Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietnam Airlines chính thức bay thẳng đến Mỹ với tần suất 2 chuyến/tuần

Phóng viên - 16/11/2021 | 16:33 (GTM + 7)

Chiều 16/11, Vietnam Airlines đã chính thức nhận chứng chỉ khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng thương mại không điểm dừng giữa Việt Nam và Mỹ.

Với sự kiện này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 28/11 tới đây, sau đúng 20 năm kể từ thời điểm Vietnam Airlines thành lập văn phòng đại diện tại Mỹ nhằm đặt nền móng cho quá trình xây dựng đường bay thẳng giữa hai nước.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chúc mừng Hãng hàng không Quốc gia đã vượt qua nhiều rào cản để phát triển ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang hy vọng Vietnam Airlines sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần và phát huy những giá trị đã đạt được trong thời gian tới. Đặc biệt, đề nghị Việt Nam Airlines lưu ý một số nội dung trọng tâm liên quan đến công tác khai thác đường bay đến Mỹ:

“Thứ 1 là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về an toàn, an ninh hàng không trong quá trình khai thác cũng như duy trì chất lượng an toàn, an ninh để luôn đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách Mỹ. Thứ 2 là cần có phương án khai thác hiệu quả đường bay đến Mỹ vừa đảm bảo mục tiêu sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội.

Thứ 3 là không ngừng nâng cao năng lực, liên tục cập nhật xu hướng công nghệ mới và tiến tới chất lượng dịch vụ 5 sao để cạnh tranh với các hàng không nước ngoài. Thứ 4 là tiếp tục phát huy vai trò của quốc gia trong việc lan tỏa, quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam tới du khách Mỹ nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung”.

Ông Charles Ranado - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cấp phép bay thẳng thường lệ cho Vietnam Airlines

Theo ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, thời gian đầu, hãng sẽ khai thác đường bay nối TP.HCM - San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần. Khi dịch bệnh được kiểm soát và các đường bay quốc tế thường lệ được khai thác, hãng sẽ nâng tần suất các chuyến bay thẳng thương mại tới Mỹ lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Các chuyến bay được thực hiện bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787 và Airbus A350 nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho hành khách.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, chuyến bay đầu tiên chiều đi sẽ khởi hành từ TP.HCM vào tối 28/11, kéo dài 13h50'. Chuyến bay chiều về xuất phát từ San Francisco vào đêm 29/11 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP HCM vào sáng 1/12, với thời gian bay khoảng 16h40'. Các chuyến này sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cũng thông tin thêm, sau khai thác San Francisco, hãng đang nghiên cứu, khảo sát và đánh giá đường bay các điểm bay khác tới Mỹ, chẳng hạn từ Hà Nội, TP HCM tới Los Angeles hoặc Houston trong thời gian gần.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ về kế hoạch khai thác đường bay tại sự kiện

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc mở đường bay quốc tế đến Hoa Kỳ, ông Lê Hồng Hà – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết kế hoạch trong tương lai:

“Trong tương lai chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng điểm đến trên đường bay giữa Việt Nam Hoa Kỳ để duy trì chiến lược mở rộng mạng bay, cũng như đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của người dân 2 nước. Cùng với đó Vietnam Airlines đang nghiên cứu các loại tàu bay mới và phát triển các dịch vụ mới trên đường bay, đặc biệt là các dịch vụ ứng dụng công nghệ và các dịch vụ góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Trước đó, vào ngày 04/11/2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng chở khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ. FAA là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ và chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ.

Chứng chỉ của FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng. Đây là điểm khác biệt quan trọng so với giấy phép mà Mỹ đã từng cấp cho các hãng hàng không Việt Nam trước đó để bay đến Mỹ dưới hình thức thuê chuyến kèm theo các điều kiện hạn chế về số lượng chuyến bay, thời gian và tần suất khai thác.

Sự kiện Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên được Mỹ cấp phép bay thẳng thường lệ đã một lần nữa khẳng định năng lực của ngành hàng không Việt Nam nói chung và Vietnam Airlines nói riêng, qua đó nâng tầm và củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việc thiết lập đường bay được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa, tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ, góp phần vào sự phát triển vững mạnh và thịnh vượng chung của hai quốc gia.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //