Mưa lớn sáng 30/4, nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập trong biển nước
Phóng viên - 30/04/2019 | 10:44 (GTM + 7)
Sáng nay (30/4), cơn mưa lớn đã khiến một số tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu, nhiều phương tiện chết máy phải dắt bộ qua điểm ngập.
Cơn mưa lớn khiến một số tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu. Clip: Vietnamnet
Sáng nay, vùng mây đối lưu đã gây mưa rào và dông trên khu vực huyện Sơn Tây, Phúc Thọ, Thạch Thất, Đan Phượng rồi lan nhanh vào nội thành.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tính đến 9h30 sáng nay, tại địa bàn thành phố Hà Nội, một số điểm úng ngập cục bộ đã xuất hiện do trận mưa lớn diễn ra trên diện rộng. Lượng mưa đo được trong 45 phút ở một số nơi như Bắc Thăng Long: 33 mm, Cầu Giấy: 28 mm; Mễ Trì: 34 mm; Láng: 28mm…
Cụ thể: phố Hoa Bằng đang bị ngập sâu khoảng 40cm; ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt bị ngập khoảng 25cm; đường Nguyễn Khuyến (đoạn trước cổng trường Lý Thường Kiệt) bị ngập khoảng 15 cm; ngã ba Vũ Trọng Phụng-Quan Nhân ngập sâu khoảng 10cm, điểm ngập rộng khoảng 100m2; đường Trường Chinh (đoạn Bệnh viện Phòng không không quân) ngập khoảng hơn 10cm, điểm ngập rộng chừng 100m2; phố Tông Đản (Khách sạn Thủy Tiên) ngập khoảng 10cm; Phùng Khoang (Đình Phùng Khoang)...
Tại khu Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), nhiều con ngõ tuy hệ thống thoát nước rất tốt nhưng vẫn không kịp thoát nước.
Ngoài ra, theo phản ánh của người dân Khu đô thị Hapulico (phường Trung Hòa Nhân Chính-Thanh Xuân), trận mưa đêm qua và sáng nay có cường độ mạnh, vượt quá khả năng tiêu thoát nước của khu dân cư nên một số căn hộ đã bị nước tràn vào tầng hầm, gây hư hại nhẹ một số thiết bị. Hiện nay, người dân ở đây đang phải dùng máy bơm hút nước trong hầm ra ngoài.
Trước tình hình trên, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã bố trí lực lượng tuần canh tại các khu vực bị úng ngập, thực hiện công tác cảnh báo, tua vớt rác tại các cửa miệng cống, giúp nước thoát nhanh hơn.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024