Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe, áp lực ở các nút giao kế cận thay đổi ra sao?

Minh Hiếu: Thứ bảy 09/09/2023, 14:40 (GMT+7)

Tại các nút giao kế cận hai bên đầu cầu như: nút đèn tín hiệu khu đô thị Times City, ngã ba Nguyễn Khoái - dốc Minh Khai, ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung và Cổ Linh -Thạch Bàn không gia tăng áp lực giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc xảy ra trước khi thông cầu vẫn chưa được cải thiện.

Một tuần sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người tham gia giao thông rất vui mừng khi hành trình nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Một tuần sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người tham gia giao thông rất vui mừng khi hành trình nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 - công trình giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội đã thông xe ngày 30/8 vừa qua. Giống như nhiều lái xe khác, anh Nguyễn Văn Côn, ở huyện Gia Lâm, rất vui mừng khi hành trình qua sông mỗi ngày được nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn:

"Mình thấy thuận tiện hơn, không bị ùn ứ trên cầu, giao thông ở hai đầu cầu dễ dàng hơn trước khi thông cầu, nhất là những điểm đèn xanh đèn đỏ gần hai bên đầu cầu như Times City và Đàm Quang Trung".

Trước khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Sở GTVT đã có nhiều phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên địa bàn quận Long Biên như: đóng nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát; hay tại ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung, cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Đàm Quang Trung sang Cổ Linh theo cả hai chiều.

Tuy nhiên, cầu Vĩnh Tuy cũ, hướng đi trung tâm thành phố, chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h.

Tuy nhiên, cầu Vĩnh Tuy cũ, hướng đi trung tâm thành phố, chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h.

Theo tài xế taxi Đặng Văn Huy, cùng với cầu mới, những phương án tổ chức giao thông này đã bước đầu đem lại hiệu quả: "Bên này thông thoáng, giờ cao điểm sẽ không bị ách tắc nữa. Trước để ngã ba Huỳnh Tấn Phát là sẽ bị tắc, còn giờ mình đi thẳng và quay đầu thì sẽ không bị tắc nữa, đi lại rất thông suốt".

Theo ghi nhận của phóng viên, sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh, cầu Vĩnh Tuy không xảy ra tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm. Đồng thời, tại các nút giao kế cận hai bên đầu cầu như: nút đèn tín hiệu khu đô thị Times City, ngã ba Nguyễn Khoái - dốc Minh Khai, ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung và Cổ Linh - Thạch Bàn không gia tăng áp lực giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc xảy ra trước khi thông cầu vẫn chưa được cải thiện.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, ở quận Hoàng Mai, cho rằng nên đóng nút giao khu đô thị Times City, hoặc giảm thời gian đèn xanh từ các ngõ đi ra đường Minh Khai để ưu tiên cho trục chính: "Đầu Times City, lối quay đầu hoặc đi thẳng về Mai Động, Minh Khai thì nó vẫn bị ùn tắc. Đồng thời những xe ở Imperia đi ra không rẽ phải ngay, mà có khi lao sang bên đường để quay đầu, thành ra những dòng xe bị xung đột.

Chỗ Imperia, Times City không nên có đèn xanh đèn đỏ. Các ngõ đường Minh Khai đi ra thì bắt người ta rẽ phải và mở lối quay đầu bên trên thì giải quyết được nút đấy, hoặc cho đèn đỏ tương đối dài".

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện.

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện.

Tương tự, người tham gia giao thông bên đầu cầu phía Long Biên cũng mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn cho phù hợp hơn:

"Vấn đề bây giờ là nó dồn về nút Cổ Linh. Vừa rồi mùng 2/9 người ta đi về QL5 rất nhiều, đèn xanh đèn đỏ ở đấy chưa phù hợp thì nó tắc là đương nhiên thôi".

"Thạch Bàn đi ra Cổ Linh, trước đèn đỏ được rẽ phải nhưng bây giờ đèn xanh mới được rẽ, mà thời gian đèn xanh rất ít, đèn xanh hai mấy giây mà đèn đỏ một trăm hai mấy giây".

Ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, hướng từ Thạch Bàn rẽ phải ra Cổ Linh, các phương tiện ô tô không được rẽ phải khi đèn đỏ như trước.

Ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, hướng từ Thạch Bàn rẽ phải ra Cổ Linh, các phương tiện ô tô không được rẽ phải khi đèn đỏ như trước.

Trả lời VOV Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT cho biết, liên ngành Sở GTVT - Công an thành phố và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông trên toàn tuyến Cổ Linh để phù hợp với lưu lượng thực tế và giảm ùn tắc giao thông.

Bên cạnh việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao kế cận, người tham gia giao thông cũng mong các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông trên cầu Vĩnh Tuy cũ theo hướng vào trung tâm thành phố. Hiện mặt cầu chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h./.

 

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.