Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Giao thông- 6 ngày trước

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy có gì khác tàu Cát Linh - Hà Đông?

Tàu điện Nhổn - Cầu Giấy có gì khác tàu Cát Linh - Hà Đông?

Sau khi có thông tin tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sắp đi vào vận hành vào giữa năm nay, nhiều hành khách đang rất tò mò về cách thức vận hành của tuyến đường sắt đô thị mới này có điểm gì khác so với tuyến metro số 2A Cát Linh- Hà Đông.

Dân sinh- 1 tuần trước

Các bãi giữ xe ở ga tàu điện, đừng cản trở người đi bộ

Các bãi giữ xe ở ga tàu điện, đừng cản trở người đi bộ

Tháng 6/2024 tới, TP Hà Nội dự kiến đón chào tuyến đường sắt đô thị thứ hai đi vào hoạt động, đó là Nhổn - Ga Hà Nội. Cơ quan chức năng đang khẩn trương khảo sát 10 vị trí để làm điểm đỗ xe dọc theo 12,5km của tuyến đường.

Chuyện trò trên phố- 2 tuần trước

Xuất khẩu công nghệ đường sắt đô thị, tại sao không?

Xuất khẩu công nghệ đường sắt đô thị, tại sao không?

Theo quy hoạch, 5 đô thị của Việt Nam sẽ xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị, trong đó, riêng 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM cần phải hoàn thành gần 600 km đường sắt đô thị vào năm 2035.

Chuyện hôm nay- 1 tháng trước

Gấp rút đào tạo lái tàu tuyến Metro Nhồn – Ga Hà Nội

Gấp rút đào tạo lái tàu tuyến Metro Nhồn – Ga Hà Nội

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt Metro Nhổn – Ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại vào tháng 6/2024. Đến nay, công tác huấn luyện cho đội ngũ lãi tàu đang được gấp rút hoàn thiện.

Ảnh- 1 tháng trước

Làm gì để đẩy nhanh đường sắt đô thị tại hai thành phố lớn?

Làm gì để đẩy nhanh đường sắt đô thị tại hai thành phố lớn?

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị sẽ góp phần giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường của 2 thành phố. Đây cũng là nhiệm vụ Bộ Chính trị đã giao cho Hà Nội và TP.HCM thực hiện trong thời gian tới.

Đối thoại- 1 tháng trước

Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương):  4/6 quận đã bàn giao mặt bằng

Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương): 4/6 quận đã bàn giao mặt bằng

Còn 2 quận là quận Tân Bình và quận 3 thì cuối năm 2023 thành phố đã có chỉ đạo để giải quyết vướng mắc, đến nay quận 3 đã tiến hành phê duyệt phương án bồi thường và bắt đầu chi trả

Đối thoại- 2 tháng trước

Khung tiêu chuẩn kỹ thuật nào cho đường sắt đô thị?

Khung tiêu chuẩn kỹ thuật nào cho đường sắt đô thị?

Hiện nay, mỗi tuyến đường sắt đô thị của Việt Nam sử dụng một công nghệ khác nhau trong quá trình xây dựng cũng như vận hành, dẫn đến máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này có thể không thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.

Sự việc- 2 tháng trước

Tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 86.000 lượt khách dịp Tết

Tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 86.000 lượt khách dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thực hiện 1.115 lượt chạy tàu, phục vụ 86.357 lượt hành khách.

Giao thông- 2 tháng trước

Đổi mới tư duy trong phát triển đường sắt đô thị

Đổi mới tư duy trong phát triển đường sắt đô thị

Hà Nội và TP.HCM mất quá nhiều thời gian để hoàn thành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên. Để có thể đẩy nhanh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị trong thời gian tới, mỗi thành phố cũng cần dựa trên những điều kiện thực tế để đưa ra những đề xuất, cách làm đường sắt đô thị theo cách mới.

Sự việc- 2 tháng trước

Cách nào hoàn thành 300km đường sắt đô thị tới năm 2030

Cách nào hoàn thành 300km đường sắt đô thị tới năm 2030

Theo mục tiêu đã đề ra tại Kết luận số 49 của Bộ Chính trị, từ nay đến năm 2030, Hà Nội và TP.HCM cần phải hoàn thành khoảng 200km đường sắt đô thị. Các thành phố lớn cần phải làm gì để hiện thực hóa mục tiêu này?

Sự việc- 2 tháng trước

Đề xuất hơn 35.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Đề xuất hơn 35.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất tăng quy mô đầu tư lên hơn 35.000 tỷ đồng, vận hành vào năm 2029.

Giao thông- 2 tháng trước

Đường sắt đô thị: Muốn nhanh tiến độ, tập trung giải phóng mặt bằng

Đường sắt đô thị: Muốn nhanh tiến độ, tập trung giải phóng mặt bằng

Giải phóng mặt bằng, thu hồi đất kịp thời và chuẩn bị mặt bằng sạch cho các dự án đường sắt đô thị là khâu then chốt để hoàn thành dự án đùng tiến độ, tăng hiệu quả dự án đầu tư.

Đối thoại- 3 tháng trước

Cần tạo cơ chế đặc thù cho Hà Nội và TP.HCM phát triển đường sắt đô thị

Cần tạo cơ chế đặc thù cho Hà Nội và TP.HCM phát triển đường sắt đô thị

Đây là nội dung được đưa ra tại khai mạc hội thảo về phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM được tổ chức vào sáng 17/1 với sự tham gia của gần 400 đại biểu, chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước.

Giao thông- 3 tháng trước

Không thể vừa đi vừa mò

Không thể vừa đi vừa mò

Trong bối cảnh, không gian trên mặt đất đã trở nên chật chội, bài toán ùn tắc tại các đô thị chưa thể giải quyết thì việc phát triển các hệ thống giao thông công cộng ngầm dưới mặt đất là một cách thức nhiều đô thị trên thế giới đã thực hiện.

Góc Nhìn- 3 tháng trước

Lựa chọn nào giữa BRT và đường sắt đô thị?

Lựa chọn nào giữa BRT và đường sắt đô thị?

Đến thời điểm này, thất bại của tuyến buýt nhanh (BRT 01) tại Thủ đô Hà Nội là không thể bàn cãi. Mới đây, Hà Nội đề xuất làm đường sắt thay tuyến buýt nhanh BRT gây nên không ít tranh luận. Vậy BRT và đường sắt đô thị, phương án nào tốt hơn, khả thi hơn và hiệu quả hơn đối với Thủ đô?

Thế Giới- 3 tháng trước

Thiếu quy hoạch không gian ngầm, giao thông công cộng ngầm bế tắc?

Thiếu quy hoạch không gian ngầm, giao thông công cộng ngầm bế tắc?

Các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM đã quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị, trong đó có nhiều tuyến giao thông công cộng ngầm nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.

Sự việc- 3 tháng trước

Hà Nội: Rào chắn và phân luồng phục vụ thi công xử lý đất nền lối ra Nhà ga S10

Hà Nội: Rào chắn và phân luồng phục vụ thi công xử lý đất nền lối ra Nhà ga S10

Ngày 21/10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin về kế hoạch rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công hạng mục gia cố nền đất tại lối ra đường hầm của Nhà ga S10 thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Giao thông- 6 tháng trước

Kết nối đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với khu đầu mối vận tải

Kết nối đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với khu đầu mối vận tải

Sớm hoàn thiện công tác điều tra, khảo sát thu thập số liệu đầu vào, đặc biệt là khảo sát nhu cầu giao thông về điểm đi, điểm đến, nhu cầu vận tải tại các đầu mối, mật độ vận tải trên các đoạn tuyến, tuyến đường sắt...

Giao thông- 7 tháng trước

Metro Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành 8 nhà ga trên cao

Metro Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành 8 nhà ga trên cao

Hiện tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao đã thi công đạt 99,54 %, 8 nhà ga trên cao đã hoàn thành việc xây dựng lắp đặt.

Ảnh- 7 tháng trước

Đề xuất vé tàu Metro Bến Thành - Suối Tiên từ 12.000 - 18.000 đồng/lượt

Đề xuất vé tàu Metro Bến Thành - Suối Tiên từ 12.000 - 18.000 đồng/lượt

Giá vé tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đề xuất 12.000-18.000 đồng mỗi lượt, vé tháng 260.000 đồng.

Giao thông- 8 tháng trước

Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Ngày 30/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án “Tuyến ĐSĐT thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội”.

Giao thông- 10 tháng trước

Để Metro Bến Thành – Suối Tiên vận hành hiệu quả

Để Metro Bến Thành – Suối Tiên vận hành hiệu quả

Tuyến Metro số 1 TP.HCM cho chạy thử nghiệm trong thời gian qua nhận được sự quan tâm rất nhiều từ truyền thông và người dân. Vì đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại TPHCM, mở đầu cho các dự án Metro tiếp nối trong tương lai cải thiện và nâng cấp hệ thống giao thông công cộng tại thành phố.

Diễn đàn- 11 tháng trước

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội thi công 3 ca xuyên kỳ nghỉ

Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội thi công 3 ca xuyên kỳ nghỉ

Trong thời gian nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, toàn bộ công trường Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội làm việc bình thường để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ.

Giao thông- 11 tháng trước

Xin lùi thời gian vận hành đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

Xin lùi thời gian vận hành đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xin điều chỉnh thời gian đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội vào tháng 8 năm nay, thay vì cuối năm 2022 như kế hoạch.

Giao thông- 1 năm trước

Liệu Metro có thể cải thiện giao thông ở đô thị ùn tắc nhất thế giới?

Liệu Metro có thể cải thiện giao thông ở đô thị ùn tắc nhất thế giới?

Metro, tàu điện hay ở Việt Nam chúng ta gọi là đường sắt đô thị là phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở các nước phát triển. Metro đem lại nhiều lợi ích cho đô thị như giảm ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhất là với các đô thị đang phải đau đầu với 2 vấn đề này.

Thế Giới- 1 năm trước

Cần đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm

Cần đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm

Cần đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm. Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Ban Quản lý dự án đường sắt tổ chức chiều 6/1 tại Hà Nội.

Giao thông- 1 năm trước

Sau 5 ngày chạy thử, đường sắt đô thị Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt hiệu suất 99,65%

Sau 5 ngày chạy thử, đường sắt đô thị Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt hiệu suất 99,65%

Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị hà Nội (MRB), sau 5 ngày liên tiếp chạy thử giai đoạn 1 (test run) đoạn trên cao, tính khả dụng của hệ thống tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%.

Giao thông- 1 năm trước

Ngày 5/12, chạy thử tuyến Metro Hà Nội số 3 trong môi trường hạn chế

Ngày 5/12, chạy thử tuyến Metro Hà Nội số 3 trong môi trường hạn chế

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội sẽ bắt đầu chạy thử vào ngày 5/12/2022 trong môi trường hạn chế.

Giao thông- 1 năm trước

Giải pháp nào để bù khoản lỗ 159 tỷ đồng cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

Giải pháp nào để bù khoản lỗ 159 tỷ đồng cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông?

UBND TP. Hà Nội có văn bản trả lời kiến nghị cử tri về khoản lỗ lũy kế của Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) từ khi thành lập đến cuối năm là 159 tỷ đồng.

Giao thông- 1 năm trước

TP. HCM đề xuất đầu tư thêm 6 tuyến metro hơn 200.000 tỷ đồng

TP. HCM đề xuất đầu tư thêm 6 tuyến metro hơn 200.000 tỷ đồng

Sở GTVT TP. HCM đề xuất ưu tiên đầu tư thêm 6 tuyến metro giai đoạn từ nay đến năm 2035 với tổng nhu cầu vốn hơn 200.000 tỷ đồng.

Giao thông- 1 năm trước

Hà Nội: Nghiên cứu làm đường sắt đô thị Nội Bài - Ngọc Hồi

Hà Nội: Nghiên cứu làm đường sắt đô thị Nội Bài - Ngọc Hồi

UBND TP Hà Nội đề nghị triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6 đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi và đề xuất hình thức đầu tư hợp lý.

Thời Sự- 1 năm trước

Tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 6 triệu lượt hành khách

Tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 6 triệu lượt hành khách

Sau hơn 9 tháng vận hành, đến nay đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển gần 6 triệu lượt hành khách.

Giao thông- 1 năm trước

Sẽ di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Sẽ di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.

Giao thông- 1 năm trước

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng đề nghị không vay thêm vốn ODA cho dự án này mà sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đối với những vướng mắc về sự khác biệt giữa quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế thì rà soát lại, vận dụng pháp luật Việt Nam là chính.

Giao thông- 1 năm trước