Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì lợi nhuận, một số nhà xe cố tình sai luồng tuyến, vi phạm dừng đỗ

Phóng viên - 24/12/2017 | 8:44 (GTM + 7)

VOVGT- Địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện tình trạng xe khách tuyến cố định từ bến Giáp Bát, Nước Ngầm chạy vượt tuyến, lên khu vực bến xe Mỹ Đình đón khách...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

3 tháng qua, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 500 trường hợp xe khách dừng, đỗ, đón trả khách sai nơi quy định (Ảnh: Dân trí)

Nói về tình trạng vi phạm của xe khách tuyến cố định chạy vượt tuyến, Đại úy Trần Quang Chinh, đội phó Đội CSGT số 6, Công an TP. Hà Nội cho biết, sau khi Hà Nội thực hiện điều chuyển hơn 440 lốt xe từ bến xe Mỹ Đình về các bến Nước Ngầm, Giáp bát, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhất là trước cổng bến xe Mỹ Đình có chuyển biến tích cực cùng với sự ra quân của các lực lượng chức năng.

Tuy vậy, thời gian gần đây các nhà xe có biểu hiện tái diễn tình trạng xe khách tuyến cố định chạy vượt tuyến, chạy sai hành trình, từ bến Giáp Bát, Nước Ngầm lên khu vực bến xe Mỹ Đình đón khách. Đại úy Trần Quang Chinh cũng cho biết, 3 tháng qua, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 500 trường hợp xe khách dừng, đỗ, đón trả khách sai nơi quy định, tăng 16% so với năm 20162 trường hợp xe khách tuyến cố định và chạy sai hành trình vận tải.

>>>Xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc, xe dù quận Nam Từ Liêm

Đại úy Trần Quang Chinh nói: “Khách vẫn quen ra bến Mỹ Đình hoặc dọc đường phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Đại Lộ Thăng Long để bắt khách. Có cung ắt sẽ có cầu. Vì lợi nhuận, một số nhà xe vẫn bất chấp việc dừng đỗ, cố tình vi phạm đi sai luồng tuyến, cố tình dừng đỗ.”

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 6, bên cạnh lỗi chạy sai hành trình, chạy vượt tuyến, các doanh nghiệp thuộc diện điều chuyển còn sử dụng xe hợp đồng cố tình len lỏi vào một số bãi xe, điểm trông giữ xe qua đêm, bãi rửa xe là các bãi đất trống để thu gom khách qua đội ngũ xe ôm hoặc bán vé trên mạng, tạo thành tình trạng bến cóc, xe dù, gây nhức nhối dư luận thời gian qua.

Đại úy Trần Quang Chinh cho biết: “Cái này rất khó cho công tác xử lý. Vì xe có phù hiệu hợp đồng, có danh sách hành khách, nếu họ không vi phạm luạt lệ giao thông trên đường thì cũng không thể xử lý được.”

Tình trạng đón, trả khách sai nơi quy định diễn ra rất phổ biến (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Ông Lê Xuân Tiến, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, từ 1/12, lực lượng thanh tra GTVT và Đội thanh tra GTVT Nam Từ Liêm đã xử phạt 51 trường hợp xe khách vi phạm. Lỗi chủ yếu là dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe chạy sai hành trình, vượt tuyến từ bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát lên đón khách tại bến xe Mỹ Đình. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng thanh tra giao thông vận tải đã phối hợp với các đơn vị khác đóng trên địa bàn như công an quận Nam Từ Liêm, các Đội CSGT để xử lý.

Theo ông Tiến, lực lượng chức năng thường tập trung xử lý vào các khung giờ mà các nhà xe thường xuyên vi phạm như: từ 3 giờ sáng đến 6, 7 giờ sáng, hoặc từ 6h tối đến 12 h đêm. Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông cũng phối hợp với công an quận Nam Từ Liêm tập trung xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, xử lý các bãi đỗ xe không phép, sai phép là các điểm phát sinh tình trạng xe dù bến cóc tại địa bàn này.

Ông Tiến cho biết: “Về một số trường hợp nhà xe vượt tuyến chạy sai hành trình vượt tuyến lên bến Mỹ ĐÌnh đón khách, sau khi chúng tôi phối hợp với lực lượng công an, CSGT xử lý thì tình trạng này đã giảm và trong thời gian tới chúng tôi cũng tiếp tục bố trí lực lượng cả ban ngày lẫn ban đêm, thay đổi phương án linh hoạt để kịp thời xử lý những vi phạm phát sinh.”

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Tiến cũng cho rằng, với những xe khách thuộc Hà Nội quản lý thì lực lượng thanh tra giao thông có thể trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để xử lý. Tùy theo lỗi vi phạm, có thể xử phạt hoặc thu hồi phù hiệu của những đơn vị vi phạm. Tuy vậy, với những phương tiện thuộc các địa phương khác quản lý sẽ khó giám sát, xử lý triệt để.

Do vậy, ông Tiến cho rằng, các Sở GTVT các địa phương cần vào cuộc một cách mạnh mẽ để ngăn chặn, xử lý tình trạng các doanh nghiệp lách luật, dùng xe hợp đồng vận chuyển hành khách như xe khách tuyến cố định, gây rối loạn thị trường vận tải và mất trật tự an toàn giao thông.

>>>Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự ATGT những tháng cuối năm

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //