Khi yêu thương được sẻ chia
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Có mặt tại giao lộ Tây Hoà và Đường Thuỷ Lợi (phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM) vào cuối khung giờ cao điểm chiều. Mùi hôi từ lượng rác thải dồn ứ phía trong trạm xử lý rác Phước Long A hay từ những chiếc xe rác tập trung trước trạm… bốc lên nồng nặc, gây ảnh hưởng đến môi trường sống của hàng nghìn người dân xung quanh đây.
Từ đường Tây Hoà rẽ vào đường Thuỷ Lợi, nhiều xe rác tập trung xếp hàng dài quanh khu vực để chờ tới lượt vào đổ rác, khiến mặt đường với lộ giới gần 10m chỉ còn khoảng 3-4m. Trong khi đó, đường Tây Hoà là trục đường có lượng phương tiện lưu thông đông; cuối đường Thuỷ Lợi là khu dân cư Nam Long với hơn 1000 hộ dân đang sinh sống…
Vì thế, lượng xe chở rác tập trung rất đông khiến cho giao thông thường xuyên ùn tắc trên đường Tây Hòa và đường Thủy Lợi, nhất là vào giờ cao điểm.
Theo phản ánh của người dân địa phương, so với thời điểm giữa năm 2023, sau khi đơn vị quản lý tiến hành duy tu, sửa chữa và nâng cấp thì điểm tập kết rác mặc dù đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều điểm bất cập, anh V.T.N một người dân sinh sống trong khu dân cư Him Lam cho biết:
"Lúc mà đi làm về này kia, đi ngang thì chắc chắn hửi cái mùi hôi. Bây giờ là nó đỡ rồi hồi xưa nó chưa có cải tạo lại thì rác nó tràn lan mà nó xuống cấp nên nước nó tràn tùm lum à. Bây giờ bữa nó mới trán bê tông lại thì nó đỡ hôi hơn xíu thôi nhưng mà vẫn còn nhiều bất cập. Bữa nào mình về mà nó tập kết xong thì nó ít xe nhưng mà lúc nó đang gom thì cũng bất cập, xe ra vô liên tục mệt lắm, bất tiện lắm.”
Theo công ty Công ích Quận 2 - đơn vị vận hành trạm trung chuyển rác trên đường Thủy Lợi: trạm trung chuyển rác đã có từ trước, đến năm 2000, Uỷ ban nhân dân phường Phước Long A đã cấp phép cho xây dựng bô rác trên thửa dất này và giao cho công ty công ích Quận 9 quản lý, khai thác. Đến đầu năm 2022, công ty Công ích Quận 2 tiếp nhận lại điểm xử lý rác Phước Long A.
Tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm tại trạm trung chuyển rác trên đường Thủy Lợi, tháng 11 năm 2023, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp cải tạo như: lắp hệ thống phun sương dung dịch enzyme khử mùi, duy tu đoạn đường Thuỷ Lợi thảm nhựa, gia cố trước khu vực trạm, thay thế khung kết cấu mái tole trạm.
Bên cạnh đó, đơn vị vận hành cũng cho biết: do lượng rác tập trung lớn từ nhiều điểm khác nhau xung quanh địa bàn nên tình trạng xe rác tập trung đông gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua trục đường Thuỷ Lợi, Tây Hòa. Hiện, đơn vị cũng đã tiến hành thuê thửa đất cạnh bên để làm điểm đỗ tập trung cho các xe rác để trung chuyển về bãi rác Đa Phước.
Song song với những giải pháp xử lý trước mắt, về lâu dài UBND Thành phố Thủ Đức cũng đã có văn bản chấp nhận kiến nghị từ địa phương là sẽ di dời trạm trung chuyển rác Phước Long A ra khỏi khu dân cư vào năm 2025.
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng nhiêu liệu diesel vào một số khu phố cổ, phố cũ, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Vậy hệ thống vận tải hành khách công cộng tại những khu vực này đã làm gì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?
Bằng các công tác hóa trang mật phục, kiểm tra đột xuất lực lượng CSGT TP. Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp xe vận tải hành khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, TP.HCM ghi nhận 401 cây ngã và 635 cây gãy nhánh, trong đó có 4 sự cố làm 5 người tử vong. Hình ảnh những nhánh cây bất chợt đè lên mái nhà, xe cộ; gây thương vong cho những người đi đường, hoặc bật gốc nằm ngổn ngang, vẫn còn là nỗi ám ảnh với người dân.
Thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 7 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến đầu tháng 12/2024 sẽ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Điều hòa nhiệt độ là một tiện nghi dường như đã không thể thiếu được ở đô thị hiện nay. Một phần là do chúng ta đã trở nên lệ thuộc vào nó. Đặc biệt là trẻ em.