào đầu tháng 12/2024 và vận hành thương mại vào đầu năm 2023.
Tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm giao thông đang diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội, trong đó nhiều người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí là bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều và đón trả khách tại các lối lên xuống vành đai, nguy cơ gây TNGT rất rao.
Hơn 1 tỷ trẻ em, thường xuyên phải đối mặt với các hình thức bạo lực. Cứ 4 phút, trên thế giới có 1 trẻ em tử vong vì bạo lực. Mỗi năm có khoảng 130.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi bị cướp đi sinh mạng vì bạo lực.
1 tuần qua, người mua vàng miếng ở đỉnh một tuần trước nếu bán ra lúc này đã lỗ 9,5 triệu đồng/lượng, trong khi nếu mua vàng nhẫn 9999 lỗ 9,1 triệu đồng/lượng.
Hơn 17 triệu trẻ em nước ta hiện đang tham gia giao thông từ nhà đến trường 2 – 4 lượt mỗi ngày. Các em đi chung đường với các phương tiện khác, các em thiếu vỉa hè và không có hạ tầng dành riêng để đảm bảo an toàn.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.