Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông có cuộc đối thoại với ông Bùi Văn Dân - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, là đơn vị phụ trách BOT An Sương - An Lạc.
PV: Hiện nay TP.HCM đang trong đợt nắng nóng, vậy tại sao hàng loạt cây xanh phủ bóng mát dọc tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân đã được đơn vị quản lý cắt trụi nhánh?
Ông Bùi Văn Dân: Hàng năm thì điện lực Bình Phú và điện lực An Phú Đông, đầu năm đều có gửi văn bản để bên công ty tiến hành cắt cây xanh. Tức là cắt là cắt theo quy định của bên điện lực, thứ nhất là cắt tỉa để đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện, thứ 2 là cắt là cắt những mé nhánh nhỏ để đảm bảo thông thoáng tầm nhìn của các biển báo.
Còn những nhánh cây khi nó phát triển lớn, vướng tầm nhìn của biển báo thì chúng ta phải cắt tỉa nhánh nữa.
PV: Hiện nay đơn vị đang quản lý bao nhiêu cây xanh trên tuyến quốc lộ 1 và có bao nhiêu cây đã được cắt tỉa?
Ông Bùi Văn Dân: Khoảng 650 cây, hiện nay mình đang cắt 60 cây. Tức là hiện nay công ty sẽ đi kiểm tra và phối hợp với bên điện lực, cây nào mà ở đó ảnh hưởng thì mình cắt. Tức là cắt và mình sẽ khống chế chiều cao dưới 3 mét, phải cắt ngắn xuống.
Những cái cây nào vượt chiều cao thì mình mới cắt thôi, chứ không phải cắt hết. Thứ 2 là cây nào cái nhánh, cái thân của nó mục thì buộc cũng phải cắt chứ để mưa nó ngã đỗ.
PV: Nhiều người dân đang thắc mắc là tại sao Công ty IDICO lại chọn thời điểm đang nắng nóng để tiến hành cắt tỉa cây xanh?
Ông Bùi Văn Dân: Đầu mưa mưa thì mình không biết mùa mưa đến chừng nào? Nên nếu cắt không kịp sẽ ảnh hưởng tới lưới điện. Tức là về tính hợp lý thì có thể ở thời điềm này nói là đang nắng nóng mình cắt thì nó không hợp lý, nhưng mà thực mùa mưa nó tới thì ảnh hưởng thì sao?
Mưa đầu mùa thì thường giông lốc, mà giông lốc nó xảy ra là rất bất chợt, nhất là đây là tuyến quốc lộ, cái lượng xe nó rất lớn, mà nó xảy ra 1 cái là cả vấn đề.
PV: Như vậy thì có thể thấy, việc cắt tỉa nhánh cây xanh là công việc được đơn vị thực hiện hàng năm và bắt buộc?
Ông Bùi Văn Dân: Vệc an toàn là trên hết, phải cắt để an toàn ngành điện, an toàn giao thông, phòng ngừa mùa mưa. Đây không phải cắt để triệt cây mà cắt để an toàn chung cho xã hội.
PV: Xin cảm ơn ông!
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.