Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Để đi bộ sang đường hằng ngày, chị Ngô Thị Hường, ở ngõ 461 Minh Khai, phải chuẩn bị tâm lý và mặc trang phục sặc sỡ để các chủ phương tiện nhận diện tốt hơn. Dù đường Minh Khai đoạn qua Times City có mật độ phương tiện cao, tốc độ di chuyển lớn, hai bên đường có nhiều chung cư cao tầng nhưng lại không có cầu vượt hay vạch kẻ sang đường cho người đi bộ:
"Mình cố gắng đợi lúc thoáng nhất để đi rồi nhưng vẫn chùn chân, rất là sợ. Cũng có những tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, ví dụ như cách đây khoảng 2 tuần, từ cổng chung cư Imperia, buổi tối có một cô qua đi qua đường và bị tai nạn. Rất mong Nhà nước có thể xây dựng cầu vượt cho người đi bộ để mọi người sang đường an toàn hơn", chị Hường cho biết.
Đường Vành đai 2 chính thức thông xe vào tháng 1/2023, với đường cao tốc trên cao và đường dưới thấp 8-10 làn xe. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Sở dài hơn 5km không có cầu vượt bộ hành, duy nhất một hầm cho người đi bộ tại ngã tư Sở (hoạt động từ năm 2007), và chỉ 10 vị trí có vạch kẻ sang đường (gồm 8 nút giao có đèn tín hiệu và 2 điểm quay đầu xe). Đặc biệt, đoạn từ cầu Mai Động đến ngã tư Bạch Mai dài hơn 1km nhưng không có bất cứ điểm sang đường nào.
Băng qua đường rộng tới 50-60m, dù nơm nớp lo sợ nhưng là lựa chọn bắt buộc với người dân sinh sống hai bên đường, và cả những người đi xe buýt như anh Nguyễn Văn Linh, ở quận Hai Bà Trưng: "Đầu tiên là không có vạch kẻ cho người đi bộ, thứ hai là mật độ xe khá dày. Thỉnh thoảng em phải sang bên kia để bắt xe buýt, em có vấn đề ở chân, không đi được xe máy. Em phải dậy sớm để sang đường bởi vì tầm 6-7h trở đi thì sang đường mất rất nhiều thời gian, rất là đông".
Chuyên gia giao thông, PGS. TS. Doãn Minh Tâm đánh giá, việc thiết kế và thi công đường Vành đai 2 thực hiện đúng theo quy định bởi Tiêu chuẩn Việt Nam 13592 không quy định bao nhiêu mét có một điểm sang đường. Tuy nhiên, về mức độ an toàn và đáp ứng nhu cầu giao thông thì các cơ quan chức năng cần xem xét thêm:
"Đường Vành đai 2 mặt đường rất rộng, có chu kỳ đèn đi chăng nữa, chu kỳ đèn 30 giây đến 60 giây thì người đi bộ qua đường, nhất là người cao tuổi và trẻ em khó thực hiện được hành trình an toàn. Khi nhu cầu qua đường đủ lớn thì người ta mới làm cầu vượt, hầm chui. Đây là “bài toán” của chủ công trình, các ban, ngành có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo tư vấn khảo sát, thiết kế, đáp ứng nhu cầu qua lại của nhân dân", PGS. TS. Doãn Minh Tâm cho biết.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Hữu Đức, việc thiếu hệ thống cầu vượt, hầm bộ hành không chỉ diễn ra tại đường Vành đai 2 mà còn nhiều khu vực khác ở các đô thị, khi tổ chức giao thông chưa dành sự ưu tiên cho người đi bộ: "Người đi bộ không được để ý đến trong quá trình thiết kế, thực hiện đường Vành đai 2. Đã trót như vậy rồi thì sửa chữa không dễ một chút nào. Xây cầu vượt có khả thi, nhưng quan trọng là nó phải nằm trong chiến lược ưu tiên cho người đi bộ".
Về kế hoạch xây dựng cầu vượt bộ hành trên đường Vành đai 2 trong tương lai, VOV Giao thông đã liên hệ với Sở Giao thông vận tải Hà Nội và sẽ cập nhật thông tin ngay khi có phản hồi./.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.