Đến ngày 21/1 (27 Tháng Chạp), vé xe Tết xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh đi các địa phương vẫn còn rất nhiều, với hơn 280.000 vé phục vụ hành khách tại 4 bến xe liên tỉnh là bến xe miền Đông, miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, hiện 4 bến xe liên tỉnh trên địa bàn vẫn còn rất nhiều vé phục vụ hành khách về quê đón Tết. Tổng số vé theo kế hoạch là hơn 1 triệu vé. Tính đến hết ngày 20/1, vẫn còn khoảng 286.000 vé tại các bến xe; trong đó, gần 109.000 vé giường nằm đi tất cả các khu vực; nhất là khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên đều còn khá nhiều.
Cụ thể, bến xe miền Đông hiện còn hơn 52.000 vé (vé xe giường nằm là 14.000 chỗ). Bến xe miền Tây còn hơn 114.000 chỗ (hơn 49.000 vé xe giường nằm). Bến xe An Sương còn hơn 110.000 vé (hơn 39.000 vé xe giường nằm). Bến xe Ngã Tư Ga còn hơn 8.100 vé (vé xe giường nằm là hơn 4.800 vé).
Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở Giao thông Vận tải Thành phố), vé trong bến xe vẫn còn nhiều, hành khách có thể yên tâm vào bến hoặc đặt mua trên trang mạng chính thức của các bến xe để mua vé tết; đảm bảo đúng xe, đúng hãng và đúng giá, xe bảo đảm an toàn. Ngoài ra, các lực chức năng vẫn đang tăng cường kiểm tra, xử lý các xe dừng đón khách sai quy định.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.