Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông có cuộc đối thoại với ông Bùi Văn Dân - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, là đơn vị phụ trách BOT An Sương - An Lạc.
PV: Hiện nay TP.HCM đang trong đợt nắng nóng, vậy tại sao hàng loạt cây xanh phủ bóng mát dọc tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân đã được đơn vị quản lý cắt trụi nhánh?
Ông Bùi Văn Dân: Hàng năm thì điện lực Bình Phú và điện lực An Phú Đông, đầu năm đều có gửi văn bản để bên công ty tiến hành cắt cây xanh. Tức là cắt là cắt theo quy định của bên điện lực, thứ nhất là cắt tỉa để đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện, thứ 2 là cắt là cắt những mé nhánh nhỏ để đảm bảo thông thoáng tầm nhìn của các biển báo.
Còn những nhánh cây khi nó phát triển lớn, vướng tầm nhìn của biển báo thì chúng ta phải cắt tỉa nhánh nữa.
PV: Hiện nay đơn vị đang quản lý bao nhiêu cây xanh trên tuyến quốc lộ 1 và có bao nhiêu cây đã được cắt tỉa?
Ông Bùi Văn Dân: Khoảng 650 cây, hiện nay mình đang cắt 60 cây. Tức là hiện nay công ty sẽ đi kiểm tra và phối hợp với bên điện lực, cây nào mà ở đó ảnh hưởng thì mình cắt. Tức là cắt và mình sẽ khống chế chiều cao dưới 3 mét, phải cắt ngắn xuống.
Những cái cây nào vượt chiều cao thì mình mới cắt thôi, chứ không phải cắt hết. Thứ 2 là cây nào cái nhánh, cái thân của nó mục thì buộc cũng phải cắt chứ để mưa nó ngã đỗ.
PV: Nhiều người dân đang thắc mắc là tại sao Công ty IDICO lại chọn thời điểm đang nắng nóng để tiến hành cắt tỉa cây xanh?
Ông Bùi Văn Dân: Đầu mưa mưa thì mình không biết mùa mưa đến chừng nào? Nên nếu cắt không kịp sẽ ảnh hưởng tới lưới điện. Tức là về tính hợp lý thì có thể ở thời điềm này nói là đang nắng nóng mình cắt thì nó không hợp lý, nhưng mà thực mùa mưa nó tới thì ảnh hưởng thì sao?
Mưa đầu mùa thì thường giông lốc, mà giông lốc nó xảy ra là rất bất chợt, nhất là đây là tuyến quốc lộ, cái lượng xe nó rất lớn, mà nó xảy ra 1 cái là cả vấn đề.
PV: Như vậy thì có thể thấy, việc cắt tỉa nhánh cây xanh là công việc được đơn vị thực hiện hàng năm và bắt buộc?
Ông Bùi Văn Dân: Vệc an toàn là trên hết, phải cắt để an toàn ngành điện, an toàn giao thông, phòng ngừa mùa mưa. Đây không phải cắt để triệt cây mà cắt để an toàn chung cho xã hội.
PV: Xin cảm ơn ông!
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Bất cứ điều gì trong cuộc sống hàng ngày, từ những vấn đề lớn lao đến những câu chuyện vụn vặt đều ẩn chứa những triết lý của sự tồn tại và phát triển. Chẳng hạn như, món Phở của người Nam Định, tại sao lại trở thành món ăn quốc dân, và dễ dàng phổ biến, dù không hẳn là món ăn ngon nhất?
Từ những trang sách khô khan, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) đã bước ra thế giới thực, khám phá vườn thú ở Thảo Cầm Viên. Một buổi học đầy màu sắc, nơi kiến thức được truyền tải qua những trải nghiệm sống động.
Để tăng nguồn cung cho thị trường, Chính phủ vừa đề xuất thí điểm cho nhà đầu tư thỏa thuận nhận quyền sử dụng với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại trong 5 năm.
Chúng ta phải hành động nhất quán quyết liệt đấu tranh không khoan nhượng với các hành vi vi phạm an toàn giao thông; hướng tới chiến lược giao thông an toàn, thông suốt, không có người tử vong vì tai nạn giao thông…
Vừa qua, TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá công trình đường bộ hiện hữu bằng hình thức BOT theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.
Bộ Y tế đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về Y tế xã, phường, thị trấn; trong đó đề xuất quy định về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, các điều kiện bảo đảm hoạt động và nhân lực của trạm y tế cấp xã...