Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam

Như Ngọc: Thứ sáu 17/05/2024, 09:41 (GMT+7)

Bức tranh xuất nhập khẩu trong 1 năm qua cũng đang có những biến động. Điều này được thể hiện qua “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam” vừa được Bộ Công Thương công bố.

 

# Theo đó, trong số 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước, Tp.HCM dẫn đầu, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 8.

Ảnh minh họa baochinhphu

Ảnh minh họa baochinhphu

Bên cạnh những điểm tích cực, kim ngạch xuất khẩu sang hầu hết các thị trường chủ lực đều giảm mặc dù mức suy giảm đang dần được thu hẹp. 

# Sau phiên đấu thầu vàng hôm qua với 12.300 lượng vàng miếng với 11 thành viên trúng đấu thầu vàng, giá vàng trong nước giảm từ 300.000-500.000 đồng và giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, trước những biến động liên tục của thị trường vàng, NHNN vừa tiếp tục khuyến nghị người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.

Bên cạnh đó là yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng thực hiện quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. 

# Theo VCCI, trước bối cảnh kinh doanh đầy khó khăn và cạnh tranh khốc liệt, nhiều DN Việt đã xoay xở tìm đến những vùng đất xa xôi để mở nhà máy sản xuất, hay đi lập công ty ở nước ngoài… để tăng lợi thế cạnh tranh.

Đáng chú ý là ở Trung Đông, khu vực còn “kén” đầu tư kinh doanh, nhưng gần đây cũng gia tăng sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam. 

# Nhìn rộng hơn trên thế giới, theo báo cáo từ S&P Global Ratings, số doanh nghiệp toàn cầu vỡ nợ trong tháng 4/2024 đã tăng hơn gấp đôi so với tháng 3/2024.

Các công ty trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng, truyền thông và giải trí dẫn đầu số vụ vỡ nợ trong tháng 4/2024. Cả hai lĩnh vực này đều có nhiều vụ vỡ nợ nhất từ đầu năm đến nay. 

# Theo BHXH Việt Nam, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa có thể lên tới gần 100 triệu đồng. 

Trong khi đó, Bộ Tài chính đang tiến hành rà soát, đánh giá Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến vào tháng 10/2025 và thông qua vào tháng 5/2026. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, thị trường hàng hoá diễn biến khá chiều trong phiên giao dịch hôm qua ngày 16/5. Số mặt hàng tăng giá chiếm khoảng 60%. Chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,03%, chốt phiên ở mức 2.310 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 6.400 tỷ đồng.

Giá ca cao tiếp tục là mặt hàng biến động mạnh nhất thị trường khi quay đầu giảm sâu tới gần 6% xuống còn 7.392 USD/tấn, sau khi tăng mạnh hơn 7% trong phiên trước đó. Cùng chung xu hướng, giá của hầu hết các mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi hạ nhiệt do doanh số bán hàng của Mỹ có phần kém khả quan. Trong đó giá ngô đã giảm hơn 1% sau khi đạt đỉnh 4 tháng.

Trái lại, giá năng lượng tiếp tục duy trì đà phục hồi trong bối cảnh căng thẳng tại dải Gaza tiếp tục theo chiều hướng không mấy tích cực, đặc biệt là ở.

Thông tin chứng khoán

Các nhà giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) - Ảnh REUTERS

Các nhà giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) - Ảnh REUTERS

# Với TTCK Mỹ, các chỉ số cổ phiếu Mỹ đảo chiều giảm lại sau khi thiết lập đỉnh mới. Nasdaq -0,26%, S&P 500 -0,21% và DJIA -0,1%.

# Còn ở trong nước, VNIndex đang hướng đến vùng 1.275 - 1.280. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX có trạng thái trái chiều khi RSI tích cực và ADX suy yếu.

# Theo SSI Reseach, VNIndex đang hướng đến vùng 1.275 - 1.280. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX có trạng thái trái chiều khi RSI tích cực và ADX suy yếu.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

[Trực tiếp] Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Trực tiếp] Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tối nay, người dân xếp hàng dài đợi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ 18 giờ hôm nay (25/7), Ban tổ chức Lễ tang đã tạo điều kiện, sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5, phố Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Xã lộ 25 thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có hơn 3.000 hộ dân. Từ nhiều năm nay, các hộ dân này vẫn sử dụng nguồn nước từ giếng, cả giếng đào và giếng khoan.