Va chạm liên hoàn tại lối dẫn vào cao tốc, 1 người tử vong
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thường xuyên chở khách đến Hà Nội, anh Nguyễn Xuân Thắng, tài xế taxi ở Vĩnh Phúc, không ít lần cảm thấy phiền toái khi bị xe buýt tạt đầu: "Xe họ dài, họ chỉ cần vượt đến nửa xe thôi là họ tạt đầu sang rồi, rất là nguy hiểm. Không chỉ riêng mình mà nhiều người khác cảm thấy bức xúc. Vừa nãy trên cầu Thăng Long, mình đang đi làn đường của mình, ông xe buýt từ làn khẩn cấp tạt ra, mình phanh gấp lại thì có một cái xe máy không phanh kịp, đâm vào đuôi xe mình".
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản 73 trường hợp xe buýt vi phạm nội quy hoạt động và các quy định về giao thông. Tổng số tiền xử phạt hơn 80 triệu đồng, tạm giữ 1 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 5 trường hợp.
Những phương tiện xe buýt vi phạm luật giao thông không chỉ khiến người đi đường mà cả hành khách cũng cảm thấy e ngại:
"Em hay di chuyển trên tuyến 11. Có lúc bác tài lái an toàn, có tuyến thì bác tài lái hơi nhanh, hơi ẩu, nên em cũng thấy sợ. Em thấy vượt ẩu với đi lấn làn là nhiều".
"Các bác tài xe buýt thường bị ép chuyến, đúng giờ thế này thế kia, nên là chạy hết khả năng, cậy xe to là chèn ép tất cả phương tiện khác. Các lực lượng chức năng phải có chế tài thật rắn với các bác tài lái xe buýt".
Theo các chuyên gia, bên cạnh ý thức của một bộ phận tài xế xe buýt còn chưa cao thì áp lực từ công việc, từ điều kiện giao thông hỗn hợp, đông đúc cũng là nguyên nhân dẫn đến vi phạm.
Ông Nghiêm Quốc Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cho rằng, các đơn vị vận hành cần nhắc nhở và tập huấn cho lái xe thường xuyên, liên tục: "Lái xe cơ bản là tốt, tất nhiên không tránh khỏi một số trường hợp vi phạm. Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng và hiệp hội chúng tôi thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn để cho anh em lái xe được trau dồi và nâng cao văn hóa. Ta đã làm rồi, nhưng cái này phải là cả một quá trình liên tục".
Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Dương Minh Thắng, Phó giám đốc Công ty CP Xe khách Hà Nội cho biết, lái xe khi tuyển dụng đều được đào tạo, tập huấn về an toàn giao thông và kỷ luật chạy xe. Công ty cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có.
Còn với Tổng công ty vận tải Hà Nội, ông Tạ Minh Khang, Trưởng Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ cho biết: "Tổng công ty phối hợp Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội để tổ chức các lớp tập huấn về Luật GTĐB và các lưu ý trong quá trình vận hành phương tiện, mục đích nhằm nâng cao nhận thức, đạo đức của đội ngũ công nhân lái xe trong việc chấp hành Luật giao thông. Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp Phòng CSGT Hà Nội để tổ chức liên tục trong thời gian tới".
Bên cạnh các giải pháp tuyên truyền, tập huấn và xử lý vi phạm tạo sức răn đe thì việc thay đổi biểu đồ chạy xe cũng cần được đơn vị vận hành tính đến. Như VOV Giao thông đã từng đề cập, khi tài xế không còn bị “ép” về thời gian xuất bến, không bị áp lực số chuyến để đảm bảo thu nhập thì mới giảm thiểu tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu và các vi phạm giao thông khác.
Trưa nay (25/11) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa một xe bồn, xe tải và một xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.
Khoảng 14h chiều nay (25/11), trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch, hướng đi Xuân Thủy), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến một người tử vong.
Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.
Chính quyền xã Hoà Sơn (xã Yang Reh, huyện Krông Bông cũ), tỉnh Đắk Lắk phát hiện đồi thôn 4 Yang Reh có hiện tượng sạt trượt, mặt đất nứt toác nhiều mảng lớn nên đã tổ chức di dời khẩn cấp nhiều hộ dân để đảm bảo an toàn.
Tháng 11 này đánh dấu tròn một năm Quốc hội Việt Nam ban hành lệnh cấm toàn diện đối với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 4h ngày 26/11, vị trí tâm bão số 15 ở vào khoảng 12,2 độ Vĩ Bắc; 119,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 540km về phía Đông.
Sáng 25/11/2025, Chi cục Hải quan Khu vực VI tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 14. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.