Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Ngóng mở rộng gấp đôi đường Láng, làm đường trên cao từ Ngã Tư Sở về Cầu Giấy

Chu Đức: Thứ năm 09/05/2024, 13:52 (GMT+7)

Trước thông tin sẽ cải tạo toàn diện, nâng gấp đôi bề rộng, kết hợp đường trên cao, đưa đường Láng trở thành trục chính của Thủ đô Hà Nội, người đi đường và cư dân dọc tuyến đường này có quan điểm và mong mỏi gì?

Vành đai 2 là một trong những tuyến đường nội đô đã khép kín ở Hà Nội. Trong số hơn 40km của tuyến đường, còn trục Láng nối Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là chưa được mở rộng và chưa có đường trên cao.

Vì vậy, nó trở thành một điểm “thắt cổ chai” về giao thông, trên bản đồ số thường xuyên chỉ báo màu đỏ, mật độ phương tiện rất cao.

 Đường Láng là điểm nóng ùn ứ giao thông của Hà Nội khi lưu lượng phương tiện gấp gần 3 lần lưu lượng thiết kế

 Đường Láng là điểm nóng ùn ứ giao thông của Hà Nội khi lưu lượng phương tiện gấp gần 3 lần lưu lượng thiết kế

Ông Trần Văn Như, hành nghề xe ôm trên tuyến đường Láng cho biết, ùn ứ giao thông xảy ra ở đây là chuyện hàng ngày, cứ giờ cao điểm sáng, trưa, chiều là phải mất khoảng 20 phút trở lên mới đi qua được.

Với tầm quan trọng của tuyến vành đai 2, ông Như bày tỏ ủng hộ với dự án mở rộng đường Láng, với vận tốc thiết kế cho cả phần dưới thấp và trên cao đều là 80km/h: “Tôi quá ủng hộ về chuyện đó. Đường này nên mở. Vì từ đây lên đường Võ Nguyên Giáp, lượng xe đổ về rất đông. Bây giờ có đầu tư của nhà nước, chỉ là có đủ điều kiện để làm không, chứ ai mà chả muốn mở đường cao tốc ra. Như đường Trường Chinh giờ thoáng như thế nào ai cũng biết, trước đây Trường Chinh-Minh Khai cứ đến giờ tan tầm là tắc”

Hoàng An Nhi, sinh viên năm nhất Đại học Văn Hóa, hy vọng dự án mở rộng đường Láng sẽ giúp phương tiện công cộng đi lại dễ dàng hơn

Hoàng An Nhi, sinh viên năm nhất Đại học Văn Hóa, hy vọng dự án mở rộng đường Láng sẽ giúp phương tiện công cộng đi lại dễ dàng hơn

Hoàng An Nhi, sinh viên năm nhất Đại học Văn Hóa, là người thường xuyên di chuyển bằng xe buýt số 09B và 24 qua trục đường Láng. An Nhi cho rằng, rất cần thiết nâng cấp tuyến đường này, đặc biệt khi xe ô tô cá nhân xuất hiện quá nhiều, trong khi các làn đường nhỏ hẹp, ảnh hưởng tới hiệu suất chạy của phương tiện công cộng: 

“Em thấy cần thiết. Vì đường này giao thông đi lại rất nhiều. Đường nhỏ, hay tắc. Giờ học của em không cố định, thường đi muộn so với giờ cao điểm, nên ít gặp tắc, nhưng nếu gặp thì rất tắc”.

Theo chị Ngọc Phượng, trú ở ngõ 210 đường Láng, ách tắc giao thông ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng sống. Chị mong sớm triển khai dự án cải tạo triệt để trục đường này

Theo chị Ngọc Phượng, trú ở ngõ 210 đường Láng, ách tắc giao thông ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng sống. Chị mong sớm triển khai dự án cải tạo triệt để trục đường này

Sinh sống tại ngõ 210 đường Láng từ bé, chị Ngọc Phượng hiểu rõ những tác động tiêu cực từ vấn đề ùn tắc giao thông đến chất lượng cuộc sống của người dân. Chị từng chứng kiến những cảnh xe máy tràn hết lên vỉa hè để đi, rồi những màn cãi vã, động tay động chân giữa những người đi xe máy và ô tô khi xảy ra va chạm: “Mình ủng hộ 100%. Sinh ra và lớn lên ở mặt đường Láng này, mình chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn, ách tắc giao thông. Mình nghĩ nhà nước nên mở rộng đường này để giao thông tiện hơn/ Nhà chị có chịu ảnh hưởng bởi việc giải phóng mặt bằng khi mở đường?/Nếu bị ảnh hưởng thì cũng chấp nhận thôi, vì đây là lợi ích chung của cộng đồng mà”

Trong khi đó, ông Chu Thế Đại thường di chuyển từ Thanh Xuân lên Cầu Giấy tập thể thao. Đi xe buýt qua đường Láng là phương tiện hàng ngày của ông. Ông đã xem báo và đọc rất kỹ về dự án mở rộng gấp đôi mặt đường Láng từ 21m lên 53,5m. Theo ông, dự án này lẽ ra cần phải làm sớm hơn, đặc biệt là dự án làm đường trên cao nối Ngã Tư Sở với Cầu Giấy: “Đấy thực ra là một con đường tắt để tránh ùn tác ở chỗ đó. Chỗ này tắc lâu đời rồi, giờ mở hơi muộn. Theo tôi, đáng ra làm xong chỗ Ngã Tư Sở rồi thì làm thẳng tiếp luôn đi, nó vừa đỡ tốn bao công sức, lại thuận tiện nữa”.

Ông Chu Thế Đại chia sẻ, dự án mở rộng Đường Láng và đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy lẽ ra cần làm sớm hơn

Ông Chu Thế Đại chia sẻ, dự án mở rộng Đường Láng và đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy lẽ ra cần làm sớm hơn

Ông Đại cũng phân tích về con số phần lớn tổng vốn đầu tư trong 17 nghìn tỷ đồng mở rộng đường Láng dùng để giải phóng mặt bằng. Ông kỳ vọng công tác này sẽ tạo được sự đồng thuận cao để dự án sớm triển khai: “Sự cần thiết của dự án là thấy rồi, nên phải cố gắng mà làm, giảm được thời gian thì càng tốt. Mọi người mà thông qua chủ trương thì người ta cũng đồng ý, công tác này nếu cả xã hội quyết tâm, Chính phủ quyết tâm, đổ tiền của vào đúng lúc, đúng chỗ, hợp lý thì tôi tin là cũng nhanh thôi”.

Làm doanh nghiệp trên trục đường Láng và hay đi tàu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông, anh Nguyễn Chí Vĩ cho rằng, không chỉ đường Láng mà mọi trục đường chính ở Hà Nội cần mở rộng để đáp ứng nhu cầu đi lại rất cao của thành phố.

Nhìn từ kinh nghiệm làm vành đai 2 trục Minh Khai – Trường Chinh, anh Vĩ kỳ vọng dự án mở rộng đường Láng sẽ đạt được tiến độ nhanh chóng, không để người dân chờ đợi cả thập kỷ mới hoàn thành: “Cái tiến độ dự án còn đi theo công tác giải phóng mặt bằng. Thành phố quyết tâm thì mình nghĩ sẽ làm được thôi. Nhưng có lẽ, thời gian thực hiện dự án sẽ phải kéo dài hơn đấy. Vì giải phóng mặt bằng tương đối phức tạp”.

Theo dự kiến của Sở GTVT Hà Nội, dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng đầu tư trên 21 nghìn tỷ đồng. Do tổng đầu tư lớn nên Sở GTVT đề xuất tách thành hai dự án và ưu tiên cải tạo mở rộng vành đai 2 dưới thấp dài khoảng 3,8 km, điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.