Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe, áp lực ở các nút giao kế cận thay đổi ra sao?

Minh Hiếu: Thứ bảy 09/09/2023, 14:40 (GMT+7)

Tại các nút giao kế cận hai bên đầu cầu như: nút đèn tín hiệu khu đô thị Times City, ngã ba Nguyễn Khoái - dốc Minh Khai, ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung và Cổ Linh -Thạch Bàn không gia tăng áp lực giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc xảy ra trước khi thông cầu vẫn chưa được cải thiện.

Một tuần sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người tham gia giao thông rất vui mừng khi hành trình nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Một tuần sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người tham gia giao thông rất vui mừng khi hành trình nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 - công trình giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội đã thông xe ngày 30/8 vừa qua. Giống như nhiều lái xe khác, anh Nguyễn Văn Côn, ở huyện Gia Lâm, rất vui mừng khi hành trình qua sông mỗi ngày được nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn:

"Mình thấy thuận tiện hơn, không bị ùn ứ trên cầu, giao thông ở hai đầu cầu dễ dàng hơn trước khi thông cầu, nhất là những điểm đèn xanh đèn đỏ gần hai bên đầu cầu như Times City và Đàm Quang Trung".

Trước khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Sở GTVT đã có nhiều phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên địa bàn quận Long Biên như: đóng nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát; hay tại ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung, cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Đàm Quang Trung sang Cổ Linh theo cả hai chiều.

Tuy nhiên, cầu Vĩnh Tuy cũ, hướng đi trung tâm thành phố, chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h.

Tuy nhiên, cầu Vĩnh Tuy cũ, hướng đi trung tâm thành phố, chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h.

Theo tài xế taxi Đặng Văn Huy, cùng với cầu mới, những phương án tổ chức giao thông này đã bước đầu đem lại hiệu quả: "Bên này thông thoáng, giờ cao điểm sẽ không bị ách tắc nữa. Trước để ngã ba Huỳnh Tấn Phát là sẽ bị tắc, còn giờ mình đi thẳng và quay đầu thì sẽ không bị tắc nữa, đi lại rất thông suốt".

Theo ghi nhận của phóng viên, sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh, cầu Vĩnh Tuy không xảy ra tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm. Đồng thời, tại các nút giao kế cận hai bên đầu cầu như: nút đèn tín hiệu khu đô thị Times City, ngã ba Nguyễn Khoái - dốc Minh Khai, ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung và Cổ Linh - Thạch Bàn không gia tăng áp lực giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc xảy ra trước khi thông cầu vẫn chưa được cải thiện.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, ở quận Hoàng Mai, cho rằng nên đóng nút giao khu đô thị Times City, hoặc giảm thời gian đèn xanh từ các ngõ đi ra đường Minh Khai để ưu tiên cho trục chính: "Đầu Times City, lối quay đầu hoặc đi thẳng về Mai Động, Minh Khai thì nó vẫn bị ùn tắc. Đồng thời những xe ở Imperia đi ra không rẽ phải ngay, mà có khi lao sang bên đường để quay đầu, thành ra những dòng xe bị xung đột.

Chỗ Imperia, Times City không nên có đèn xanh đèn đỏ. Các ngõ đường Minh Khai đi ra thì bắt người ta rẽ phải và mở lối quay đầu bên trên thì giải quyết được nút đấy, hoặc cho đèn đỏ tương đối dài".

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện.

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện.

Tương tự, người tham gia giao thông bên đầu cầu phía Long Biên cũng mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn cho phù hợp hơn:

"Vấn đề bây giờ là nó dồn về nút Cổ Linh. Vừa rồi mùng 2/9 người ta đi về QL5 rất nhiều, đèn xanh đèn đỏ ở đấy chưa phù hợp thì nó tắc là đương nhiên thôi".

"Thạch Bàn đi ra Cổ Linh, trước đèn đỏ được rẽ phải nhưng bây giờ đèn xanh mới được rẽ, mà thời gian đèn xanh rất ít, đèn xanh hai mấy giây mà đèn đỏ một trăm hai mấy giây".

Ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, hướng từ Thạch Bàn rẽ phải ra Cổ Linh, các phương tiện ô tô không được rẽ phải khi đèn đỏ như trước.

Ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, hướng từ Thạch Bàn rẽ phải ra Cổ Linh, các phương tiện ô tô không được rẽ phải khi đèn đỏ như trước.

Trả lời VOV Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT cho biết, liên ngành Sở GTVT - Công an thành phố và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông trên toàn tuyến Cổ Linh để phù hợp với lưu lượng thực tế và giảm ùn tắc giao thông.

Bên cạnh việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao kế cận, người tham gia giao thông cũng mong các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông trên cầu Vĩnh Tuy cũ theo hướng vào trung tâm thành phố. Hiện mặt cầu chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h./.

 

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.