Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng

Phóng viên - 28/01/2021 | 8:35 (GTM + 7)

Hôm nay tiếp tục ngày làm việc của các Đại biểu trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, tình hình giao thông trong các khung giờ cao điểm tại Hà Nội duy trì ổn định tại những khu vực được tổ chức phục vụ Đại hội. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Các phương tiện đưa đón đại biểu qua tuyến phố trung tâm - Ảnh Vnexpress
Các phương tiện đưa đón đại biểu qua tuyến phố trung tâm - Ảnh Vnexpress

# Cũng liên quan đến tình hình giao thông phục vụ Đại hội, nhiều bác tài thường xuyên liên hệ với VOVGT qua số 024.37.91.91.91 để biết tuyến đường nào được di chuyển. Trong bản tin 91 trưa nay, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã lên tiếng giúp các lái xe nắm tình hình: “Đối với các ngày diễn ra ĐH, chúng tôi chỉ tạm cấm đường khi đoàn đi qua, sau khi đoàn đi qua, chúng tôi sẽ cho các phương tiện lưu thông bình thường. Đặc biệt với các tuyến trọng điểm, tuyến thuộc hành lang dẫn chúng tôi luôn đảm bảo sự an toàn cho các đoàn đại biểu, tuy nhiên để điều tiết giao thông cho hoạt động của người dân đi lại bình thường luôn là nhiệm vụ được chúng tôi đặt lên hàng đầu.”

# Hơn 4 triệu là số xe máy đã sử dụng trên 10 năm tại TP.HCM, đây là thống kê của Đề án “Thí điểm kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí” từ đầu năm 2020 tại TP.HCM. Theo ông Bùi Hoài An, Phó GĐ Sở GTVT TPHCM, kết quả của Đề án là một trong những cơ sở để Bộ GTVT đề xuất sửa đổi Luật Giao thông đường bộ và xây dựng lộ trình kiểm định khí thải hợp lý đối với xe mô tô, xe máy đang lưu hành. Và các cơ quan chức năng cũng đang tính toán để đảm bảo hỗ trợ người thu nhập thấp khi thu hồi xe không đạt tiêu chuẩn khí thải.

# Chuyên mục Thế giới giao thông hôm nay thì tập trung vào 1 giải pháp của Singapore nhằm đảm bảo không cho virus SARS-Covi-2 lây lan, thông tin rất đáng quan tâm sau bài học tiếp viên hàng không của Việt Nam làm lây lan dịch bệnh thời gian qua. Cụ thể, hãng hàng không Singapore Airlines vừa đưa ra giải pháp gắn thiết bị định vị để kiểm soát việc di chuyển của các thành viên phi hành đoàn. 

# Thời điểm cận Tết là lúc chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, đặc biệt là các đối tượng trộm cắp cướp giật. Khuyến cáo trong chuyên mục Tiêu điểm an ninh hôm nay, PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn – chuyên gia tội phạm học cho biết, phương thức giàn cảnh cướp giật hiện rất tinh vi, nếu nạn nhân không chú ý sẽ rất khó để bảo vệ tài sản cũng như truy bắt tội phạm. 

# Chuẩn bị đón Tết nhưng không quên phòng chống xâm nhập mặn là lưu ý dành cho bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ở thời điểm này. Chuyên mục Bản tin phương Nam dẫn tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ cuối tháng 1 này, dòng chảy thượng nguồn về ĐBSCL suy giảm, xâm nhập mặn ở ĐBSCL có xu thế gia tăng.

Dự báo phạm vi xâm nhập mặn sâu nhất mùa khô năm 2021 tại các cửa sông Cửu Long khoảng 50-75km, trên các sông Vàm Cỏ từ 85-95km và sông Cái lớn từ 45-52km. Vì vậy, các địa phương cần có những biện pháp chủ động phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn. 

# Việt Nam đang có hàng chục thành phố thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển thành phố thông minh. Song hiện nay, có không ít vướng mắc đang phát sinh trong việc kết nối dữ liệu giữa các địa phương, thậm chí trong cùng một địa phương do mỗi nơi, mỗi lĩnh vực lại sử dụng các giải pháp công nghệ khác nhau.

Ông Vũ Thế Bình- Tổng thư ký Hiệp hội internet Việt Nam bày tỏ quan điểm trong chương trình Sự việc góc nhìn rằng, các địa phương cần tuân thủ theo các tiêu chuẩn chung để không ảnh hưởng đến việc kết nối dữ liệu trong tương lai.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga đã được xác nhận là bệnh viện có số ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam và bệnh viện có số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss nhiều nhất tại Việt Nam.

// //