Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Chợ Mai Động sau giải tỏa, thành bãi rác

Xuân Tú: Thứ tư 03/07/2024, 08:38 (GMT+7)

Chợ Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã hoàn tất công tác di dời tiểu thương và tháo dỡ, tuy nhiên theo phản ánh của thính giả và khảo sát của phóng viên VOVGT, nơi này hiện trông không khác gì bãi rác, với ngổn ngang phế thải, gạch đá vỡ nát, và tràn ngập rác sinh hoạt.

"Cũng bẩn, có thấy bảo quây tôn đấy, thấy lúc mới giải tỏa thì bảo là có quây tôn.”

"Mất thẩm mỹ ạ, không được sạch sẽ khi em bán hàng ở đây."

"Thì cũng thường thôi, người ta cứ đi qua là vứt rác thôi.

"Giờ như này thì ai nhắc, cháu thấy đấy như là quét rác khỏi nhà ra sân thôi, mạnh ai nấy vứt thôi."

Đó là chia sẻ của một số tiểu thương kinh doanh ăn uống tại ngã ba Tam Trinh - Lĩnh Nam, có "mặt tiền" là chợ Mai Động (cũ), nay là bãi đất trống, ngày càng được lấp đầy bởi phế thải, gạch đá và rác thải sinh hoạt. 

Chợ Mai Động cũ đã đóng cửa từ hồi cuối tháng 2/2024

Chợ Mai Động cũ đã đóng cửa từ hồi cuối tháng 2/2024

Theo quan sát của PV, không có gì ngăn cách giữa bãi đất này với đường Tam Trinh và Lĩnh Nam chạy ngay bên cạnh. Chỉ thấy duy nhất tấm biển ghi dòng chữ "Khu vực thi công, không nhiệm vụ miễn vào" chẳng rõ của cơ quan nào đặt tại đây.

Càng hỏi chuyện nhiều người, PV càng nhận về nhiều ý kiến không hài lòng, thậm chí bức xúc:

"Cứ để thế này thì vật liệu các nơi là người ta cứ đổ vào đây, khi giải tỏa làm thế nào thì phải dọn hết hoặc quây lại, chứ để này là ô nhiễm và rác chả ai quản lý, chưa làm đến thì phải có cách quản lý chứ thế này gom vào mai lại đầy rác.”

“Khi giải tỏa rồi làm luôn thì không sao, bao nhiêu thương nhân người ta làm ăn trong này, giải tỏa người ta vừa mất chỗ làm ăn mà giờ lại để phí, thành bãi rác là quá phí, đương nhiên là ảnh hưởng.”

Những gì còn lại của chợ là một bãi rác thải, phế liệu lớn

Những gì còn lại của chợ là một bãi rác thải, phế liệu lớn

Ngay đối diện bãi đất trống của chợ Mai Động cũ là trường tiểu học Mai Động, không có gì che chắn và nhếch nhác. PV VOV Giao thông cũng vào trong trường Tiểu học Mai Động để hỏi ý kiến của những người hàng ngày làm việc tại ngôi trường này. Một nhân viên bảo vệ của trường không giấu nổi sự lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho học sinh, nếu thời gian tới các em đi học trở lại:

"Này là cơ hội để người ta vứt thêm rác, thêm rào chắn vào, cố mà làm cho sạch chứ vào năm học là ảnh hưởng, giờ đã ảnh hưởng rồi, cứ đi qua vứt cái phịch rác xuống, quây kín vào thì ai người ta vứt được nữa, làm bỏ văng bỏ vãi thế này ai mà nghe được."

Bãi rác thải này đã khiến nhiều người dân sinh sống quanh khu vực cũng như người qua đường bức xúc

Bãi rác thải này đã khiến nhiều người dân sinh sống quanh khu vực cũng như người qua đường bức xúc

Chợ Mai Động là một trong những khu chợ dân sinh lâu đời và sầm uất bậc nhất khu vực quận Hoàng Mai (Hà Nội). Thời gian gần đây, chợ phải di dời gấp để phục vụ dự án xây dựng đường Tam Trinh.

Đường chưa biết bao giờ mới làm, nhưng cơ quan chức năng cần khẩn trương làm ngay các giải pháp để đảm bảo bãi đất trống từng là chợ Mai Động không bị biến thành bãi rác lộ thiên, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, thậm chí mất an toàn cho việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

 

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn