Clip: Tp.HCM xây dựng hai đường hầm cửa ngõ phía Đông trên xa lộ Hà Nội
Phóng viên - 06/06/2017 | 10:33 (GTM + 7)
VOVGT - Nằm trong dự án đầu tư mở rộng xa lộ Hà Nội, công trình được kỳ vọng giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông Tp.HCM.
Hai hầm chui trên đường song hành xa lộ Hà Nội được kỳ vọng giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông TPp HCM (Nguồn: VnExpress)
Được Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM phát lệnh khởi công sáng 27/5, công trình xây dựng phần đường song hành xa lộ Hà Nội phía bên trái có tổng chiều dài 780m, trong đó các hầm chui dài 92m. Phần đường song hành bên phải có tổng chiều dài 1.020m, trong đó các hầm chui dài 120m. Mặt hầm rộng 13,5m bao gồm lề đường công vụ.
Công trình cũng xây dựng mới các đường nhánh rẽ phải kết nối trực tiếp từ đường song hành, các nhánh của nút giao thông Trạm 2 và ngược lại. Xây dựng hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.
Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình là 165,4 tỉ đồng. Dự kiến hoàn thành tháng 8/2018.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.