Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Sau khi cafe phố đường tàu Phùng Hưng bị "đóng cửa", cầu Long Biên đã nổi lên 'thay thế" bởi kiến trúc cổ điển mang đến không gian màu sắc ấn tượng cho những bức ảnh. Đáng nói, quá trình tạo ra những bức ảnh này hết sức nguy hiểm. Đây là hành vi coi thường tính mạng và coi thường pháp luật.
Ghi nhận của PV vào buổi chiều 2 ngày cuối tuần vừa qua, rất nhiều nhóm bạn trẻ trèo qua hàng rào đường bộ vào đường sắt ở giữa cầu để chụp ảnh. Cầu Long Biên nay nhộn nhịp hơn không chỉ bởi mật độ phương tiện lớn, mà còn cả những nhóm người đi bộ và trèo rào vào trong đường sắt.
Cầu Long Biên nằm ngay đầu tuyến tàu hỏa khởi hành từ ga Long Biên. Mỗi khi có tàu rời ga, các đoàn tàu phải dừng lại khá lâu và liên tục hú nhiều hồi còi nhằm cảnh báo người dân rời khỏi đường sắt để đoàn tàu có thể di chuyển. Lúc này, các nhóm bạn trẻ nhốn nháo trèo ra khỏi đường sắt, song, vẫn có một số người tranh thủ “chụp nốt”.
Theo quan sát của PV, việc người dân vô tư trèo rào vào cầu Long Biên tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ dẫn tới TNGT nghiêm trọng, đe dọa đến an toàn chạy tàu cao hơn so với phố café đường tàu. Bởi khi có tàu đến, việc di chuyển ra khỏi đường tàu trên cầu là rất khó khăn, bởi phần đường sắt cách biệt với phần đường bộ khiến việc người di chuyển khó khăn và nguy hiểm hơn rất nhiều, nếu trượt chân, có thể bị mắc kẹt hoặc thậm chí là rơi xuống sông.
Việc chụp ảnh trên cầu Long Biên đã tồn tại từ lâu, nhưng gia tăng đáng kể và trở thành địa điểm “hot” trong thời gian gần đây.
Kể từ khi “phố cafe đường tàu” trở thành điểm thu hút người dân và khách du lịch, việc chụp ảnh trên đường tàu đã trở thành điều không còn xa lạ và giới trẻ sẵn sàng bất chấp tất cả để có cho mình một bức ảnh đặc sắc.
Sau khi chính quyền TP Hà Nội cương quyết dẹp bỏ tình trạng đe dọa nghiêm trọng đến ATGT tại phố cafe đường tàu, dường như giới trẻ đã đổ xô đến cầu Long Biên.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.