Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vận tải khách Tết Nguyên đán: Bến đông bến vắng

Phóng viên - 02/02/2019 | 5:54 (GTM + 7)

VOVGT-Từ chiều qua, hàng ngàn người đã đổ về các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát để bắt xe về quê dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019...

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng và bắt đầu dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn người dân đã đổ về các bến xe Mỹ Đình để kịp chuyến xe về quê thăm gia đình... (Ảnh: Thái Sơn)

Chia sẻ về những ngày này, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách những ngày gần đây tăng 1,5-2 lần so với ngày thường. Dự kiến, những ngày tới đây, bến xe Mỹ Đình sẽ đón khoảng 18.0000-20.000 lượt khách. Từ ngày 26/01 (tức ngày 20 âm lịch) tới 02/02 tới đây, bến xe Mỹ Đình phục vụ khoảng hơn 4.100 lượt xe khách, tương đơng hơn 21.000 hành khách. (Ảnh: Thái Sơn)

Các công tác kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự cũng được bến xe kiểm tra tăng cường. Những ngày gần đây, bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu hạ tải 62 lượt xe quá tải trước khi xuất bến... (Ảnh: Thái Sơn)

Ông Sơn cho biết thêm, kế hoạch tăng chuyến phục vụ các tuyến quan trọng cũng đã được lên kế hoạch từ trước. Tình trạng một số nhà xe tăng giá vé cao hơn giá niêm yết cũng đã bị xử phạt theo quy định. (Ảnh: Nhân Trần)

Tại Bến xe Nước Ngầm, mới đây, 30 nhà xe tự ý tăng giá vé đã bị lập biên bản. Các tài xế cũng thường xuyên được kiểm tra và nhắc nhở thường xuyên. (Ảnh: Nhân Trần)

Đánh giá hoạt động trong những ngày này, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, số lượng xe xuất bến trong những ngày qua lên tới 550 lượt xe/ngày (tương đương 20.000 khách/ngày). Bến xe đã sử dụng 16 lệnh tăng cường xe để phục vụ người dân về quê ăn Tết. (Ảnh: Nhân Trần)

Ngoài ra, bến xe Nước Ngầm cũng tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng, phân luồng giao thông, xử lý xe dừng đỗ sai quy định, dẹp hàng quán gây ách tắc giao thông các tuyến đường xung quanh bến xe... (Ảnh: Nhân Trần)

Có mặt tại bến xe Nước Ngầm, bạn Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Xong việc, em dọn đồ đạc chuẩn bị từ hôm qua, ra bến chỉ sợ tắc đường lỡ xe thôi. May là đường đi khá thuận lợi. Về việc mua vé thì nhanh gọn, giá niêm yết rồi, không có lăn tăn cả..." (Ảnh: Nhân Trần)

Trong khí đó, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách đổ về đây ít hơn mọi năm 10-15%. Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Phần lớn ở đây là những tuyến ngắn, nhiều người chọn đi xe máy cho thuận tiện, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lên kế hoạch đầy đủ, tăng cương chuyến, kiểm tra xe trước khi xuất bến" (Ảnh: Nhân Trần)

Các hành khách tại bến xe Giáp Bát thong thả hơn vì số lượng xe sẵn sàng phục vụ nhiều nên dễ dàng lựa chọn giờ khởi hành phù hợp. (Ảnh: Nhân Trần)

Bạn Nguyễn Thu Hà (quê Nam Định) chia sẻ: "Em hơi bất ngờ là bến Giáp Bát vắng quá, vắng hơn so với dịp này năm ngoái. Ra đến nơi thì xe nhiều, cũng đỡ lo lỡ chuyến" (Ảnh: Nhân Trần)

Bạn Ngô Nhật Anh (quê Thái Bình) cho biết: Ban đầu em cũng dự định đi xe máy cho tiện, vì Tết âm lịch mọi người đều về quê nên sợ thiếu xe. Nhưng mà trong những ngày qua em thấy tai nạn giao thông nhiều quá, nên thôi, đi xe khách ổn hơn nhiều" (Ảnh: Nhân Trần)

Về tình trạng xe dù bến cóc, người dân nên tới bến để có được giá vé tốt nhất, tránh tình trạng bị 'hét' giá, nhồi nhét khách. (Ảnh: Thái Sơn)

Dù rằng lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, nhưng nhiều nhà xe vẫn cố tình vi phạm. Đặc biệt, tại các tuyến phố nhỏ xung quanh Bến xe Mỹ Đình. (Ảnh: Thái Sơn)

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //