Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Hơn 5.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại sau giãn cách

Phóng viên - 04/10/2021 | 21:25 (GTM + 7)

Chỉ sau 3 ngày thành phố nới lỏng giãn cách, TP.HCM đã có 5.279 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp khác đang chuẩn bị về nguồn nhân lực, máy móc thiết bị, cơ sở vật chất để hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo chiều ngày 04/10, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM thông tin:

“Chỉ sau 3 ngày thành phố nới lỏng giãn cách, đã có 5.279 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp khác đang chuẩn bị về nguồn nhân lực, máy móc thiết bị, cơ sở vật chất để hoạt động trở lại trong thời gian tới. Nhiều quận, huyện trên địa bàn cũng đang làm việc với cơ sở sản xuất, kinh doanh để nắm được thực trạng để tạo điều kiện cho các đơn vị này hoạt động sản xuất".

Hình: Ông Phạm Đức Hải thông tin tại buổi họp báo chiều ngày 4/10
Ông Phạm Đức Hải thông tin tại buổi họp báo chiều ngày 4/10

Trước thực trạng nhiều người lao động tại TP.HCM bỏ về quê ồ ạt trong những ngày qua, rất nhiều doanh nghiệp đang thiếu hụt nguồn lao động khi tái sản xuất. Ông Phạm Đức Hải cho biết, tính riêng khu chế xuất khu công nghiệp trước ngày 01/10 có khoảng 288 nghìn lao động trong đó có hơn 70 nghìn lao động làm việc theo chế độ 3 tại chỗ hoặc 2 điểm đến 1 cung đường. 

Tuy nhiên, kể từ sau ngày 01/10, tại đây đã giảm xuống còn 45.000 lao động đang làm việc. Hiện tổng số lao động tại khu chế xuất, công nghiệp chỉ còn 135 nghìn, chiếm tỉ lệ khoảng 46% so với trước đó.

Trước vấn đề thiếu hụt nguồn lao động trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó giám đốc Sở LĐTB - XH TP.HCM cho biết, nhằm đảm bảo nguồn lao động trong thời gian tới, thành phố đã lên phương án với 3 nguồn lao động:

"Nguồn thứ nhất, đối với các doanh nghiệp lao động đi về quê thì họ sẽ nhận được tin nhắn quay lại thành phố để làm việc.

Nguồn lao động thứ 2 là lực lượng lao động tại TP.HCM có nhu cầu tìm việc thì các trung tâm giới thiệu việc làm sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp để phỏng vấn, làm việc.

Thứ 3 là lực lượng trung cấp nghề và sinh viên trường cao đẳng nghề. Các trường này sẽ có trung tâm giới thiệu việc làm có họ đến với các doanh nghiệp có nhu cầu nguồn lao động.

Đó là 3 nguồn lao động cần thiết cho các doanh nghiệp phục hồi sau dịch”.

Bên cạnh đó Phó giám đốc Sở LĐTB-XH cũng nhấn mạnh bên cạnh việc tạo điều kiện để đảm bảo nguồn lao động cho các doanh nghiệp thì các doanh nghiệp cần phải đảm bảo các yêu cầu phòng dịch trong lao động sản xuất theo bộ tiêu chí mà thành phố đã đưa ra.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //