Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ tai nạn khiến 7 người thương vong: Xe mang biển giả, hết kiểm định từ 2014

Phóng viên - 13/12/2019 | 20:22 (GTM + 7)

Sau vụ ô tô 15 chỗ mang biển giả 29A-1636, hết hạn kiểm định từ năm 2014 chở 8 người mất lái, đâm vào ta luy khiến 7 người thương vong tại Nghệ An, Uỷ ban ATGT đề nghị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện đường bộ hết niên hạn sử dụng.

 Sau vụ ô tô 15 chỗ mang biển giả 29A-1636, hết hạn kiểm định từ năm 2014 chở 8 người mất lái, đâm ta luy khiến 7 người thương vong tại Nghệ An, Uỷ ban ATGT đề nghị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện đường bộ hết niên hạn sử dụng.
 Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ngày 12/12.

Khoảng 8h ngày 12/12/2019, xe ô tô 15 chỗ BKS 29A - 1636 chở 8 người, khi lưu thông qua đoạn đường dốc quanh co, mất lái đã đâm vào taluy dương dốc Phà Bủn, Huội Tụ, Kỳ Sơn, Nghệ An. Vụ tai nạn làm 02 người chết, 05 người bị thương.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam xe ô tô 15 chỗ BKS 29A - 1636 (biển giả) có BKS là 29K-1636, nhãn hiệu - số loại: TOYOTA - HIACE, năm sản xuất: 1996 tại NHẬT BẢN; xe được kiểm định lần gần nhất ngày 31/05/2014 có hạn kiểm định đến hết ngày 30/08/2014.

Theo quy định xe 29K-1636 đã hết niên hạn sử dụng từ ngày 01/01/2017. Việc xe 29K-1636 đã hết niên hạn sử dụng vẫn ngang nhiên hoạt động vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật. Cho thấy sự buông lỏng quản lý, thiếu kiên quyết, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng đối với phương tiện hết niên hạn sử dụng tại địa phương. 

Để ngăn ngừa triệt để tình trạng trên, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về phương tiện hết niên hạn sử dụng đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 05/10/2016 về việc xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; hôm nay, Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Nghệ An chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt các tổ chức, cá nhân có hành vi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng lưu thông trên các tuyến đường trái quy định, tập trung tại những khu vực có nhiều phương tiện vi phạm như vùng nông thôn, miền núi. 

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương căn cứ danh sách do Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi hàng năm, tổ chức thực hiện việc thu hồi biển kiểm soát xe ô tô hết niên hạn; vận động chủ xe ô tô hết niên hạn không tiếp tục khai thác và chủ động tự tháo dỡ, phá huỷ hoặc bán cho các đơn vị chuyên tháo dỡ, phá huỷ phương tiện cũ, hỏng,hết niên hạn.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động khuyến cáo người dân không mua, bán và sử dụng phương tiện hết niên hạn sử dụng./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //