Ngăn xe đỗ chắn mặt tiền, cái lý và cái tình
Thời gian gần đây, tại đường vành đai 2 dưới thấp, một số chủ quán kinh doanh đã lắp đặt những chướng ngại vật như một lời cảnh báo để ngăn xe ô tô đỗ dưới lòng đường, chắn trước mặt tiền cửa hàng.
Thời gian gần đây, tại đường vành đai 2 dưới thấp, một số chủ quán kinh doanh đã lắp đặt những chướng ngại vật như một lời cảnh báo để ngăn xe ô tô đỗ dưới lòng đường, chắn trước mặt tiền cửa hàng.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.
Nhằm “lách luật” khung giờ cấm hoạt động trong nội đô, một số chủ phương tiện xe tải đã chuyển sang hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng trong các ngõ nhỏ.
Sau ảnh hưởng của cơn bão số 3, vấn đề vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. Nhằm chung tay với nhân dân và chính quyền địa phương sớm khôi phục sinh hoạt bình thường, nhiều hội nhóm, tổ chức đã triển khai hoạt động tình nguyện thu gom rác, làm sạch không gian cộng đồng.
Bộ Xây dựng vừa đề xuất chính sách đánh thuế với trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời. Sau đó, Bộ Tài chính cho biết, sẽ nghiên cứu đề xuất này để giúp thị trường bất động sản minh bạch, bền vững.
Như VOV Giao thông đã đưa tin, trên tuyến vành đai 2 dưới thấp đoạn qua khu vực nút giao quay đầu gần Ngõ Hòa Bình 7, Ngõ Gốc Đề, phố Minh Khai, đã xuất hiện “điểm đen” tai nạn chết người, đặc biệt với người đi bộ băng cắt ngang sang đường.
Hiện nay, chúng ta đang thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể cho các trụ, trạm sạc điện và loại hình năng lượng cung cấp cho các phương tiện giao thông sử dụng hình thức này. Điều này đòi hỏi cần sớm có các chính sách phù hợp liên quan đến trạm sạc xe điện...
Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.
Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.
1
2
3
4
5
Chủ tịch phường ở Hà Nội phải tổ chức hội nghị đối thoại với dân tối thiểu 2 lần/năm về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của công dân ở địa phương.
Sự cố dừng tàu Cát Linh tối 17/9 mặc dù được chuyên gia đánh giá là không tới mức nghiêm trọng, không ảnh hưởng an toàn vận hành, nhưng đối với hành khách, sự cố này vẫn khiến nhiều người cảm thấy... hơi sốc.
Trẻ em tại Việt Nam, Myanmar, Lào và Thái Lan có nguy cơ không được tiếp cận với giáo dục, nước sạch và các dịch vụ thiết yếu khi lũ lụt và sạt lở đất gây hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng.
Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.
Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.
UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã đồng loạt triển khai 10 mô hình "Cổng trường học an toàn giao thông" tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, trong đó có trường THCS Nguyễn Tri Phương.
Bộ GTVT đang dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, và đề xuất sẽ sửa đổi quy định về sân tập lái xe.
Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 24 năm 2015 giữa Bộ Y tế và Bộ GTVT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe, việc khám sức khỏe đối với người lái xe đề xuất, từ 1/1/2025, thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đối với người lái xe sẽ tăng lên 12 tháng, thay vì 6 tháng.
Người mắc bệnh hiểm nghèo, hiếm, nặng sẽ được chuyển thẳng cơ sở y tế tuyến trên mà không cần theo trình tự khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Với trẻ em vùng cao, sách vở là con đường tuyệt diệu để các em khám phá tri thức và thế giới xung quanh.
Trong những ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện đổ ra các tuyến cửa ngõ, quốc lộ, cao tốc rất cao. Nguy cơ va chạm giao thông cũng theo đó tăng lên. Để giảm thiểu căng thẳng cũng như bạo lực sau va chạm, cần hiểu biết pháp luật, kinh nghiệm từ các bác tài.
Từ 1/1/2025, thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đối với người lái xe sẽ tăng lên 12 tháng, thay vì 6 tháng như quy định hiện hành.
Từ nửa cuối năm 2023 đến nay, người mua nhà ở Hà Nội rơi vào tình trạng hoang mang tột độ. Cứ sau mỗi lần tìm hiểu và hỏi mua, giá nhà lại “nhảy múa”, tăng lên một bậc. Ngay cả những căn nhà có vị trí thiếu thuận tiện, những căn hộ “già yếu”, xuống cấp bị đội giá hơn cả tỷ đồng.