Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Như Ngọc: Thứ năm 04/07/2024, 12:15 (GMT+7)

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 80/2024/NĐ-CP quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

 

Ảnh minh họa baochinhphu.vn

Ảnh minh họa baochinhphu.vn

# Theo nghị định này, việc mua bán điện được thực hiện theo hai hình thức là qua đường dây kết nối riêng và qua lưới điện quốc gia. Giá bán điện được mua theo đường dây riêng sẽ do hai bên thỏa thuận. 

# Dựa trên diễn biến giá thế giới, nhiều ý kiến dự báo giá xăng có thể tăng nhẹ, kéo dài chuỗi lần tăng liên tiếp lên lần thứ tư.

Cụ thể, giá xăng trong nước sẽ tăng khoảng 300-400 đồng/lít nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá, còn giá dầu có khả năng tăng ít hơn. 

# Trong đề án thực hiện chế độ tiền lương mới từ 1/7 sẽ có cả phần tăng lương tối thiểu vùng, đây là phần mà người lao động sẽ rất quan tâm.

Tuy nhiên trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội chưa phục hồi hoàn toàn, nhiều doanh nghiệp sẽ phải rất nỗ lực bố trí quỹ lương để kịp thời thực hiện tăng lương ngay trong tháng này. 

# Thực trạng hiện nay cho thấy, đang xuất hiện một nghề mới, phổ biến không chỉ ở Việt Nam và các quốc gia khác là nghề bán hàng qua mạng với việc xuất hiện các live streamer, tiktoker, youtuber.

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, thành phố đã đưa một số nghề mới như streamer, tiktoker vào danh mục đào tạo nghề trong thời gian tới. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Thị trường bất ngờ bật mạnh ngay từ sớm và VN-Index dễ dàng vượt qua 1.280 điểm khi bảng điện tử nghiêng về số mã tăng và các bluechip tiếp tục làm điểm tựa.

Dù đà tăng lan tỏa trên thị trường với số lượng 16 mã tím và 369 mã xanh, trong khi chỉ có 9 mã sàn và 236 mã đỏ, nhưng không thể bỏ qua đóng góp của các cổ phiếu Bluechip, điển hình như VCB, FPT và VPB.

# Số lượng nhóm ngành tăng điểm chiếm phần đông, dẫn đầu bỏi nhóm công nghệ thông tin và tài chính khác. Ngoài ra, sự chú ý cũng xuất hiện tại các cổ phiếu gồm VND và IPA.

Có 5 nhóm ngành giảm điểm nhưng hầu hết đều khá nhẹ nhàng, trừ nhóm dịch vụ, hỗ trợ giảm sốc do chịu tác động bởi cổ phiếu TV2.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng thêm 2 điểm, lên 1.278 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu

Từ 1/8/2024 đến 31/1/2025, lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%. Đây là đề xuất của Bộ Tài chính trong dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Tràn lan tình trạng vi phạm trật tự đô thị

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Tràn lan tình trạng vi phạm trật tự đô thị

Mặc dù các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đang tích cực triển khai Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội để lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhưng trên địa bàn quận Hoàng Mai vẫn còn tồn tại vi phạm về trật tự đô thị.

Bếp yêu thương, nơi trao trọn nghĩa tình

Bếp yêu thương, nơi trao trọn nghĩa tình

Suốt 10 năm qua, có 1 căn bếp nhỏ vẫn luôn ấm áp “yêu thương” giữa một bệnh viện, ngày ngày cấp khoảng 1000 suất ăn chay gửi đến bệnh nhân nghèo.

Hàng loạt xe khách bị bắn vỡ kính trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Hàng loạt xe khách bị bắn vỡ kính trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Sau hơn 6 tháng đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thời gian gần đây xuất hiện tình trạng hàng loạt xe khách bị vật cứng tác động làm bể kính xe trên cả hai chiều, gây hoang mang cho hành khách.

Nhiều băn khoăn quanh đề xuất lộ trình “xanh hóa” xe buýt Hà Nội

Nhiều băn khoăn quanh đề xuất lộ trình “xanh hóa” xe buýt Hà Nội

Một nghiên cứu của Sở Kiểm soát tài nguyên không khí California cho biết, CNG giảm phát thải thấp hơn diesel chỉ 12-17%. Một số nước trên thế giới từng sử dụng xe buýt chạy CNG nhưng đã chuyển đổi sang xe buýt điện và phương tiện xanh khác.

Vì một Hạ Long xanh

Vì một Hạ Long xanh

Đều đặn mỗi tuần các thành viên của nhóm“Vì một Hạ Long xanh” cần mẫn dọn dẹp, nhặt rác quanh công viên và bãi biển với mục tiêu chung “ để Hạ Long luôn sạch hơn, xanh hơn và đẹp hơn mỗi ngày”.

Chợ Mai Động sau giải tỏa, thành bãi rác

Chợ Mai Động sau giải tỏa, thành bãi rác

Chợ Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã hoàn tất công tác di dời tiểu thương và tháo dỡ, tuy nhiên theo phản ánh của thính giả và khảo sát của phóng viên VOVGT, nơi này hiện trông không khác gì bãi rác, với ngổn ngang phế thải, gạch đá vỡ nát, và tràn ngập rác sinh hoạt.