Xanh Việt Nam với chiến dịch dọn rác làm sạch thế giới

Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2023, Xanh Việt Nam đã ra quân dọn rác tại khắp các tỉnh, thành phố, các điểm cầu ngoài đảo và quần đảo. Tại điểm cầu Hà Nội, 105 bao rác được thu gom và xử lý chỉ sau vài giờ:

Hơn 400 tình nguyện viên của Xanh Hà Nội đã tham gia dọn rác tại chân cầu Nhật Tân trong chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay với dụng cụ chuyên nghiệp được phân phát.

Bạn Mai Vinh Quang, thành viên ban tổ chức Xanh Hà Nội cho biết: "Bọn em chia làm 9 nhóm đi xung quanh khu vực chân cầu Nhật Tân. Chỗ đấy các bạn thu gom rác lại xong mang rác lại các điểm tập kết. Bên em làm việc với bên phường hỗ trợ về xe rác, có phân loại rác tái chế và không tái chế. Địa điểm này khá rộng và an toàn để nhặt rác và nó không có nhiều rác xây dựng."

Các thành viên của nhóm Xanh Hà Nội

Sau gần 5 năm hoạt động, tổ chức “Xanh Việt Nam” đã phát triển với quy mô tại 63 tỉnh, thành phố, hơn 10 đầu cầu quốc tế. Nhóm đã tổ chức được 4 chiến dịch lớn mang tên Clean Up và hàng trăm chương trình lớn nhỏ, đã và đang bắt đầu tạo nên "thương hiệu".

Bạn Nguyễn Đức Thắng, thành viên mới tham gia Xanh Hà Nội trong năm nay cho biết: Sau những lần tham gia nhặt rác, cộng đồng Xanh không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa tình yêu môi trường, đây còn là nơi các bạn tình nguyện viên gắn bó, cùng thay đổi tích cực hơn:

"Em tham gia xanh việt nam từ tháng 3 năm nay. Em nhận thức nhiều hơn về cuộc sống, môi trường. Đi chợ từ chối túi nilon, đi mua hàng, rút tiền không lấy bill. Ở Xanh việt nam có đồng đội yêu môi trường, nhiệt huyết. Mong muốn người dân hãy giữ gìn môi trường sống."