Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe, áp lực ở các nút giao kế cận thay đổi ra sao?

Minh Hiếu: Thứ bảy 09/09/2023, 14:40 (GMT+7)

Tại các nút giao kế cận hai bên đầu cầu như: nút đèn tín hiệu khu đô thị Times City, ngã ba Nguyễn Khoái - dốc Minh Khai, ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung và Cổ Linh -Thạch Bàn không gia tăng áp lực giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc xảy ra trước khi thông cầu vẫn chưa được cải thiện.

Một tuần sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người tham gia giao thông rất vui mừng khi hành trình nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Một tuần sau khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, người tham gia giao thông rất vui mừng khi hành trình nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 - công trình giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội đã thông xe ngày 30/8 vừa qua. Giống như nhiều lái xe khác, anh Nguyễn Văn Côn, ở huyện Gia Lâm, rất vui mừng khi hành trình qua sông mỗi ngày được nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn:

"Mình thấy thuận tiện hơn, không bị ùn ứ trên cầu, giao thông ở hai đầu cầu dễ dàng hơn trước khi thông cầu, nhất là những điểm đèn xanh đèn đỏ gần hai bên đầu cầu như Times City và Đàm Quang Trung".

Trước khi thông xe cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Sở GTVT đã có nhiều phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên địa bàn quận Long Biên như: đóng nút giao Cổ Linh - Huỳnh Tấn Phát; hay tại ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung, cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Đàm Quang Trung sang Cổ Linh theo cả hai chiều.

Tuy nhiên, cầu Vĩnh Tuy cũ, hướng đi trung tâm thành phố, chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h.

Tuy nhiên, cầu Vĩnh Tuy cũ, hướng đi trung tâm thành phố, chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h.

Theo tài xế taxi Đặng Văn Huy, cùng với cầu mới, những phương án tổ chức giao thông này đã bước đầu đem lại hiệu quả: "Bên này thông thoáng, giờ cao điểm sẽ không bị ách tắc nữa. Trước để ngã ba Huỳnh Tấn Phát là sẽ bị tắc, còn giờ mình đi thẳng và quay đầu thì sẽ không bị tắc nữa, đi lại rất thông suốt".

Theo ghi nhận của phóng viên, sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh, cầu Vĩnh Tuy không xảy ra tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm. Đồng thời, tại các nút giao kế cận hai bên đầu cầu như: nút đèn tín hiệu khu đô thị Times City, ngã ba Nguyễn Khoái - dốc Minh Khai, ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung và Cổ Linh - Thạch Bàn không gia tăng áp lực giao thông. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc xảy ra trước khi thông cầu vẫn chưa được cải thiện.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, ở quận Hoàng Mai, cho rằng nên đóng nút giao khu đô thị Times City, hoặc giảm thời gian đèn xanh từ các ngõ đi ra đường Minh Khai để ưu tiên cho trục chính: "Đầu Times City, lối quay đầu hoặc đi thẳng về Mai Động, Minh Khai thì nó vẫn bị ùn tắc. Đồng thời những xe ở Imperia đi ra không rẽ phải ngay, mà có khi lao sang bên đường để quay đầu, thành ra những dòng xe bị xung đột.

Chỗ Imperia, Times City không nên có đèn xanh đèn đỏ. Các ngõ đường Minh Khai đi ra thì bắt người ta rẽ phải và mở lối quay đầu bên trên thì giải quyết được nút đấy, hoặc cho đèn đỏ tương đối dài".

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện.

Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm ở các nút giao kế cận hai bên đầu cầu, như nút đèn tín hiệu Times City, vẫn chưa được cải thiện.

Tương tự, người tham gia giao thông bên đầu cầu phía Long Biên cũng mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn cho phù hợp hơn:

"Vấn đề bây giờ là nó dồn về nút Cổ Linh. Vừa rồi mùng 2/9 người ta đi về QL5 rất nhiều, đèn xanh đèn đỏ ở đấy chưa phù hợp thì nó tắc là đương nhiên thôi".

"Thạch Bàn đi ra Cổ Linh, trước đèn đỏ được rẽ phải nhưng bây giờ đèn xanh mới được rẽ, mà thời gian đèn xanh rất ít, đèn xanh hai mấy giây mà đèn đỏ một trăm hai mấy giây".

Ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, hướng từ Thạch Bàn rẽ phải ra Cổ Linh, các phương tiện ô tô không được rẽ phải khi đèn đỏ như trước.

Ngã tư Cổ Linh - Thạch Bàn được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, hướng từ Thạch Bàn rẽ phải ra Cổ Linh, các phương tiện ô tô không được rẽ phải khi đèn đỏ như trước.

Trả lời VOV Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT cho biết, liên ngành Sở GTVT - Công an thành phố và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông trên toàn tuyến Cổ Linh để phù hợp với lưu lượng thực tế và giảm ùn tắc giao thông.

Bên cạnh việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao kế cận, người tham gia giao thông cũng mong các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông trên cầu Vĩnh Tuy cũ theo hướng vào trung tâm thành phố. Hiện mặt cầu chưa được sơn kẻ vạch lại, chưa có dải phân cách cứng phân làn ô tô xe máy và tốc độ di chuyển tối đa với xe ô tô chỉ là 40 km/h./.

 

Ý kiến của bạn
Xe máy đi vào cao tốc: Tự cho mình 'khôn' và nhờn luật vì không bị phạt

Xe máy đi vào cao tốc: Tự cho mình "khôn" và nhờn luật vì không bị phạt

Tình trạng xe máy đi vào cao tốc, đường cấm thời gian gần đây diễn biến phức tạp, tỷ lệ vi phạm có chiều hướng tăng bất chấp những vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra không ít.

Làm gì để phòng chống bệnh quai bị?

Làm gì để phòng chống bệnh quai bị?

Bệnh quai bị xảy ra quanh năm nhưng thường gia tăng vào mùa Đông- Xuân. Nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng cách, bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và có thể dẫn đến vô sinh.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index chưa thấy tín hiệu phục hồi

Chỉ số hàng hóa MXV-Index chưa thấy tín hiệu phục hồi

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), chốt ngày hôm qua 26/9, mặc dù sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới, nhưng lực bán chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index tiếp tục giảm 0,11% xuống 2.276 điểm, thấp nhất trong vòng một tháng trở lại đây.

Để không phải loay hoay xử lý những khu dân cư tự phát

Để không phải loay hoay xử lý những khu dân cư tự phát

Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.

Ngân hàng sẵn sàng giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn

Ngân hàng sẵn sàng giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn

Từ 1/10, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn của các ngân hàng sẽ giảm xuống mức 30%. Vậy, các ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng ra sao khi tỷ lệ này giảm?

TP.HCM: Chú trọng phát triển giao thông thông minh, xứng tầm đô thị hiện đại

TP.HCM: Chú trọng phát triển giao thông thông minh, xứng tầm đô thị hiện đại

Để giải bài toán ùn tắc, tai nạn giao thông, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên trong cả nước, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành giao thông. Từ đó mang lại hiệu quả lớn, tác động tích cực nhiều khía cạnh của đời sống, lĩnh vực KT-XH..

Bamboo Airways nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách

Bamboo Airways nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách

Dự án nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách là nỗ lực mạnh mẽ của Bamboo Airways trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới chăm sóc tốt hơn cho hành khách, đảm bảo quyền lợi cho mạng lưới đối tác, thiết lập nền tảng vững chắc để mở rộng thị trường quốc tế trong tương lai.