Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bên trong Ga Nhà hát TP. HCM thuộc dự án Metro số 1 có gì?

Phóng viên - 27/04/2020 | 15:27 (GTM + 7)

Tầng hầm B1 nhà Ga Nhà hát TP.HCM của tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro) Bến Thành - Suối Tiên vừa được hoàn thành cơ bản để chuẩn bị đón người dân đến tham quan trong những ngày tới.

1
Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa tháo dỡ toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) phía trước Nhà hát TP.HCM. Khu vực này đã được tạm tái lập mảng xanh cũng như 2 làn đường cho phương tiện lưu thông. Không gian ngầm tại tầng B1  với các hạng mục thiết kế hiện đại đã cơ bản hoàn thiện.
2
Từ đường Lê Lợi, ngay phía trước cổng trụ sở Saigon Tourist, khách tham quan sẽ có thể tiếp cận nhà Ga Nhà hát Thành phố bằng 1 lối đi bộ. Ga Nhà hát Thành phố cùng với Ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b, được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, gồm 4 tầng.
3
Khu vực sảnh đón khách tại tầng B1 vừa được hoàn thiện cơ bản. Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị thì nhà Ga Nhà hát Thành Phố được thiết kế theo phong cách cổ điển tương ứng với kiến trúc của Nhà hát Thành phố bên trên. 
Theo thiết kế, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách; tầng 2 và tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách; tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện, các ống thông gió của nhà ga.
4
Cùng với gam màu vàng nâu tại các trụ đứng thì nhiều hoa văn cổ điển tại khu vực lễ tân được cho là dấu hiệu nhận biết của nhà Ga Nhà hát Thành phố. Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố cùng đơn vị thi công đã hoàn thiện cơ bản việc thi công tầng B1 ga Nhà hát thành phố, sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch báo cáo UBND Thành phố Hồ Chí Minh và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu.
 
5
Khu vực hành lang tự do rộng hơn 4m được lát đá màu sáng. Trên vách là hộp chữa cháy và vách kính phân cách với khu vực đã mua vé đi tàu. Bên trong tầng ngầm B1 của ga Nhà hát thành phố có các hạng mục được thiết kế hiện đại, như sảnh đợi, khu vực bán vé, thu phí tự động... Từ tầng B1, hành khách sẽ có thể di chuyển thông tới tầng B2 và B4, là 2 tầng sân ga, nơi tàu dừng, đỗ để đón trả khách.
6
Từ tầng B1, hành khách sau khi mua vé có thể đi thang bộ này để xuống tầng B2 và B4 để đi tàu. Hiện toàn dự án metro số 1 đạt 72% và sẽ nâng lên 85% trong năm nay; trong đó, đoạn trên cao đã thông tuyến và lợp mái các nhà ga đã đạt hơn 90%. Đối với đoạn ngầm, việc nối thông 2 đoạn ngầm của hai gói thầu CP1a và CP1b đã hoàn thành trong tháng 2/2020, giúp toàn tuyến metro số 1 dài 19,7 km đã thông suốt.
7
Thang cuốn để hành khách đi từ B1 xuống B2 và B4 đi tàu. Thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021.
8
Tại tầng B1, rất dễ thấy những viền gạch dợn sóng màu vàng dành cho người khiếm thị. 
9
Thang máy dành cho người khuyết tật đi tàu
10
Khu vực dành cho nhân viên an ninh, nhân viên soát vé
11
Tầng B2 là khu vực dành cho hành khách đi tàu vẫn đang được thi công
12
Các công nhân, kỹ thuật viên đang lắp đặt hệ thống cơ điện tại tầng B2. Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, ngay từ đầu năm 2020 tại tất cả các hạng mục của gói thầu CP1b và nhiều gói thầu khác việc thi công diễn ra xuyên suốt cả ngày lẫn đêm
13
Nhờ sự nỗ lực của tất cả các bộ phận liên quan mà tầng B1 nhà Ga Nhà Hát Thành phố đã hoàn thành sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch ban đầu của nhà thầu
14
Một tổ máy tại tầng B2
15
Lối đi bộ từ tầng B2 xuống tầng B4 dành cho hành khách đi tàu
16
Đến thời điểm này, dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 72% khối lượng dự án và TPHCM đặt mục tiêu hoàn thành 85% khi kết thúc năm 2020 và phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021. Để chỉnh trang mặt bằng trước nhà hát thành phố, các đơn vị đã hoàn thành phần đường lưu thông từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi; tạm thời thiết lập mảng xanh, tạo cảnh quan khu đất trống trước Nhà hát thành phố nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 
Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

// //