Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cuộc sống cư dân 'phố đường tàu' giữa lòng Thủ đô

Phóng viên - 03/01/2017 | 9:40 (GTM + 7)

VOVGT-Hà Nội có khoảng 15km đường sắt chạy xuyên trong lòng thành phố, tuy nhiên phố Phùng Hưng là đoạn đường hẹp nhất với những dãy nhà nằm sát đường ray...

Đoạn đường sắt chạy qua phố Phùng Hưng dài khoảng 3km, với nhiều nhà cửa nằm sát bên đường ray

Dọc đường có những dòng chữ cảnh báo tàu đi qua cùng thông báo không vượt qua đường sắt, tuy nhiên vì mật độ dân cư ở đây quá cao nên người dân hằng ngày vẫn qua lại bất chấp nguy hiểm

Những cư dân ở đây chủ yếu là dân lao động ngoại tỉnh về đây thuê nhà và làm đủ thứ việc như đạp xích lô, buôn bán nhỏ, thu gom "đồng nát"

Nhiều người lựa chọn thuê nhà ở đây vì giá cả phù hợp với túi tiền

Mọi sinh hoạt của người dân dọc cung đường sắt này đều diễn ra ngay trên mặt đường ray

từ nấu nướng

tới... xả rác

rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi trong lòng đường ray

đồng thời cũng là sân chơi, sinh hoạt hằng ngày của người dân

giao lưu giữa cư dân 2 bên đường sắt

Những dãy nhà khá "lụp xụp" dọc tuyến đường sắt

Đường ray cũng là sân chơi để dỗ trẻ ăn cơm

1 cậu bé đang chơi đùa trên đường ray

Những đứa trẻ sinh ra và lớn lên bên đường ray tàu hỏa

Những cư dân sống lâu năm ở đây thuộc giờ tàu chạy không khác gì nhân viên đường sắt

Thậm chí lòng đường sắt còn được tận dụng để bày đồ

---

Cuộc sống thường nhật của những cư dân "xóm đường tàu"

Gần như những dãy nhà 2 bên đường sắt đều vượt quá giới hạn an toàn của ngành đường sắt

Mọi sinh hoạt từ nấu nướng, tắm giặt, phơi đồ, giao lưu, giải trí đều diễn ra ngay sát đường sắt...

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

// //