Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xin bỏ qua bất thành, lái xe quá tải chây ì 2 giờ không chịu rời trạm cân

Phóng viên - 17/03/2022 | 5:46 (GTM + 7)

Tài xế liên tục dùng điện thoại ghi hình tổ công tác, đồng thời lớn tiếng cho rằng “Công an các tỉnh chưa đâu cân được tải trọng xe của tôi”.

Theo đó, khoảng 16h chiều 16/3, tổ kiểm tra tải trọng xe Đội 3, Cục Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe tải biển số 88C- 098.XX lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình để kiểm tra.

Tài xế H. thừa nhận chở quá tải nhưng không chịu kí biên bản 

Vào thời điểm trên, lái xe Nguyễn Văn H. ngay khi dừng xe đã thừa nhận chở quá tải và xin Tổ công tác bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, khi xin lực lượng chức năng bất thành, tài xế đã không chấp hành đưa xe lên bàn cân.

Lúc này, tài xế H. liên tục dùng điện thoại ghi hình tổ công tác, đồng thời lớn tiếng cho rằng “Công an các tỉnh chưa đâu cân được tải trọng xe của tôi”.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ, được lực lượng cảnh sát giao thông thuyết phục, lái xe H. mới chịu đưa xe lên cân kiểm tra tải trọng. Kết quả cho thấy, ô tô mang biển số tỉnh Vĩnh Phúc chở quá tải trọng cho phép 1,2 tấn (17,81%).

Tài xế H. không chịu rời khỏi vị trí cân tải trọng

Tuy nhiên, tài xế H. tiếp tục lớn tiếng không công nhận kết quả kiểm tra tải trọng.

"Xe tôi không chở quá tải trọng, đây là hàng từ công ty xuất ra đã quá tải trong mức cho phép là 9%. Còn máy đo được hơn 17% chẳng qua là do xác xe quá nặng", lái xe H. lớn tiếng và từ chối kí vào biên bản vi phạm hành chính rồi bỏ ra xe ngồi.

Đại úy Đinh Vạn Sơn, Phó đội trưởng Đội 3 giải thích với lái xe H. về hành vi chở quá tải trọng cho phép sẽ gây nguy hiểm cho chính lái xe và người tham gia giao thông khác. Đồng thời, gây hư hỏng cầu đường. Với lỗi vi phạm này, lái xe H. sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng.

Nhưng gần 2 tiếng hồ sau lái xe H. vẫn không chịu kí vào biên bản, đồng thời không đánh xe ra khỏi trạm cân và không nhận lại giấy tờ xe (gồm đăng kí xe, đăng kiểm, bảo hiểm xe).

Chiếc xe chở quá trọng tải bị lập biên bản.

Chỉ khi Đội 3 thông báo đến lực lượng Công an xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về trường hợp cố tình cản trở lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe và yêu cầu lực lượng cứu hộ đến cẩu kéo xe ra khỏi trạm cân, lái xe H. mới chấp hành trong tình trạng bật khóc.

"Do ban đầu tôi quá hoảng sợ nên có những hành vi không đúng với Tổ công tác. Cũng vì nghề lái xe là cần câu cơm nuôi sống cả gia đình tôi nên rất sợ bị phạt", lái xe H. phân trần.

Chỉ khi CSGT thông báo với công an địa bàn, lái xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình mới chịu ký biên bản.

Đại úy Đinh Vạn Sơn cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ cân tải trọng xe tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình có không ít trường hợp lái xe bất hợp tác, thậm chí là chống đối lại lực lượng.

"Chúng tôi khi xử lý các trường hợp này phải rất mềm mỏng, giải thích cho họ hiểu và nắm được quy định. Sau khi thuyết phục mà lái xe vẫn cố tình chống đối thì chúng tôi phối hợp với các lực lượng Công an trên địa bàn để tiến hành cưỡng chế", Đại uý Sơn cho biết.

Chỉ trong khoảng thời gian 1 tuần (từ ngày 9/3 – đến nay), Đội 1 đã xử lý 122 xe quá tải, tước giấy phép lái xe 38 trường hợp, tước 50 phù hiệu vận tải của các xe vi phạm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //