Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao khó tổ chức 1 số máy đường dây nóng đảm bảo ATGT?

Phóng viên - 10/05/2018 | 8:16 (GTM + 7)

VOVGT- Kỳ nghỉ lễ vừa qua, nhiều đường dây nóng của cả cơ quan trung ương và địa phương đều chậm trễ tiếp nhận hoặc không xử lý kịp thời phản ánh giao thông

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tình trạng chở quá số người quy định, chèn ép khách diễn ra khá phổ biến dịp nghỉ lễ vừa qua (Ảnh: Báo giao thông)

Trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí, chở quá số người quy định diễn ra khá phổ biến. Tuy vậy, trong nhiều trường hợp, hành khác không thể phản ánh được đến số máy đường dây nóng của cơ quan trung ương và địa phương.

Cụ thể, tối 1/5, tức ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ, một số nhà xe xác nhận đặt vứ của quá nhiều hành khách, đến giờ xe khởi hành, rất nhiều hành khách không có ghế ngồi, phải ngồi la liệt ra sàn xe, ngồi trên ghế nhựa giữa lối đi. Nhiều hành khách bức xúc phải xuống xe dọc đường để bày tỏ sự phản đối, số khác gọi điện đến đường dây nóng của Sở GTVT Sơn La nhưng không được. Phản ánh đến Kênh VOV Giao thông, một hành khách cho biết:

- Mình đặt trước 2 hôm, xuống số nhà xe cũng có ghi, nhưng cuối cùng không có ghế, phải nhồi lên xe.

- Xe mà anh được đi như thế nào, có đông lắm không?

- Đương nhiên rồi, chỗ đứng còn không có.

- Anh có phản ánh tình trạng đó đến Sở GTVT hoặc cơ quan chức năng tỉnh Sơn La không?

- Gọi đến Sở GTVT thì người ta bảo phải có bằng chứng. Với số lượng người như thế không lèn được, và người tư cứ nhận, cứ nhận, đứng cả ở đằng trươc, cạnh lái xe luôn, còn ở đăng sau thì rất đông rồi, không chèn được nữa. Mà có xảy ra chuyện gì thì ai chịu trách nhiệm. Sở Giao thông hoặc Thanh tra Sơn La là bao che, nói thẳng luôn, kể cả hôm sau gọi, người ta đòi bằng chứng, xong rồi không hỏi gì, người ta nghe xong câu chuyện đó người ta bảo “anh có bằng chứng không?” thì em bảo em không, đấy em chỉ nhắc nhở thế thôi vì bên mình cần có một cái gì đó can thiệp để nhà xe chở an toàn hơn và người ta cúp máy, chả quan tâm gì đâu.

Không chỉ đường dây nóng của địa phương, mà ngay cả đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng gần như trong trạng thái tê liệt. Một hành khách chia sẻ:

"Tôi cũng gọi điện đến số hotline của Tổng cục Đường bộ nhưng không thấy người này nhấc máy, rồi gọi cả vào số máy thanh tra của Tổng cục Đường bộ nhưng không thể liên lạc được. Tôi cho rằng cần phải có biện pháp để làm cho quy định quy định phải nghiêm minh chứ không phải đưa ra bằng hình thức được."

Trong nhiều trường hợp, hành khác không thể phản ánh được đến số máy đường dây nóng của cơ quan trung ương và địa phương. (Ảnh: Báo dân sinh)

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng UBATGQG – người trực tiếp tiếp nhận phản ánh của hành khách cũng thừa nhận đã tiếp nhận và chuyển thông tin đến đơn vị đảm bảo ATGT của địa phương, CSGT, Giám đốc Sở GTVT để chỉ đạo xử lý.

Tuy vậy, phải khi hết kỳ nghỉ lễ, cơ quan chức năng tỉnh Sơn La mới vào cuộc xác minh những thông tin hành khách phản ánh. Theo ông Minh, đây không phải tình trạng hiếm gặp trong dịp lễ tết. Ông Trần Hữu Minh cho biết:

"Địa phương theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch UBATGQG công bố hết đường dây nóng rồi nhưng điện không được. Như thế điện không được thì không nên công bố đường dây nóng làm gì cả. Đường dây nóng phải có người trực, chứ công bố mà không nghe thế này thì cuối cùng người dân lãnh đủ."

>>> Đường dây nóng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Lý giải về việc khó gộp các số máy đường dây nóng của cơ quan trung ương và địa phương thành một hệ thống cho người dân dễ nhớ, dễ phản ánh, ông Vũ Văn Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, hiện Tổng cục có 4 số máy đường dây nóng, phân chia theo từng lĩnh vực như: an toàn giao thông, bất cập hạ tầng đường bộ, về vi phạm trong thể lệ vận tải, phương tiện và người lái…

Vì vậy, khi có phản ánh của người dân, những thông tin này sẽ được xử lý một cách nhanh và kịp thời nhất. Ông Lăng cho biết:

"Có rất nhiều mảng, về hạ tầng, về nhồi nhét khách, xả trạm thu phí lại khác. Trong UBATGTQG quản lý tất cả những số này. Hoặc chúng tôi nhận được lại chuyển xuống các địa phương hoặc lực lượng công an. Ở đây lĩnh vực đa dạng và thứ 2 sợ nghẽn mạng."

Tuy vậy, một số ý kiến cũng cho rằng, hoàn toàn có thể thực hiện được một hệ thống đường dây nóng với một số điện thoại duy nhất để đảm bảo an toàn giao thông không chỉ trong dịp lễ, tết, mà duy trì một cách thường xuyên, liên tục, trực 24/24.

>>> Hiệu quả hoạt động Đường dây nóng của Sở GTVT Hà Nội

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //