Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao Bộ GTVT 'không' đồng ý dừng thu phí vào sân bay?

Phóng viên - 13/02/2018 | 10:36 (GTM + 7)

VOVGT-Gần 551 tỉ đồng là số tiền mà 21 chi nhánh cảng hàng không trên cả nước đã thu của người dân khi vào đưa đón trả khách tại sân bay...


Diễn đàn Giao thông: Vì sao Bộ GTVT không đồng ý dừng thu phí vào sân bay?

Nghe nội dung chi tiết:

Thông tin khách mời:

  1. Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Cảng hàng không
  2. Ông Ngô Dương - Trưởng phòng Pháp luật Kinh tế viện Nhà nước Pháp luật

Gần 551 tỉ đồng là số tiền mà 21 chi nhánh cảng hàng không trên cả nước đã thu của người dân khi vào đưa đón trả khách tại sân bay, gọi là khoản “phí sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không”, liên tục trong 3 năm từ 2012-2015. Tức là mỗi ngày, người dân, doanh nghiệp phải trả hơn 500 triệu đồng để được vào đường dẫn của cảng hàng không, mà không hiểu tại sao.

Thanh tra chính phủ đã kết luận, việc thu phí này là sai, và Tổng cục Hàng không – cơ quan cấp dưới của Bộ GTVT cũng đã kiến nghị dừng thu, nhưng gần 3 tháng kể từ thời điểm có kết luận thanh tra, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vẫn tiếp tục thu phí, với lý do, chưa có “lệnh” dừng. Còn bộ GTVT, trong một động thái mới đây nhất, vẫn bác kiến nghị dừng thu phí.

Vì sao Bộ GTVT không đồng ý dừng thu phí vào sân bay, dù kết luận của Thanh tra Chính phủ đã khẳng định là sai, và dù nhiều ý kiến chuyên gia cũng như luật sư đều cho rằng bất hợp lý?

____________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //